"โกศล"ห่วงทุจริตศธ.แก้ปัญหาไม่หมด



#showpic
“โกศล”สรุปเรื่องทุจริตศธ. 13 เรื่อง เพื่อส่งต่อรัฐบาลใหม่สานต่อ ห่วงแก้ปัญหาทุจริตในศธ.ไม่หมด

วันนี้ (1เม.ย.)พล.อ.โกศล ประทุมชาติ ที่ปรึกษา รมว.ศึกษาธิการ ในฐานะรองประธานคณะกรรมการอำนวยการแก้ไขปัญหาทุจริตของกระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) เปิดเผยว่า ขณะนี้รัฐบาลใกล้หมดวาระลงแล้ว ตนได้สรุปเรื่องสำคัญที่มีการตั้งคณะกรรมการสอบสวนวินัยร้ายแรง จำนวน 13 เรื่องที่ยังไม่สรุปผลการสอบสวน อาทิ โครงการก่อสร้างศูนย์ศึกษาการเพาะเลี้ยงสัตว์น้ำ หรือ อควาเรียม ทะเลสาบสงขลา วิทยาลัยประมงติณสูลานนท์ จังหวัดสงขลา สังกัดสำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา (สอศ.) การติดตั้งระบบกล้องวงจรปิดหรือ CCTV ในโครงการ Safe Zone School งบประมาณ 577 ล้านบาท ใน 12 เขตพื้นที่การศึกษาในจังหวัดชายแดนภาคใต้ และก่อสร้างหลังคาคลุมลานเอนกประสงค์ในโรงเรียนพื้นที่สามจังหวัดชายแดนภาคใต้ เป็นต้น เพื่อรวบรวมเป็นข้อมูลให้รัฐบาลชุดใหม่เข้ามาสานต่อให้เสร็จเรียบร้อย

“ผมไม่ค่อยห่วงว่าเรื่องทุจริตเหล่านี้จะหายไป เพราะหลายเรื่องส่งไปที่คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) และสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ(ป.ป.ท.)แล้ว แต่สิ่งที่น่าเป็นห่วง คือ ตั้งแต่ผมมาอยู่ ศธ. 2 ปี พบปัญหาในทุจริตและมีเรื่องร้องเรียนหลายเรื่อง บางเรื่องเราจัดการไปได้เพียง30% เท่านั้น ซึ่งยังไม่คืบหน้าเท่าที่ควร ดังนั้น เวลาผมลงพื้นที่จะเน้นย้ำให้น้อมนำพระบรมราโชวาทของในหลวงรัชกาลที่ 9 เรื่องการส่งเสริมคนดีให้ปกครองบ้านเมือง ซึ่งถือเป็นพระบรมราโชวาทที่สำคัญอย่างมากที่ข้าราชการทุกคนต้องน้อมนำไปปฎิบัติอย่างเคร่งครัด เพราะหากเราได้คนดีเข้ามาเป็นผู้บริหารองค์กร ก็จะทำให้องค์กรไม่มีเรื่องทุจริต หรือ ความเสียหายเกิดขึ้น” ที่ปรึกษา รมว.ศธ.กล่าว


ขอบคุณที่มาเนื้อหาข่าวจาก เดลินิวส์ วันจันทร์ที่ 1 เมษายน 2562

 

โพสต์เมื่อ 2 เม.ย. 2562 อ่าน 4294 | 0 ความเห็น

·····

เรื่องอื่นๆ


จัดสรรงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2568 แผนงานบุคลากรภาครัฐ งบบุคลากร และงบดำเนินงาน เพื่อเป็นค่าตอบแทนการจ้างพนักงานราชการ (ครั้งที่ 1) [อ่าน 1413]
ด่วนที่สุด ที่ ศธ 04009/ว 6450 การจัดสรรงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2568 เพื่อเป็นค่าตอบแทนการจ้างอัตราจ้างครูผู้ทรงคุณค่าแห่งแผ่นดิน ครั้งที่ 1 [อ่าน 879]
แนวทางการดำเนินการให้ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ตำแหน่งผู้บริหารการศึกษา มีวิทยฐานะและเลื่อนวิทยฐานะ [อ่าน 1244]
สพฐ.ข้อมูลเพื่อการบริหารงานบุคคลตำแหน่ง ผอ. สพท. [อ่าน 1493]
ซักซ้อมการย้ายข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ตำแหน่งครู และผู้บริหารสถานศึกษา สังกัด สพฐ. [อ่าน 3711]

·····

จัดทำเว็บไซต์โดย นายอดิศร ก้อนคำ (ครูโจ้)