เร่งวางเงื่อนไขหาบริษัทประกันเงินกู้ช.พ.ค.



#showpic

สกสค.วางเงื่อนไข หาบริษัทประกันสินเชื่อเงินกู้ ช.พ.ค.ใหม่ ยึดครูได้ประโยชน์สูงสุด คาดประกวดราคาเดือนมีนานี้

วันนี้(27 ก.พ.)นายอรรถพล ตรึกตรอง ผู้ตรวจราชการกระทรวงศึกษาธิการ ปฏิบัติหน้าที่เลขาธิการคณะกรรมการส่งเสริมสวัสดิการและสวัสดิภาพครูและบุคลากรทางการศึกษา(สกสค.)เปิดเผยว่า ในการประชุมคณะกรรมการกำหนดหลักเกณฑ์เงื่อนไข และความคุ้มครอบตามกรมธรรม์การประกันที่เป็นประโยชน์สูงสุดต่อผู้กู้โครงการฌาปนกิจสงเคราะห์ช่วยเพื่อนครูและบุคลากรทางการศึกษา(ช.พ.ค.) เมื่อเร็ว ๆ นี้ ที่ประชุมได้หารือถึงประเด็นการประกันสินเชื่อเงินกู้ ช.พ.ค. ซึ่งเริ่มทยอยครบกำหนดสัญญาระยะ 9 ปีแล้ว โดย นพ.ธีระเกียรติ เจริญเศรษฐศิลป์ รมว.ศึกษาธิการ ได้มอบนโยบายให้ สกสค.ไปหารือร่วมกับธนาคารออมสิน เพื่อหาบริษัทประกันที่ครูจะได้รับประโยชน์สูงสุด

นายอรรถพล กล่าวต่อไปว่า ขณะนี้คณะกรรมการกำหนดหลักเกณฑ์เงื่อนไขฯ ได้กำหนดหลักเกณฑ์เงื่อนไขความคุ้มครองตามกรมธรรม์เบื้องต้น โดยเงื่อนไขความคุ้มครองจะต้องไม่ด้อยกว่าโครงการเดิม เช่น ทุนประกันไม่เกิน 3 ล้านบาทไม่ต้องตรวจสุขภาพ กรณีครบกำหนดสัญญาเอาประกันแล้ว แต่ผู้กู้ยังมียอดหนี้คงค้างกับทางธนาคารออมสิน ผู้กู้สามารถต่อสัญญาประกันได้ แต่อายุของผู้เอาประกันจะต้องไม่เกิน 73 ปี กรณีอายุเกินสามารถต่อสัญญาเอาประกันได้ปีต่อปี คุ้มครอง 24 ชั่วโมงทั่วโลก เป็นต้น โดยคณะกรรมการฯจะส่งหลักเกณฑ์เงื่อนไขไปให้ธนาคารออมสินพิจารณา เพื่อประกาศให้บริษัทประกันเข้ามาร่วมประกวดราคา

“หลังจากนี้ธนาคารออมสินต้องไปประกาศเปิดให้มีการประกวดราคาอิเล็กทรอนิกส์ หรือ อีบิดดิ้ง เพื่อหาบริษัทประกันที่เสนอราคาต่ำสุด มีข้อแม้ว่าจะต้องเป็นการแข่งขันประกวดราคาที่ไม่มีค่าคอมมิชชัน เบื้องต้นอาจให้เป็นการทำประกันชีวิตคุ้มครองวงเงินสินเชื่อ(MRTA)แบบทุนประกันลดลงตามจำนวนหนี้ เพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุดแก่เพื่อนครู ทั้งนี้คาดว่า จะสามารถเปิดให้มีการประกวดราคาได้ภายในเดือนมีนาคมนี้ เพื่อไม่ให้ครูเสียประโยชน์”นายอรรถพลกล่าว


ขอบคุณที่มาเนื้อหาข่าวจาก เดลินิวส์ วันพุธที่ 27 กุมภาพันธ์ 2562

 

โพสต์เมื่อ 28 ก.พ. 2562 อ่าน 5677 | 0 ความเห็น

·····

เรื่องอื่นๆ


สพฐ.ซักซ้อมความเข้าใจเกี่ยวกับการจัดทำระเบียนแสดงผลการเรียน (ปพ.1) [อ่าน 193]
ก.ค.ศ.เห็นชอบแก้ไขเพิ่มเติมหลักเกณฑ์และวิธีการประเมินตำแหน่งและวิทยฐานะข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา [อ่าน 2731]
ก.ค.ศ.เห็นชอบปรับปรุงการเข้าสู่ตำแหน่ง สายงานบริหารสถานศึกษาและบริหารการศึกษา ควรต้องผ่านการเป็นรองผู้อำนวยการฯ มาก่อน และควรมีวิทยฐานะไม่ต่ำกว่าชำนาญการพิเศษ [อ่าน 1089]
ผลการประชุมคณะกรรมการข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา (ก.ค.ศ.) ครั้งที่ 9/2567 เมื่อวันที่ 26 กันยายน พ.ศ.2567 [อ่าน 5694]
ประกาศรายชื่อผู้ได้รับการคัดเลือกเพื่อบรรจุและแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่ง ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา สังกัด สพฐ. [อ่าน 2438]

·····

จัดทำเว็บไซต์โดย นายอดิศร ก้อนคำ (ครูโจ้)