สพฐ.มอบ สพม.40 อบรมครูโรงเรียน เพื่อขับเคลื่อนการจัดการเรียนรู้สะเต็มศึกษา(STEM EDUCATION)ปี 2562 ด้วยระบบทางไกล



เมื่อวันศุกร์ ที่ 17 พฤษภาคม 2562 สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 40 จัดอบรมครูโรงเรียนขับเคลื่อนการจัดการเรียนรู้สะเต็มศึกษา (STEM Education) ปี 2562 ด้วยระบบทางไกล รุ่นที่2 ระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย ผู้เข้ารับการอบรมประกอบตัวยโรงเรียนมัธยมศึกษา จังหวัดเพชรบูรณ์ ซึ่งเป็นโรงเรียนที่อยู่ในโครงการขับเคลื่อนสะเต็มศึกษาจำนวน 2,250 โรงเรียน ทั่วประเทศ โดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อ

 1. เพื่อจัดการอบรมครูด้วยระบบทางไกล โครงการบูรณาการสะเต็มศึกษา ปึงบประมาณ 2562 ตามรูปแบบและวิธีการที่สถาบันส่งเสริมการสอนวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี่กำหนด ในหน้าที่ของศูนย์การอบรมทางไกลฯ สพฐ.257 โรงเรียนเพชรพิทยาคม

2 เพื่อให้ครูผู้สอนรายวิชาวิทยาศาสตร์ คณิตศาสตร์ และเทคโนโลยี ในกลุ่มโรงเรียนเครือข่ายขับเคลื่อนสะเต็มศึกษา โรงเรียนในสังกัด สพม.40 จังหวัดเพชรบูรณ์ ได้รับการพัฒนาความรู้และความเข้าใจในการจัดกิจกรรมการเรียนรู้เชิงบูรณาการตามแนวทางสะเต็มศึกษา

3. เพื่อให้ครูสอนรายวิชาวิทยาศาสตร์ คณิตศาสตร์ และเทคโนโลยี ในกลุ่มโรงเรียนเครือข่ายขับเคลื่อนสะเต็มศึกษาโรงเรียนในสังกัด สพม.40 จังหวัดเพชรบูรณ์ ได้เรียนรู้ตัวอย่างกิจกรรมการเรียนรู้เชิงบูรณาการสะเต็มศึกษา

4. เพื่อศึกษาผลการดำเนินงานการอบรมครูต้วยระบบทางไกล โครงการบูรณาการสะเต็มศึกษา ปึงบประมาณ 2562 ของศูนย์การอบรมทางไกลฯ สพฐ.257 โรงเรียนเพชรพิทยาคม

 

การอบรมในครั้งนี้ ได้รับความร่วมมือจากครูพี่เลี้ยงประจำศูนย์ฝึกอบรมทางไกลสะเต็มศึกษา โรงเรียนเพชรพิทยาคม จำนวน 13 คน ร่วมเป็นวิทยากรตลอดระยะเวลาการอบรมคณะกรรมการดำเนินงานทุกคณะและได้รับการสนับสนุนงบประมาณในการจัดการอบรมจาก สสวท. เป็นค่าอาหารกลางวัน อาหารว่าง เอกสารการอบรม และชุดอุปกรณ์สื่อที่ใช้ในการอบรม ผลที่คาดว่าจะได้รับหลังการอบรมคือ ครูผู้สอนวิทยาศาสตร์ คณิตศาสตร์ และเทคโนโลยี จาก
โรงเรียนในสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 40 ได้รับการพัฒนาความรู้ และความเข้าใจในการจัดกิจกรรมการเรียนรู้เชิงบูรณาการตามแนวทางสะเต็มศึกษา ระหว่างวันที่ 17 – 20 พฤษภาคม 2562 ณ หอประชุมดอกแก้ว โรงเรียนเพชรพิทยาคม สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 40

 

โพสต์เมื่อ 20 พ.ค. 2562 อ่าน 3119 | 0 ความเห็น

·····

เรื่องอื่นๆ


สพป.กาฬสินธุ์ เขต 3 ประกาศรับสมัครบุคคลเพื่อสรรหาและเลือกสรรเป็นพนักงานราชการทั่วไป ตำแหน่งครูผู้สอน จำนวน 3 อัตรา [อ่าน 528]
"สหพัฒน์แอดมิชชั่น" ครั้งที่ 27 พร้อมแล้ว "ติวสด" 12 วิชา 6 วันติด 7-12 ตค. นี้ ทั้งแบบออนไซต์และออนไลน์ [อ่าน 225]
สพป.สกลนคร เขต 1 ประกาศรับสมัครบุคคลเพื่อสรรหาพนักงานราชการ ตำแหน่งครูผู้สอน 1 อัตรา 1 วิชาเอก [อ่าน 1188]
หลักสูตรท้องถิ่น กับการปฏิรูปการศึกษาไทย แนวทางกระจายอำนาจให้โรงเรียนได้ออกแบบ และมีส่วนร่วม [อ่าน 243]
สพฐ. จับมือ EduPLOYS ลงนาม MOU หนุนจัดแข่งขัน บอร์ดเกมเพื่อการศึกษา ส่งเสริมกีฬาทางปัญญา [อ่าน 597]

·····

จัดทำเว็บไซต์โดย นายอดิศร ก้อนคำ (ครูโจ้)