ย้ำเรียนอาชีวะมีงานทำชัวร์



#showpic

ย้ำเรียนอาชีวะมีงานทำชัวร์ “สุเทพ” เชื่อตัวเลขพุ่งกระฉูด

เมื่อวันที่ 19 เม.ย. ดร.สุเทพ ชิตยวงษ์ เลขาธิการคณะกรรมการการอาชีวศึกษา (กอศ.) เปิดเผยถึงความคืบหน้าในการรับสมัครนักศึกษาเข้าศึกษาต่อในสถานศึกษาสังกัด สำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา (สอศ.) ประจำ
ปีการศึกษา 2562 ว่า 

เท่าที่ได้รับรายงาน ณ ขณะนี้ตัวเลขของผู้สมัครเข้าเรียนอาชีวศึกษาในสถานศึกษาสังกัดของ สอศ.ยังไม่นิ่ง แม้สถานศึกษาบางส่วนจะปิดรับสมัครไปแล้ว แต่ก็ยังมีบางส่วนที่ยังคงเปิดรับสมัครอยู่ และแม้จะยังไม่ได้ข้อสรุปเรื่องจำนวนของผู้สมัครเข้าเรียน แต่ที่แน่ๆ ทราบว่ามีตัวเลขของผู้สมัครเข้าเรียนอาชีวศึกษาเพิ่มขึ้นกว่าปีที่ผ่านมา ค่อนข้างมาก อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ยังมีนักเรียนบางส่วนที่ตกหล่นยังไม่มีที่เรียน และอยากจะเข้ามาเรียนสายอาชีพ นักเรียนสามารถไปติดต่อเพื่อขอสมัครเข้าเรียนได้ที่วิทยาลัยอาชีวศึกษาใกล้บ้าน ทั้งของรัฐ และเอกชน โดยทุกแห่งพร้อมอ้าแขนรับนักเรียนอยู่แล้ว หรือศึกษารายละเอียดและสมัครเข้าเรียนผ่านทาง www.datacenter.vec.go.th

“ผมขอแจ้งให้นักเรียนได้ทราบว่าใครอยากเรียนอาชีวะต้องได้เรียนทุกคน ขณะนี้ยังมีสถานศึกษาอาชีวะทั้งของรัฐและเอกชนที่ยังมีที่ว่างพร้อมอ้าแขน รับเข้าเรียน และขอให้เชื่อมั่นว่าได้ตัดสินใจถูกแล้วที่หันมาเรียนสายอาชีพ เพราะเรียนแล้วไม่ตกงาน ทุกคนมีงานทำแน่นอน เพราะรัฐบาลมีนโยบายส่งเสริมให้คนเข้ามาเรียนเต็มที่” เลขาธิการ กอศ.กล่าว.


ขอบคุณที่มาเนื้อหาข่าวจาก ไทยรัฐ วันที่ 19 เมษายน 2562

 

โพสต์เมื่อ 21 เม.ย. 2562 อ่าน 8026 | 0 ความเห็น

·····

เรื่องอื่นๆ


จัดสรรงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2568 แผนงานบุคลากรภาครัฐ งบบุคลากร และงบดำเนินงาน เพื่อเป็นค่าตอบแทนการจ้างพนักงานราชการ (ครั้งที่ 1) [อ่าน 1413]
ด่วนที่สุด ที่ ศธ 04009/ว 6450 การจัดสรรงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2568 เพื่อเป็นค่าตอบแทนการจ้างอัตราจ้างครูผู้ทรงคุณค่าแห่งแผ่นดิน ครั้งที่ 1 [อ่าน 879]
แนวทางการดำเนินการให้ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ตำแหน่งผู้บริหารการศึกษา มีวิทยฐานะและเลื่อนวิทยฐานะ [อ่าน 1244]
สพฐ.ข้อมูลเพื่อการบริหารงานบุคคลตำแหน่ง ผอ. สพท. [อ่าน 1493]
ซักซ้อมการย้ายข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ตำแหน่งครู และผู้บริหารสถานศึกษา สังกัด สพฐ. [อ่าน 3711]

·····

จัดทำเว็บไซต์โดย นายอดิศร ก้อนคำ (ครูโจ้)