สพป.กระบี่ ต้อนรับคณะบุคลากร โรงเรียนบ้านโนนโหนน (อ่อนอุปการ) สพป.อุบลราชธานี เขต 4



สพป.กระบี่ ต้อนรับคณะบุคลากร โรงเรียนบ้านโนนโหนน (อ่อนอุปการ) สพป.อุบลราชธานี เขต 4 ที่เข้าศึกษาดูงานการจัดการขยะและการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม

เมื่อวันที่ 26 มีนาคม 2562 ที่ศูนย์การเรียนรู้ลดใช้พลังงาน การจัดการขยะ และอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษากระบี่ นางอาจารียา กาญจนวิวิญ และนางผิวพรรณ ป้อมอุ่นเรือน ศึกษานิเทศก์ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษากระบี่ ให้การต้อนรับนายธีรยุทธ อุทธา ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านโนนโหนน (อ่อนอุปการ) สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาอุบลราชธานี เขต 4 ที่นำคณะครูและบุคลากรทางการศึกษา เข้าศึกษาดูงานการจัดการขยะอย่างถูกวิธีและเพิ่มพูนความรู้เกี่ยวกับการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม เพื่อนำไปประยุกต์ใช้ในกิจกรรม/โครงการภายในโรงเรียน และถ่ายทอดความรู้สู่นักเรียนและชุมชนต่อไป

ศูนย์การเรียนรู้ ลดใช้พลังงาน การจัดการขยะ และอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม (GREEN OFFICE) จังหวัดกระบี่ เริ่มดำเนินการมาตั้งแต่ปี 2559 เป็นศูนย์ที่จัดตั้งขึ้นด้วยงบประมาณของสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ) ที่ได้จัดสรรงบประมาณมาให้เขตพื้นที่การศึกษา จำนวน 2 เขต ได้แก่ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษากระบี่ และสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาขอนแก่น เขต 3 เพื่อดำเนินการนำร่องพัฒนาศูนย์การเรียนรู้ ลดใช้พลังงาน การจัดการขยะ และอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม (GREEN OFFICE) ให้เป็นศูนย์การเรียนรู้ สำหรับครู นักเรียนระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 – ระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 รวมถึงเป็นศูนย์ขยายองค์ความรู้และรองรับบุคลากร ชุมชน ให้ใช้ประโยชน์จากศูนย์การเรียนรู้ฯ ต่อยอดด้านการสร้างความตระหนัก นำไปใช้ในโรงเรียน บ้านและชุมชน ทั้งระดับประถมศึกษาและมัธยมศึกษาให้เต็มพื้นที่ทั่วทุกเขตในจังหวัด และต่อยอดไปสู่จังหวัดอื่น ๆ ได้เรียนรู้และสร้างความตระหนักในเรื่องของการลดใช้พลังงาน การจัดการขยะ และการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม

โพสต์เมื่อ 29 มี.ค. 2562 อ่าน 3215 | 0 ความเห็น

·····

เรื่องอื่นๆ


รร.วัดถนนกะเพรา จ.ระยอง นำเปลือกหอยมาผสมซีเมนต์ทำกระถางต้นไม้ สร้างการเรียนรู้ต่อยอดถึงชุมชน [อ่าน 95]
สพป.กาฬสินธุ์ เขต 3 ประกาศรับสมัครบุคคลเพื่อสรรหาและเลือกสรรเป็นพนักงานราชการทั่วไป ตำแหน่งครูผู้สอน จำนวน 3 อัตรา [อ่าน 855]
"สหพัฒน์แอดมิชชั่น" ครั้งที่ 27 พร้อมแล้ว "ติวสด" 12 วิชา 6 วันติด 7-12 ตค. นี้ ทั้งแบบออนไซต์และออนไลน์ [อ่าน 408]
สพป.สกลนคร เขต 1 ประกาศรับสมัครบุคคลเพื่อสรรหาพนักงานราชการ ตำแหน่งครูผู้สอน 1 อัตรา 1 วิชาเอก [อ่าน 2480]
หลักสูตรท้องถิ่น กับการปฏิรูปการศึกษาไทย แนวทางกระจายอำนาจให้โรงเรียนได้ออกแบบ และมีส่วนร่วม [อ่าน 486]

·····

จัดทำเว็บไซต์โดย นายอดิศร ก้อนคำ (ครูโจ้)