การส่งเสริมทักษะวิชาชีพ เตรียมพร้อม "เด็กสุโขทัย สู่การเป็นผู้ประกอบการรุ่นเยาว์"



นายเปรม คำวัฒนา ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา(สพป.) สุโขทัย เขต 2 เปิดเผยว่า จากสังคมในยุคปัจจุบัน มนุษย์มีการแข่งขันกันสูง โดยเฉพาะนักเรียนเมื่อจบการศึกษาไปแล้ว การสอบแข่งขันเพื่อหางานทำ หรือการประกอบอาชีพเพื่อหารายได้ในการดำรงชีพมีการแข่งขันกันสูง บางคนขาดโอกาส หรือมีโอกาสน้อยมาก

 

สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสุโขทัย เขต 2 จึงได้จัดทำโครงการศูนย์การเรียนร่วมวิชาชีพในสถานศึกษา เพื่อส่งเสริมและพัฒนาทักษะวิชาชีพเพื่อการมีงานทำ ให้กับนักเรียนในระดับมัธยมศึกษาตอนต้น ของโรงเรียนขยายโอกาสทางการศึกษาในสังกัด ให้ได้เรียนรู้และฝึกทักษะการเรียนรู้ด้านอาชีพ โดยการเปิดศูนย์การเรียนร่วมวิชาชีพในสถานศึกษาที่มีความพร้อม สำหรับนักเรียนโรงเรียนต่างๆ สมัครเรียนตามความสนใจ เช่น การทำอาหาร งานช่างฝีมือ งานด้านดนตรีไทย สากล งานด้านกีฬาฟุตบอล ฯลฯ โดยเปิดให้สมัครเรียนจำนวน 28 ศูนย์ ณ โรงเรียนที่มีความพร้อมทั้งด้านสถานที่ อุปกรณ์ วัสดุ และตัววิทยากรผู้ฝึกสอน จำนวน 26 โรงเรียน 26 ศูนย์ และขอความร่วมมือจาก วิทยาลัยการอาชีพศรีสัชนาลัย และ วิทยาลัยการอาชีพศรีสำโรง รวมอีก 2 ศูนย์ หลักสูตรละ 40 ชั่วโมง เรียนทุกวันศุกร์ตั้งแต่เวลา 09.00-15.00 น. ซึ่งความคาดหวังของเขตพื้นที่เมื่อนักเรียนเรียนและฝึกจนจบหลักสูตร จะได้นำความรู้และประสบการณ์ นำไปใช้ในทักษะชีวิตประจำวันและเป็นอาชีพหารายได้ต่อไป.


มณีวรรณ หอมชื่นิ
นักประชาสัมพันธ์ชำนาญการพิเศษ
สพป.สุโขทัย เขต 2

 

โพสต์เมื่อ 24 ก.พ. 2562 อ่าน 4761 | 0 ความเห็น

·····

เรื่องอื่นๆ


รร.วัดถนนกะเพรา จ.ระยอง นำเปลือกหอยมาผสมซีเมนต์ทำกระถางต้นไม้ สร้างการเรียนรู้ต่อยอดถึงชุมชน [อ่าน 95]
สพป.กาฬสินธุ์ เขต 3 ประกาศรับสมัครบุคคลเพื่อสรรหาและเลือกสรรเป็นพนักงานราชการทั่วไป ตำแหน่งครูผู้สอน จำนวน 3 อัตรา [อ่าน 855]
"สหพัฒน์แอดมิชชั่น" ครั้งที่ 27 พร้อมแล้ว "ติวสด" 12 วิชา 6 วันติด 7-12 ตค. นี้ ทั้งแบบออนไซต์และออนไลน์ [อ่าน 408]
สพป.สกลนคร เขต 1 ประกาศรับสมัครบุคคลเพื่อสรรหาพนักงานราชการ ตำแหน่งครูผู้สอน 1 อัตรา 1 วิชาเอก [อ่าน 2480]
หลักสูตรท้องถิ่น กับการปฏิรูปการศึกษาไทย แนวทางกระจายอำนาจให้โรงเรียนได้ออกแบบ และมีส่วนร่วม [อ่าน 486]

·····

จัดทำเว็บไซต์โดย นายอดิศร ก้อนคำ (ครูโจ้)