พม.เปิดลงทะเบียน ผู้มีสิทธิ์รายใหม่ รับเงินอุดหนุนเพื่อการเลี้ยงดูเด็กแรกเกิด พ.ค.



#showpic

พม.เผยพฤษภาคม รับลงทะเบียน ผู้มีสิทธิ์รายใหม่ รับเงินอุดหนุนเพื่อการเลี้ยงดูเด็กแรกเกิด

นายอนุกูล ปีดแก้ว รองอธิบดีกรมกิจการเด็กและเยาวชน กล่าวว่า ตามมติคณะรัฐมนตรี เมื่อวันที่ 26 มีนาคม 2562 มีมติเห็นชอบการขยายระยะเวลาการให้เงินอุดหนุน เพื่อการเลี้ยงดูเด็กแรกเกิด เป็นตั้งแต่แรกเกิดจนถึง 6 ปี และขยายฐานรายได้ครอบครัว เป็นไม่เกิน 100,000 บาท ต่อคน ต่อปี โดยเริ่มปีงบประมาณ 2562 เป็นต้นไป ทั้งนี้ กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.)โดยกรมกิจการเด็กและเยาวชน (ดย.) ได้ดำเนินการขับเคลื่อนงาน ในส่วนที่เกี่ยวข้อง ดังนี้ 1.การจัดทำระเบียบ ว่าด้วยหลักเกณฑ์การจ่ายเงินอุดหนุนเพื่อการเลี้ยงดูเด็กแรกเกิด พ.ศ. 2562 โดยประกาศใช้ เมื่อวันที่ 5 เมษายน 2562 ประกอบด้วย 5 หมวด โดยหมวดแรก คือ 1.การลงทะเบียนขอรับสิทธิ์เงินอุดหนุนเพื่อการเลี้ยงดูเด็กแรกเกิด 2.การรับรองสถานะของครัวเรือนที่มีรายได้น้อย 3.การประกาศรายชื่อและการบันทึกข้อมูลของผู้มีสิทธิ์รับเงินอุดหนุน เพื่อการเลี้ยงดูเด็กแรกเกิด 4.การตรวจสอบสิทธิ์และการสิ้นสุดสิทธิ์รับเงินอุดหนุนเพื่อการเลี้ยงดูเด็กแรกเกิด และ 5การจ่ายเงินและการติดตามเงินอุดหนุนเพื่อการเลี้ยงดูเด็กแรกเกิด รวมทั้งการจัดอบรมชี้แจงการดำเนินงานเงินอุดหนุนเพื่อการเลี้ยงดูเด็กแรกเกิด ในพื้นที่ 4 ภาค เพื่อสร้างความรู้ ความเข้าใจเกี่ยวกับระเบียบ หลักเกณฑ์ และแบบลงทะเบียน รวมทั้งระบบฐานข้อมูล ซึ่งคาดว่าจะอบรมแล้วเสร็จภายในเดือนเมษายน 2562

อย่างไรก็ตาม การตรียมความพร้อมรับเงินอุดหนุนเพื่อการเลี้ยงดูเด็กแรกเกิด โดยจะมีการรับลงทะเบียน ผู้มีสิทธิ์รายใหม่ในเดือนพฤษภาคม 2562 โดยผู้ที่มีภูมิลำเนาในกรุงเทพมหานคร สามารถลงทะเบียนได้ที่สำนักงานเขตตามภูมิลำเนา และผู้ที่มีภูมิลำเนาในต่างจังหวัด สามารถลงทะเบียนได้ที่เมืองพัทยา เทศบาล หรือองค์การบริหารส่วนตำบลที่มีภูมิลำเนา ส่วนผู้ที่ไปทำงานหรืออาศัยอยู่ต่างภูมิลำเนา สามารถลงทะเบียนได้ที่ สำนักงานเขต เมืองพัทยา เทศบาล หรือองค์การบริหารส่วนตำบล ในพื้นที่ ที่อาศัยอยู่จริง


ขอบคุณที่มาเนื้อหาข่าวจาก MGR Online วันที่ 18 เมษายน 2562

 

โพสต์เมื่อ 22 เม.ย. 2562 อ่าน 4257 | 0 ความเห็น

·····

เรื่องอื่นๆ


จัดสรรงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2568 แผนงานบุคลากรภาครัฐ งบบุคลากร และงบดำเนินงาน เพื่อเป็นค่าตอบแทนการจ้างพนักงานราชการ (ครั้งที่ 1) [อ่าน 1413]
ด่วนที่สุด ที่ ศธ 04009/ว 6450 การจัดสรรงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2568 เพื่อเป็นค่าตอบแทนการจ้างอัตราจ้างครูผู้ทรงคุณค่าแห่งแผ่นดิน ครั้งที่ 1 [อ่าน 879]
แนวทางการดำเนินการให้ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ตำแหน่งผู้บริหารการศึกษา มีวิทยฐานะและเลื่อนวิทยฐานะ [อ่าน 1243]
สพฐ.ข้อมูลเพื่อการบริหารงานบุคคลตำแหน่ง ผอ. สพท. [อ่าน 1493]
ซักซ้อมการย้ายข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ตำแหน่งครู และผู้บริหารสถานศึกษา สังกัด สพฐ. [อ่าน 3711]

·····

จัดทำเว็บไซต์โดย นายอดิศร ก้อนคำ (ครูโจ้)