สพป.ปัตตานี เขต 3 ขับเคลื่อนการนำหลักสูตรต้านทุจริตศึกษา (Anti - Corruption Education) สู่สถานศึกษา



25 พ.ค. 2562 เวลา 09.00 น. ที่ห้องประชุม สพป.ปัตตานี เขต 3 นายเสกสรรค กอเส็ม ผอ.สพป.ปัตตานี เขต 3 เป็นประธานเปิดการประชุมเชิงปฏิบัติการการขับเคลื่อนการนำหลักสูตรต้านทุจริตศึกษา (Anti - Corruption Education) โดยมีนายวิศิษฐ์ พิทักษ์ลาวัลย์ รอง ผอ.สพป.ปัตตานี เขต 1 ปฏิบัติราชการ รอง ผอ.สพป.ปัตตานี เขต 3 ร่วมรับฟังด้วย และนางศิราณี ณ ปัตตานี นักวิชาการศึกษาชำนาญการพิเศษ ปฏิบัติหน้าที่ ผอ.กลุ่มส่งเสริมการจัดการศึกษา กล่าวถึงวัตถุประสงค์ของการจัดประชุมครั้งนี้ เพื่อให้ผู้บริหารสถานศึกษาและครูมีความรู้ความเข้าใจ เกี่ยวกับหลักสูตรต้านทุจริตศึกษา สามารถบริหารจัดการหลักสูตรต้านทุจริตศึกษาในสถานศึกษาได้อย่างมีประสิทธิภาพ และนำหลักสูตรต้านทุจริตศึกษาไปใช้ในการจัดการจัดการเรียนรู้ให้กับผู้เรียนตั้งแต่ระดับปฐมวัยจนถึงมัธยมศึกษาปีที่ 6 ซึ่งเป็นการปลูกฝังคุณธรรม จริยธรรมเพื่อป้องกันการทุจริตให้แก่ผู้เรียน มีผู้เข้าร่วมรับฟังการบรรยายกว่า 200 คน ประกอบด้วยผู้บริหารสถานศึกษา ครูวิชาการ และครูปฐมวัยของโรงเรียนในสังกัด ทั้ง 67 โดรง โดยแบ่งเป็น 2 รุ่น คือ รุ่นที่ 1 ในวันนี้ (25 พ.ค. 2562) เป็นโรงเรียนในเขตพื้นที่ อ.สายบุรี และรุ่นที่ 2 ในวันที่ 26 พ.ค. 2562 เป็นโรงเรียนในเขตพื้นที่ อ.ไม้แก่น อ.กะพ้อ และ อ.ทุ่งยางแดง โดยมีนายปิยะพร มณีรัตน์ เป็นวิทยากรบรรยาย ได้แนะแนวทางระบบการคิดฐานสองกับการแก้ปัญหาในสังคม โดยมีแผนแม่บทบูรณาการป้องกัน ปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบระยะ 20 ปี (พ.ศ.2562-2579) และสามารถบูรณาการความร่วมมือในการขับเคลื่อนหลักสูตรต้านทุจริตศึกษา (Anti - Corruption Education)

 

นายเสกสรรค กอเส็ม ผอ.สพป.ปัตตานี เขต 3 เปิดเผยว่า สพป.ปัตตานี เขต 3 จะส่งเสริมสถานศึกษาให้มีการจัดกระบวนการเรียนการสอนหลักสูตรต้านการทุจริตนี้อย่างจริงจัง โดยเริ่มตั้งแต่กระบวนการกล่อมเกลาทางสังคมในทุกระดับช่วงวัย ตั้งแต่ปฐมวัยจนถึงชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 เพื่อสร้างวัฒนธรรมต่อต้านการทุจริตและปลูกฝังให้นักเรียนรู้จักความพอเพียง มีวินัย ซื่อสัตย์สุจริต และมีจิตสาธารณะ ช่วยกันป้องกันการทุจริต และให้ถือประโยชน์ส่วนรวมมากกว่าประโยชน์ส่วนตน ขอให้ทุกคนตั้งใจและมุ่งมั่นที่จะพัฒนาการศึกษา ช่วยกันยกระดับผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนให้สูงขึ้น และได้เน้นย้ำให้ผู้บริหารและครูช่วยกันหาวิธีการให้นักเรียนอ่านออกเขียนได้ อ่านคล่องเขียนคล่อง

 

โพสต์เมื่อ 29 พ.ค. 2562 อ่าน 2971 | 0 ความเห็น

·····

เรื่องอื่นๆ


รร.วัดถนนกะเพรา จ.ระยอง นำเปลือกหอยมาผสมซีเมนต์ทำกระถางต้นไม้ สร้างการเรียนรู้ต่อยอดถึงชุมชน [อ่าน 95]
สพป.กาฬสินธุ์ เขต 3 ประกาศรับสมัครบุคคลเพื่อสรรหาและเลือกสรรเป็นพนักงานราชการทั่วไป ตำแหน่งครูผู้สอน จำนวน 3 อัตรา [อ่าน 855]
"สหพัฒน์แอดมิชชั่น" ครั้งที่ 27 พร้อมแล้ว "ติวสด" 12 วิชา 6 วันติด 7-12 ตค. นี้ ทั้งแบบออนไซต์และออนไลน์ [อ่าน 408]
สพป.สกลนคร เขต 1 ประกาศรับสมัครบุคคลเพื่อสรรหาพนักงานราชการ ตำแหน่งครูผู้สอน 1 อัตรา 1 วิชาเอก [อ่าน 2480]
หลักสูตรท้องถิ่น กับการปฏิรูปการศึกษาไทย แนวทางกระจายอำนาจให้โรงเรียนได้ออกแบบ และมีส่วนร่วม [อ่าน 486]

·····

จัดทำเว็บไซต์โดย นายอดิศร ก้อนคำ (ครูโจ้)