โรงเรียนบ้านแหลมสัก เลือกตั้งสภานักเรียน เพื่อพัฒนาผู้เรียนให้รู้บทบาทหน้าที่ตามวิถีประชาธิปไตย



เมื่อวันที่ 16 พฤษภาคม 2562 ที่ห้องประชุมโรงเรียนบ้านแหลมสัก อำเภออ่าวลึก จังหวัดกระบี่ นักเรียนโรงเรียนบ้านแหลมสัก ชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 – มัธยมศึกษาปีที่ 3 เข้าร่วมการใช้สิทธิในการเลือกตั้งสภานักเรียนของโรงเรียน เพื่อปลูกฝังและพัฒนาผู้เรียนให้รู้บทบาทหน้าที่ตามวิถีประชาธิปไตย และให้มีสภานักเรียนดำเนินกิจกรรมของโรงเรียน โดยผู้สมัครประธานนักเรียนเป็นนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 จำนวน 2 คน 2 ทีม ประกอบด้วย ทีมที่ 1 เบอร์ 1 เด็กหญิงกรรณิการ์ พันธุ์ด้อหล้า ทีมที่ 2 เบอร์2 เด็กหญิงสุพัตรา หมันการ มีจำนวนผู้มีสิทธิ์ลงคะแนน 197 คน มาใช้สิทธิ 185 คน คิดเป็นร้อยละ 95% บัตรดี จำนวน 179 ใบ บัตรเสีย จำนวน 3 ใบ ไม่ประสงค์ลงคะแนน จำนวน 3 ใบ ผลการเลือกตั้ง เด็กหญิงกรรณิการ์ พันธุ์ด้อหล้า ทีมที่ 1 เบอร์ 1 ชนะด้วยผลคะแนน 123คะแนน ได้เป็นประธานนักเรียนของโรงเรียนบ้านแหลมสัก

 

นางกมลรัศมิ์ ลิ่มเถาว์ ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านแหลมสัก กล่าวว่า การเลือกตั้งในครั้งนี้ เพื่อให้นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 ถึงชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ได้เรียนรู้การลงคะแนนเลือกตั้ง เพื่อพัฒนานักเรียนให้เรียนรู้บทบาทหน้าที่ตามวิถีประชาธิปไตย อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นพระประมุข ซึ่งกิจกรรมการเลือกตั้งสภานักเรียนและเลือกประธานนักเรียน จะช่วยให้นักเรียนเกิดความคุ้นเคยกับสังคมสร้างสรรค์ ได้รับการปลูกฝังทัศนคติ ค่านิยมความเป็นประชาธิปไตยสอดคล้องกับนโยบายค่านิยมของคนไทย 12 ประการ และสามารถดำเนินกิจกรรมต่างๆ ได้อย่างถูกต้อง เหมาะสมภายใต้ระเบียบ กฎ กติกาของสังคม

 

โพสต์เมื่อ 20 พ.ค. 2562 อ่าน 4489 | 0 ความเห็น

·····

เรื่องอื่นๆ


สพป.กาฬสินธุ์ เขต 3 ประกาศรับสมัครบุคคลเพื่อสรรหาและเลือกสรรเป็นพนักงานราชการทั่วไป ตำแหน่งครูผู้สอน จำนวน 3 อัตรา [อ่าน 528]
"สหพัฒน์แอดมิชชั่น" ครั้งที่ 27 พร้อมแล้ว "ติวสด" 12 วิชา 6 วันติด 7-12 ตค. นี้ ทั้งแบบออนไซต์และออนไลน์ [อ่าน 225]
สพป.สกลนคร เขต 1 ประกาศรับสมัครบุคคลเพื่อสรรหาพนักงานราชการ ตำแหน่งครูผู้สอน 1 อัตรา 1 วิชาเอก [อ่าน 1188]
หลักสูตรท้องถิ่น กับการปฏิรูปการศึกษาไทย แนวทางกระจายอำนาจให้โรงเรียนได้ออกแบบ และมีส่วนร่วม [อ่าน 243]
สพฐ. จับมือ EduPLOYS ลงนาม MOU หนุนจัดแข่งขัน บอร์ดเกมเพื่อการศึกษา ส่งเสริมกีฬาทางปัญญา [อ่าน 597]

·····

จัดทำเว็บไซต์โดย นายอดิศร ก้อนคำ (ครูโจ้)