สพม.38 รุกสื่อประชาสัมพันธ์ดิจิทัล สร้างการรับรู้เชิงบวก ให้กับครูประชาสัมพันธ์ในสังกัด



สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 38 (สุโขทัย-ตาก) จัดการอบรมเชิงปฏิบัติการเครือข่ายประชาสัมพันธ์ หลักสูตร “การประชาสัมพันธ์ข่าวการศึกษาในยุคดิจิทัล” เพื่อสร้างทักษะด้านการสื่อสารข่าวการศึกษาภายในสถานศึกษา ออกสู่สาธารณชนในรูปแบบดิจิทัล โดยมีนายวรินทร์ ชำนาญผา รองผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 38 (สุโขทัย-ตาก) เป็นประธานเปิดการอบรม และ นายชาตรี ทวีนาท ปฏิบัติหน้าที่ ผอ.กลุ่มส่งเสริมการศึกษาทางไกล เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 30 (ชัยภูมิ) มาเป็นวิทยากรให้ความรู้ในครั้งนี้
 
การประชาสัมพันธ์ข่าวการศึกษา ถือว่าเป็นกระบวนการปฏิบัติงานที่ช่วยส่งเสริมให้เกิดความเข้าใจและความสัมพันธ์อันดีระหว่างสถานศึกษากับกลุ่มเป้าหมาย นับเป็นงานที่สร้างสรรค์ ช่วยสร้างความภาพลักษณ์ที่ดีของสถานศึกษา ฉะนั้นบุคลากรผู้ทำหน้าที่ประชาสัมพันธ์ จึงจำเป็นต้องมีความรู้ ความเข้าใจในงานประชาสัมพันธ์ และการประชาสัมพันธ์รูปแบบใหม่ในยุคดิจิทัล เพื่อสนับสนุนให้งานหลักของสถานศึกษาประสบความสำเร็จ เป็นที่ยอมรับและเชื่อถือของสังคม อันจะนำมาสู่ภาพลักษณ์ที่ดีของสถานศึกษาอย่างยั่งยืน

 

สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 38 เห็นความสำคัญของการสื่อสารประชาสัมพันธ์ที่มีคุณภาพ และสร้างการรับรู้เชิงบวก ให้กับสังคมในยุคปัจจุบัน จึงจัดอบรมเชิงปฏิบัติการเครือข่ายประชาสัมพันธ์ หลักสูตร “การประชาสัมพันธ์ข่าวการศึกษาในยุคดิจิทัล” เพื่อให้ความรู้ ความเข้าใจ ในการผลิตสื่อ การนำเสนอข่าวสาร ในการเขียนข่าวประชาสัมพันธ์ การถ่ายภาพข่าว คลิปวีดีโอ และการผลิตสื่ออินโฟกราฟฟิค เชื่อมโยงในระบบสื่อสารทางออนไลน์ มาใช้ในการประชาสัมพันธ์กิจกรรม ผ่านสื่อในรูปแบบดิจิทัล เช่น โทรทัศน์ วิทยุ อินเตอร์เน็ต โทรศัพท์มือถือ ถึงผู้รับได้อย่างรวดเร็วและกว้างขวาง โดยมีการลงพื้นที่ถ่ายทำสกู๊ป นักเรียนจิตอาสาพระราชทาน โรงเรียนสรรพวิทยาคม ทำกิจกรรมจิตอาสา ที่วัดไทยสามัคคี อ.แม่สอด จ.ตาก

ในการอบรมครั้งนี้ มีผู้เข้ารับการอบรมฯ ประกอบด้วยผู้ปฏิบัติงานด้านประชาสัมพันธ์ในสถานศึกษาในสังกัด จำนวน 50 คน จัดระหว่างวันที่ 10-11 พฤษภาคม 2562 ณ วัฒนาวิลเลจ รีสอร์ท แม่สอด อ.แม่สอด จ.ตาก

 

โพสต์เมื่อ 13 พ.ค. 2562 อ่าน 4087 | 0 ความเห็น

·····

เรื่องอื่นๆ


รร.วัดถนนกะเพรา จ.ระยอง นำเปลือกหอยมาผสมซีเมนต์ทำกระถางต้นไม้ สร้างการเรียนรู้ต่อยอดถึงชุมชน [อ่าน 95]
สพป.กาฬสินธุ์ เขต 3 ประกาศรับสมัครบุคคลเพื่อสรรหาและเลือกสรรเป็นพนักงานราชการทั่วไป ตำแหน่งครูผู้สอน จำนวน 3 อัตรา [อ่าน 855]
"สหพัฒน์แอดมิชชั่น" ครั้งที่ 27 พร้อมแล้ว "ติวสด" 12 วิชา 6 วันติด 7-12 ตค. นี้ ทั้งแบบออนไซต์และออนไลน์ [อ่าน 408]
สพป.สกลนคร เขต 1 ประกาศรับสมัครบุคคลเพื่อสรรหาพนักงานราชการ ตำแหน่งครูผู้สอน 1 อัตรา 1 วิชาเอก [อ่าน 2480]
หลักสูตรท้องถิ่น กับการปฏิรูปการศึกษาไทย แนวทางกระจายอำนาจให้โรงเรียนได้ออกแบบ และมีส่วนร่วม [อ่าน 486]

·····

จัดทำเว็บไซต์โดย นายอดิศร ก้อนคำ (ครูโจ้)