สพป.นศ.2 จัดค่ายแกนนำลูกเสือต้านภัยยาเสพติดสร้างคนดี



เมื่อวันที่ 29 พฤษภาคม 2562 ว่าที่ร้อยโท ดร.สุเวศ กลับศรี รอง ผอ.สพป.นครศรีธรรมราช เขต 2 เป็นประธานเปิดโครงการอบรมแกนนำลูกเสือต้านภัยยาเสพติดของนักเรียนในอำเภอนาบอนและอำเภอช้างกลาง จังหวัดนครศรีธรรมราช ณ ค่ายลูกเสือชั่วคราวโรงเรียนชุมชนบ้านสี่แยก อำเภอนาบอน จังหวัดนครศรีธรรมราช

 

ว่าที่ร้อยโท ดร.สุเวศฯ ประธานในพิธีเปิด กล่าวว่า รัฐบาลมีนโยบายด้านการป้องกันและปราบปราบยาเสพติด โดยกำหนดให้ปัญหายาเสพติดเป็นวาระแห่งชาติ ซึ่งกำหนดยุทธศาสตร์ป้องกันและแก้ปัญหา เฝ้าระวังเยาวชนกลุ่มเสี่ยงในสถานศึกษาเพื่อลดปัญหายาเสพติด สร้างภูมิคุ้มกัน พัฒนาทักษะชีวิต โดยใช้กระบวนการลูกเสือ และมอบหมายให้กระทรวงศึกษาธิการ รับผิดชอบป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดในสถานศึกษาทุกสังกัด เพื่อเสริมสร้างจิตสำนึกเยาวชนไทย ให้เป็นเด็กดีพร้อมพัฒนาประเทศต่อไป

ด้าน ดร.กันตพงศ์ คงหอม ผู้อำนวยการโรงเรียนชุมชนบ้านสี่แยก เปิดเผยว่า สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครศรีธรรมราช เขต 2 กระจายอำนาจให้ศูนย์เครือข่ายแต่ละอำเภอร่วมดำเนินอบรมแกนนำลูกเสือยาเสพติด โดยผู้บริหารสถานศึกษาอำเภอนาบอนและอำเภอช้างกลาง จังหวัดนครศรีธรรมราช ได้กำหนดอบรมระหว่างวันที่ 29 -31 พฤษภาคม 2562 เป็นเวลา 3 วัน 2 คืน มีผู้บังคับชาลูกเสือและแกนนำลูกเสือ เนตรนารี เข้าร่วมอบรมกว่า 150 คน การอบรมในครั้งนี้ใช้กระบวนการลูกเสือ ในการให้ความรู้ แลกเปลี่ยนเรียนรู้ประสบการณ์ ใช้พลังแห่งจิตอาสาสร้างภูมิคุ้มกัน ป้องกัน เฝ้าระวังและดูแลช่วยเหลือนักเรียน เพื่อนนักเรียน ให้พ้นภัยจากยาเสพติด สามารถก้าวข้ามปัญหาสู่เส้นทางที่ปลอดภัย มีทักษะชีวิตในการจัดการกับปัญหาต่าง ๆ สำเร็จและเตรียมสู่เป้าหมายของชีวิตที่สดใส สามารถอยู่ร่วมกับสังคมได้อย่างมีความสุขต่อไป

 

โพสต์เมื่อ 9 มิ.ย. 2562 อ่าน 3300 | 0 ความเห็น

·····

เรื่องอื่นๆ


รร.วัดถนนกะเพรา จ.ระยอง นำเปลือกหอยมาผสมซีเมนต์ทำกระถางต้นไม้ สร้างการเรียนรู้ต่อยอดถึงชุมชน [อ่าน 95]
สพป.กาฬสินธุ์ เขต 3 ประกาศรับสมัครบุคคลเพื่อสรรหาและเลือกสรรเป็นพนักงานราชการทั่วไป ตำแหน่งครูผู้สอน จำนวน 3 อัตรา [อ่าน 855]
"สหพัฒน์แอดมิชชั่น" ครั้งที่ 27 พร้อมแล้ว "ติวสด" 12 วิชา 6 วันติด 7-12 ตค. นี้ ทั้งแบบออนไซต์และออนไลน์ [อ่าน 408]
สพป.สกลนคร เขต 1 ประกาศรับสมัครบุคคลเพื่อสรรหาพนักงานราชการ ตำแหน่งครูผู้สอน 1 อัตรา 1 วิชาเอก [อ่าน 2480]
หลักสูตรท้องถิ่น กับการปฏิรูปการศึกษาไทย แนวทางกระจายอำนาจให้โรงเรียนได้ออกแบบ และมีส่วนร่วม [อ่าน 486]

·····

จัดทำเว็บไซต์โดย นายอดิศร ก้อนคำ (ครูโจ้)