ยะลา เขต 3 เข้าค่ายพักแรมลูกเสือ เนตรนารี ศูนย์เครือข่ายพัฒนาคุณภาพการศึกษา ตาเนาะแมเราะ



 
วันที่ 21 กุมภาพันธ์ 2562 เวลา 09.00 น. ศูนย์เครือข่ายพัฒนาคุณภาพการศึกษา ตาเนาะแมเราะ ได้จัดค่ายพักแรมลูกเสือ เนตรนารี ประจำปีการศึกษา 2561 เพื่อเน้นคุณธรรม ความสามัคคีและทักษะชีวิตของลูกเสือ เนตรนารีสู่การปฏิบัติบนความพอเพียง โดยมีนายโกมุท รุยอ่อน รองผู้อำนวยการสำนักงานลูกเสือเขตพื้นที่การศึกษายะลา เขต 3 ปฏิบัติหน้าที่ผู้อำนวยการสำนักงาน ลูกเขตพื้นที่การศึกษายะลา เขต 3 เป็นประธานเปิดค่ายและนายสุหริ ทิพย์มณี ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านด่านสันติราษฎร์และประธานศูนย์เครือข่ายพัฒนาคุณภาพการศึกษาตาเนาะแมเราะ กล่าวรายงาน ซึ่งมีผู้บังคับบัญชาลูกเสือ ผู้กำกับลูกเสือ ลูกเสือ เนตรนารีและเจ้าหน้าที่ เข้าร่วมจำนวน 681 คน ณ ค่ายลูกเสือชั่วคราวโรงเรียนบ้านตาเนาะแมเราะ ตำบลตาเนาะแมเราะ อำเภอเบตง จังหวัดยะลา
 
นายสุหริ ทิพย์มณี ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านด่านสันติราษฎร์และประธานศูนย์เครือข่ายพัฒนาคุณภาพการศึกษาตาเนาแมเราะ กล่าวว่า การจัดค่ายพักแรม ลูกเสือ เนตรนารี ประจำปีการศึกษา 2561ครั้งนี้กำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 20 – 22 กุมภาพันธ์ 2562 ภายใต้ความร่วมมือของโรงเรียน ในศูนย์เครือข่ายทั้ง 6 โรงเรียน ประกอบด้วยโรงเรียนอนุบาลเบตง(สุภาพอนุสรณ์) โรงเรียนบ้านด่านสันติราษฎร์ โรงเรียนบ้านจาเราะปะไต โรงเรียนบ้านมาลา โรงเรียนบ้านตาเนาะแมเราะ และโรงเรียนไทยรัฐวิทยา 94 (บ้านบ่อน้ำร้อน) โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อสนองนโยบายสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน กระทรวงศึกษาธิการและสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษายะลา เขต 3 ในการพัฒนาคนให้มีคุณธรรมนำความรู้น้อมนำปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงสู่การปฏิบัติ โดยใช้กิจกรรมลูกเสือเป็นหลักในการดำเนินงาน เน้นปลูกฝังคุณธรรม จริยธรรม เพื่อพัฒนาเยาวชนคนรุ่นใหม่ในการใช้สติปัญญา กล้าคิด กล้าพูด กล้าแสดงออกและสร้างสรรค์สิ่งดี ๆ ให้สังคม รู้จักใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ไม่หมกมุ่นกับยาเสพติดและเสริมสร้างทักษะการใช้ชีวิต ความแข็งแรงของร่างกาย ระเบียบวินัย และความรักความสามัคคีในหมู่คณะ อันเป็นองค์ประกอบสำคัญในการเติบโตเป็นพลเมืองที่ดีในอนาคต

พร้อมนี้ขอขอบคุณหน่วยงานองค์การบริหารส่วนตำบลตาเนาะแมเราะ สหกรณ์ออมทรัพย์ครูยะลา เทศบาลเมืองเบตง วิทยาลัยการอาชีพเบตง รพสต.ตาเนาะแมเราะ หน่วยกู้ชีพกู้ภัยเบตง กำนันตำบลตาเนาะแมเราะ ชุดรักษาความปลอดภัย ชุดชคต.ตาเนาะแมเราะ อส.เบตง นปพ.เบตง ที่สนับสนุนให้ความช่วยเหลือ ดูแลความปลอดภัยทำให้การดำเนินกิจกรรมค่ายลูกเสือสำเร็จลุล่วงไปด้วยดี

ด้านนายโกมุท รุยอ่อน รองผู้อำนวยการสำนักงานลูกเสือเขตพื้นที่การศึกษายะลา เขต 3 ปฏิบัติหน้าที่ผู้อำนวยการสำนักงานลูกเสือเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษายะลา เขต 3 เผยว่า กิจกรรมจัดค่ายลูกเสือเป็นกระบวนการหนึ่งของกิจกรรมพัฒนาผู้เรียนที่จะช่วยสร้างพลังทางสติปัญญา พลังแห่งความคิด และพลังการสร้างสรรค์สิ่งดีงามให้กับลูกเสือ เนตรนารี ให้มีคุณธรรมนำความรู้ ระเบียบวินัย ทักษะชีวิตที่ได้เรียนรู้ในค่ายนำไปใช้ในชีวิตประจำวัน เพื่อการเรียนรู้ในการอยู่ร่วมกันในสังคมภายนอกให้เกิดความสมานฉันท์ สามัคคีและความมั่นคงของชาติ ในอนาคต 

โพสต์เมื่อ 22 ก.พ. 2562 อ่าน 10271 | 0 ความเห็น

·····

เรื่องอื่นๆ


สพป.กาฬสินธุ์ เขต 3 ประกาศรับสมัครบุคคลเพื่อสรรหาและเลือกสรรเป็นพนักงานราชการทั่วไป ตำแหน่งครูผู้สอน จำนวน 3 อัตรา [อ่าน 528]
"สหพัฒน์แอดมิชชั่น" ครั้งที่ 27 พร้อมแล้ว "ติวสด" 12 วิชา 6 วันติด 7-12 ตค. นี้ ทั้งแบบออนไซต์และออนไลน์ [อ่าน 225]
สพป.สกลนคร เขต 1 ประกาศรับสมัครบุคคลเพื่อสรรหาพนักงานราชการ ตำแหน่งครูผู้สอน 1 อัตรา 1 วิชาเอก [อ่าน 1188]
หลักสูตรท้องถิ่น กับการปฏิรูปการศึกษาไทย แนวทางกระจายอำนาจให้โรงเรียนได้ออกแบบ และมีส่วนร่วม [อ่าน 243]
สพฐ. จับมือ EduPLOYS ลงนาม MOU หนุนจัดแข่งขัน บอร์ดเกมเพื่อการศึกษา ส่งเสริมกีฬาทางปัญญา [อ่าน 597]

·····

จัดทำเว็บไซต์โดย นายอดิศร ก้อนคำ (ครูโจ้)