สพฐ. ดูแลตรวจสอบความพร้อมโรงเรียนเปิดเทอม



#showpic

สพฐ. ดูแลตรวจสอบความพร้อมโรงเรียนที่มีปัญหาเพื่อหาทางช่วยเหลือ รวมทั้งเรื่องอาหารกลางวัน และนมที่จะต้องได้คุณภาพ ย้ำดูแลเด็กที่เดินทางโดยรถตู้รับส่งต้องมีสติ๊กเกอร์ติดชัดเจน

วันนี้ (13 พ.ค.) ว่าที่ร้อยตรีธนุ วงษ์จินดา ผู้ช่วยเลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (ผช.เลขาฯ กพฐ.) กล่าวว่า เนื่องจากขณะนี้มีโรงเรียนในสังกัดสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) ได้เริ่มทยอยเปิดภาคเรียนที่ 1/2562 ไปแล้วบางส่วน ก่อนที่จะเปิดพร้อมกันในวันที่ 16 พฤษภาคมนี้ ซึ่งตอนนี้ สพฐ. ยังไม่ได้รับรายงานว่ามีปัญหาอุปสรรคในเรื่องใด แต่มีการเตรียมคณะผู้เชี่ยวชาญจากส่วนกลาง เพื่อลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมโรงเรียนตามภูมิภาคแบบสุ่ม โดยจะไปตรวจเยี่ยมทั้งโรงเรียนที่มีความพร้อม และโรงเรียนที่อาจจะมีปัญหา เพื่อที่จะหาทางช่วยเหลือ ทั้งนี้ทาง สพฐ. ยังได้กำชับไปยังผู้อำนวยการเขตพื้นที่การศึกษา (สพท.) และผู้อำนวยการสถานศึกษา ว่า ให้ดูแลตรวจสอบความพร้อมภายในโรงเรียนให้เรียบร้อย รวมไปถึงเรื่องอาหารกลางวัน และนมที่จะต้องได้คุณภาพ อีกทั้งทางกรมอนามัยยังได้ทำหนังสือเพื่อประสานความร่วมมือมายัง สพฐ. ให้การดำเนินการดูแลความสะอาดของอุปกรณ์ที่ใช้สำหรับการปรุงอาหาร จานภาชนะ ห้องน้ำต่างๆ ที่ควรมีการตรวจสอบ และฆ่าเชื้อโรค โดยให้ทางโรงเรียนประสานกับหน่วยงานด้านสาธารณสุขภายในพื้นที่ช่วยเหลือในเรื่องนี้ นอกจากนี้ สพฐ. ยังได้กำชับเรื่องการดูแลเด็กที่เดินทางโดยรถตู้รับส่ง ว่า จะต้องมีสติ๊กเกอร์ติดชัดเจนและมีการดูแลอย่างทั่วถึง เพื่อป้องกันปัญหาเด็กตกค้างอยู่ภายในรถรับส่งด้วย

"สำหรับเรื่องการจัดซื้อหนังสือเรียน ตอนนี้ สพฐ. ได้สนับสนุนงบฯ ไปอย่างครบถ้วนแล้ว ซึ่งเปิดเทอมนี้มั่นใจว่าเด็กนักเรียนทุกคนจะมีหนังสือครบทุก 8 กลุ่มสาระวิชา และในส่วนของโรงเรียนที่ได้รับผลกระทบจากพายุฤดูร้อน ทาง สพฐ.ก็จะจัดสรรงบฯ เพื่อช่วยเหลือไปก่อนหน้านี้แล้ว จำนวน 19 ล้านบาท โดยได้กำชับว่าจะต้องปรับปรุงซ่อมแซมให้แล้วเสร็จก่อนเปิดภาคเรียน ส่วนโรงเรียนที่เพิ่งได้รับผลกระทบเมื่อเร็วๆ นี้ สพฐ. ก็จะทยอยจัดสรรงบฯ ลงไปช่วยเหลืออย่างต่อเนื่อง" ผช.เลขาฯ กพฐ. กล่าว


ขอบคุณที่มาเนื้อหาข่าวและอ่านเพิ่มเติมได้จาก เดลินิวส์ วันจันทร์ที่ 13 พฤษภาคม 2562

 

โพสต์เมื่อ 14 พ.ค. 2562 อ่าน 4905 | 0 ความเห็น

·····

เรื่องอื่นๆ


จัดสรรงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2568 แผนงานบุคลากรภาครัฐ งบบุคลากร และงบดำเนินงาน เพื่อเป็นค่าตอบแทนการจ้างพนักงานราชการ (ครั้งที่ 1) [อ่าน 1413]
ด่วนที่สุด ที่ ศธ 04009/ว 6450 การจัดสรรงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2568 เพื่อเป็นค่าตอบแทนการจ้างอัตราจ้างครูผู้ทรงคุณค่าแห่งแผ่นดิน ครั้งที่ 1 [อ่าน 879]
แนวทางการดำเนินการให้ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ตำแหน่งผู้บริหารการศึกษา มีวิทยฐานะและเลื่อนวิทยฐานะ [อ่าน 1244]
สพฐ.ข้อมูลเพื่อการบริหารงานบุคคลตำแหน่ง ผอ. สพท. [อ่าน 1493]
ซักซ้อมการย้ายข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ตำแหน่งครู และผู้บริหารสถานศึกษา สังกัด สพฐ. [อ่าน 3711]

·····

จัดทำเว็บไซต์โดย นายอดิศร ก้อนคำ (ครูโจ้)