ร.ร.อนุบาลวัดพระโต สพป.ศรีสะเกษ เขต 1 จัดแสดงผลงานนักเรียนในงาน Open house : เปิดบ้านเด็กไทย 4.0



เมื่อวันที่ 15 มีนาคม 2562 ที่ ร.ร.อนุบาลวัดพระโต 2 อ.เมือง จ.ศรีสะเกษ ดร.กัลยาณี ธรรมจารีย์ ประธานคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน ร.ร.อนุบาลวัดพระโต ได้เดินทางไปเป็นประธานในพิธีเปิดงาน Open house : เปิดบ้านเด็กไทย 4.0 @ Anubanwatprato school พร้อมทั้งมอบประกาศเกียรติคุณบัตรให้กับนักเรียนที่ได้รับรางวัลในการแข่งขันงานศิลปหัตถกรรมนักเรียน ระดับชาติ โดยมี นายอนุศักดิ์ พันธ์งาม ผอ.ร.ร.อนุบาลวัดพระโต เป็นผู้กล่าวรายงาน และมี นางจินตะหรา ศรีเมือง นายไสว วรรณทวี รอง ผอ.ร.ร.อนุบาลวัดพระโต นายจารึก ทองเพชร ประธานมูลนิธิกตเวทิตา อนุบาลวัดพระโต 70 ปี นายเฉลิมชัย สารภาพ อดีต ผอ.ร.ร.อนุบาลวัดพระโต คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน คณะครู นักเรียน และผู้ปกครองนักเรียน เข้าร่วมพิธีในครั้งนี้

 

นายอนุศักดิ์ พันธ์งาม ผอ.ร.ร.อนุบาลวัดพระโต กล่าวว่า เป้าหมายสำคัญของการจัดการศึกษา คือ การจัดการศึกษาให้เกิดการเรียนรู้ตลอดชีวิต และการสร้างสังคม ชุมชน ให้เป็นสังคม ชุมชนแห่งการเรียนรู้ โดยการให้ทุกภาคส่วนมีส่วนร่วมในการจัดการศึกษา ให้ตรงตามความต้องการของผู้เรียน โดยการศึกษาเป็นกระบวนการของการพัฒนาชีวิตและสังคม ซึ่งถือเป็นปัจจัยสำคัญในการพัฒนาประเทศ เพื่อให้เกิดความยั่งยืน ดังนั้น สถานศึกษาจึงได้แสวงหาการมีส่วนร่วมระหว่างบ้าน องค์กรต่าง ๆ ทั้งภาครัฐและภาคเอกชน เพื่อพัฒนาวิถีการเรียนรู้ของผู้เรียนและชุมชน เพื่อให้เกิดคุณภาพในการจัดกิจกรรมการเรียนการสอนใน ร.ร.ซึ่งการจัดกิจกรรมขึ้นในครั้งนี้ เพื่อให้นักเรียนได้นำเสนอกิจกรรมที่มุ่งสู่ไทยแลนด์ 4.1 ด้วยกิจกรรม Active Learning นอกจากนี้ ยังเป็นเวทีให้นักเรียนได้แสดงออกและนำผลงานนวัตกรรมที่เกิดจากการเรียนรู้มานำเสนอ และเพื่อให้ผู้ปกครองนักเรียนได้มีโอกาสร่วมปรึกษาหารือในเรื่องของการจัดกิจกรรมการเรียนการสอนของ ร.ร.อีกด้วย

ทางด้าน ดร.กัลยาณี ธรรมจารีย์ ประธานคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน ร.ร.อนุบาลวัดพระโต กล่าวว่า การจัดกิจกรรม Open house : เปิดบ้านเด็กไทย 4.0 @ Anubanwatprato school ขึ้นในครั้งนี้ เป็นกิจกรรมที่ดีมากเพราะเป็นการประสานความสัมพันธ์ระหว่างผู้ปกครอง ชุมชน ศิษย์เก่า และองค์กรอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง ได้ มาร่วมกันพัฒนาการศึกษาให้เหมาะสมและครอบคลุมทุกด้าน รวมทั้งเพื่อเป็นการประชาสัมพันธ์ผลงานของนักเรียน และ ร.ร.โดยมีฐานแลกเปลี่ยนเรียนรู้ ซึ่ง ร.ร.ได้ให้นักเรียนร่วมจัดฐานการเรียนรู้ 9 ฐาน มีการนำเสนอ Best Pratices จากกลุ่มสาระการเรียนรู้ต่าง ๆ ให้นักเรียนได้มีส่วนร่วมในการแสดงออก จากการที่ตนได้เดินเยี่ยมชมการนิทรรศการเผยแพร่ผลงานนวัตกรรมที่เกิดจากการเรียนรู้ของเด็กนักเรียน รู้สึกชื่นชมมาก เพราะเด็กมีความก้าวหน้าในการเรียนไม่ด้อยกว่า ร.ร.อื่น ๆ ทั้งที่ต้นทุนของผู้ปกครองนักเรียนไม่เท่าเทียมกับ ร.ร.อื่นในเมือง ซึ่งแสดงว่า ครูมีความเอาใจใส่ต่อการเรียนการสอนดีมาก ทำให้มีผลงานของนักเรียนที่เข้าร่วมแข่งขันได้รับรางวัลมากมาย คุณภาพการจัดการศึกษามุ่งสู่ไทยแลนด์ 4.0 ด้วยกิจกรรม Active Learning

 

โพสต์เมื่อ 18 มี.ค. 2562 อ่าน 4459 | 0 ความเห็น

·····

เรื่องอื่นๆ


สพป.กาฬสินธุ์ เขต 3 ประกาศรับสมัครบุคคลเพื่อสรรหาและเลือกสรรเป็นพนักงานราชการทั่วไป ตำแหน่งครูผู้สอน จำนวน 3 อัตรา [อ่าน 528]
"สหพัฒน์แอดมิชชั่น" ครั้งที่ 27 พร้อมแล้ว "ติวสด" 12 วิชา 6 วันติด 7-12 ตค. นี้ ทั้งแบบออนไซต์และออนไลน์ [อ่าน 225]
สพป.สกลนคร เขต 1 ประกาศรับสมัครบุคคลเพื่อสรรหาพนักงานราชการ ตำแหน่งครูผู้สอน 1 อัตรา 1 วิชาเอก [อ่าน 1188]
หลักสูตรท้องถิ่น กับการปฏิรูปการศึกษาไทย แนวทางกระจายอำนาจให้โรงเรียนได้ออกแบบ และมีส่วนร่วม [อ่าน 243]
สพฐ. จับมือ EduPLOYS ลงนาม MOU หนุนจัดแข่งขัน บอร์ดเกมเพื่อการศึกษา ส่งเสริมกีฬาทางปัญญา [อ่าน 597]

·····

จัดทำเว็บไซต์โดย นายอดิศร ก้อนคำ (ครูโจ้)