คุรุสภาเปิดรับสมัครขอรับเงินอุดหนุนเพื่อพัฒนาจรรยาบรรณวิชาชีพ ผ่านระบบเทคโนโลยีสารสนเทศ (e-PLC) ประจำปี 2562 แก่สถาบันอุดมศึกษาทั่วประเทศ



ดร.วัฒนาพร  ระงับทุกข์ รองเลขาธิการสภาการศึกษา ปฏิบัติหน้าที่ในตำแหน่งเลขาธิการคุรุสภา กล่าวว่า คุรุสภาเปิดรับสมัครสถาบันอุดมศึกษาทั่วประเทศ เพื่อขอรับเงินสนับสนุนการดำเนินงานส่งเสริมกระบวนการชุมชนแห่งการเรียนรู้ทางวิชาชีพ เพื่อพัฒนาจรรยาบรรณวิชาชีพผ่านระบบเทคโนโลยีสารสนเทศ (Ethics in Professional Learning Community : e-PLC) ประจำปี 2562 โดยการให้เงินอุดหนุนเพื่อส่งเสริมและพัฒนาผู้ประกอบวิชาชีพทางการศึกษาด้านคุณธรรม จริยธรรมและจรรยาบรรณของวิชาชีพ มุ่งเน้นไปสู่การนำไปใช้ปฏิบัติในวิถีชีวิตประจำวันได้อย่างเป็นรูปธรรม ส่งเสริมความรู้ ความเข้าใจเรื่องจรรยาบรรณวิชาชีพให้แก่ผู้เตรียมเข้าสู่วิชาชีพทางการศึกษา โดยการสร้างชุมชนการเรียนรู้ทางวิชาชีพผ่านระบบเทคโนโลยีสารสนเทศ รวมถึงการสร้างประสบการณ์การบูรณาการหลักจรรยาบรรณวิชาชีพครู สู่การปฏิบัติการสอนในชั้นเรียนโดยมีครูประจำการเป็นผู้นำและกำกับดูแลเป็นแบบอย่าง โดยมีกลุ่มเป้าหมาย 2 กลุ่ม คือ   กลุ่มผู้ประกอบวิชาชีพทางการศึกษา และกลุ่มผู้เตรียมเข้าสู่วิชาชีพทางการศึกษา

คุณสมบัติของผู้ขอรับเงินอุดหนุนฯ 1) เป็นโครงการที่เสนอโดยผู้บริหารสูงสุดของสถาบันอุดมศึกษา  2) มีเอกสารแสดงแนวคิด/รูปแบบการจัดกิจกรรมชุมชนการเรียนรู้ทางวิชาชีพ  3) มีสถานศึกษาเป้าหมายที่จะใช้เป็นพื้นที่ปฏิบัติกิจกรรมชุมชน การเรียนรู้ทางวิชาชีพ และ 4) มีรายชื่อผู้ประกอบวิชาชีพทางการศึกษาและรายชื่อผู้เตรียมเข้าสู่วิชาชีพทางการศึกษาที่เข้าร่วมกิจกรรม

ลักษณะของกิจกรรม ประกอบด้วย 1) ขั้นเตรียมการ สถาบันอุดมศึกษาที่ได้รับการคัดเลือกให้เข้าร่วมโครงการ จะต้องร่วมมือกับสำนักงานเลขาธิการคุรุสภา ในการเตรียมความพร้อม สร้างความรู้ ความเข้าใจเกี่ยวกับกระบวนการพัฒนาจรรยาบรรณวิชาชีพผ่านกระบวนการชุมชนแห่งการเรียนรู้ทางวิชาชีพ ผ่านระบบเทคโนโลยีสารสนเทศแบบออนไลน์ ที่ Application :trainflix.com ทั้งระบบ IOS และระบบ Android  2) ขั้นการเรียนรู้เกี่ยวกับจรรยาบรรณวิชาชีพสถาบันอุดมศึกษาจะต้องกำหนดให้นิสิต นักศึกษาฝึกประสบการณ์วิชาชีพ เข้าเรียนบทเรียนออนไลน์ที่เกี่ยวกับจรรยาบรรณวิชาชีพ ตามที่สำนักงานเลขาธิการคุรุสภากำหนด  3) ขั้นปฏิบัติการตามกระบวนการ e – PLC สถาบันอุดมศึกษาจะต้องจัดให้นิสิต นักศึกษาฝึกประสบการณ์วิชาชีพ จัดทีมชุมชนแห่งการเรียนรู้วิชาชีพ โดยแต่ละทีม PLC จะต้องดำเนินการกระบวนการตามวงรอบ e–PLC ให้ได้อย่างน้อย 3 วงรอบ ก่อนเสร็จสิ้นโครงการ  และ 4) ขั้นติดตามและประเมินผล สถาบันอุดมศึกษาจะต้องจัดให้มีการประเมินผลและรวบรวมสรุปผลการดำเนินการเพื่อนำเสนอต่อสำนักงานเลขาธิการคุรุสภา ตามที่จะกำหนดรูปแบบร่วมกัน

สถาบันอุดมศึกษาที่ได้รับเงินอุดหนุนฯ ต้องไม่ค้างการส่งรายงานผลการดำเนินงาน “ส่งเสริมกระบวนการชุมชนแห่งการเรียนรู้ทางวิชาชีพฯ ประจำปี พ.ศ. 2561” และต้องมีคุณสมบัติครบถ้วนตามที่กำหนดไว้ในประกาศฯ โดยสำนักงานเลขาธิการคุรุสภาแต่งตั้งคณะทำงานขึ้นมาคณะหนึ่ง ทำหน้าที่พิจารณาจัดสรรเงินอุดหนุนให้แก่สถาบันอุดมศึกษาให้เป็นไปตามเกณฑ์ที่กำหนด  ก่อนนำเสนอคณะกรรมการฯ ให้ความเห็นชอบ ผลการพิจารณาของคณะทำงานให้ถือเป็นที่สุด

สามารถส่งแบบขอรับเงินอุดหนุนฯ ได้ที่ http://bit.ly/ksp-e-PLC2562 หรือทางเว็บไซต์คุรุสภา www.ksp.or.th โดยบันทึกเป็นไฟล์ .PDF ใช้ตัวอักษรแบบ TH Sarabun PSK ขนาด 16 พอยต์ พร้อมเอกสารประกอบการเสนอโครงการ ยื่นขอรับเงินอุดหนุนฯ ได้ตั้งแต่บัดนี้ถึงวันที่ 20 มิถุนายน 2562 ภายในเวลา 24.00 น. ไม่เว้นวันหยุดราชการ และจะประกาศผลสถาบันที่ได้รับเงินอุดหนุนฯ ผ่านทางเว็บไซต์คุรุสภาwww.ksp.or.th ภายในเดือนกรกฎาคม 2562

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมที่ สำนักพัฒนาและส่งเสริมวิชาชีพ กลุ่มการส่งเสริมจรรยาบรรณวิชาชีพ โทร 0 2280 2735

ขอบคุณข้อมูลจาก pr.ksp2018@gmail.com

 

โพสต์เมื่อ 30 พ.ค. 2562 อ่าน 5220 | 0 ความเห็น

·····

เรื่องอื่นๆ


จัดสรรงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2568 แผนงานบุคลากรภาครัฐ งบบุคลากร และงบดำเนินงาน เพื่อเป็นค่าตอบแทนการจ้างพนักงานราชการ (ครั้งที่ 1) [อ่าน 1413]
ด่วนที่สุด ที่ ศธ 04009/ว 6450 การจัดสรรงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2568 เพื่อเป็นค่าตอบแทนการจ้างอัตราจ้างครูผู้ทรงคุณค่าแห่งแผ่นดิน ครั้งที่ 1 [อ่าน 879]
แนวทางการดำเนินการให้ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ตำแหน่งผู้บริหารการศึกษา มีวิทยฐานะและเลื่อนวิทยฐานะ [อ่าน 1244]
สพฐ.ข้อมูลเพื่อการบริหารงานบุคคลตำแหน่ง ผอ. สพท. [อ่าน 1493]
ซักซ้อมการย้ายข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ตำแหน่งครู และผู้บริหารสถานศึกษา สังกัด สพฐ. [อ่าน 3711]

·····

จัดทำเว็บไซต์โดย นายอดิศร ก้อนคำ (ครูโจ้)