ติวเข้มครูวิทย์ สพป.นศ.2 สร้างความเข้าใจบุคลากรครูสู่นักเรียน



เมื่อเร็ว ๆ นี้ นายบุญเลิศ ธานีรัตน์ ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครศรีธรรมราช เขต 2 (ผอ.สพป.นศ.2) เป็นประธานเปิดโครงการอบรมเชิงปฏิบัติการ หลักสูตร “สร้างความเข้าใจบุคลากรครู : มาตรฐานการเรียนรู้และตัวชี้วัด กลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ ระดับประถมศึกษา (ฉบับปรับปรุง พ.ศ.2560) ตามหลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช 2551”
 
โดยมีครูผู้สอนกลุ่มสาระวิทยาศาสตร์ สอนระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 และประถมศึกษาปีที่ 5 สังกัด สพป.นศ.2 เข้าร่วมการอบรม จำนวน 180 คน ณ โรงแรมแกรนด์ เซาเทิร์น อำเภอทุ่งสง จังหวัดนครศรีธรรมราช

นายบุญเลิศ ธานีรัตน์ ผอ.สพป.นศ.2 กล่าวว่า โครงการอบรมเชิงปฏิบัติการ หลักสูตร “สร้างความเข้าใจบุคลากรครู : มาตรฐานการเรียนรู้และตัวชี้วัด กลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์” ในครั้งนี้ได้รับความร่วมมือจากอักษรเจริญทัศน์และคณะวิทยากรจากโรงเรียนสาธิตแห่งมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ เป็นการทำกิจกรรม Workshop เข้มข้นสไตล์ครูวิทย์ที่มุ่งเน้นให้ผู้เรียนได้ค้นพบความรู้ด้วยตนเองมากที่สุด เพื่อให้ได้ทั้งกระบวนการและความรู้ จากวิธีการสังเกต การสำรวจตรวจสอบ การทดลอง แล้วนำผลที่ได้มาจัดระบบเป็นหลัก แนวคิด และองค์ความรู้ เพื่อให้เข้าใจหลักการ ทฤษฎี และกฎที่เป็นพื้นฐานในวิชาวิทยาศาสตร์และนำไปจัดการเรียนการสอนแก่นักเรียนได้อย่างมีคุณภาพ ถือเป็นการเปิดมุมมองการสอนวิทยาศาสตร์ที่จะนำไปสู่เป็นแนวทางให้นักเรียนได้ค้นคว้าหาความรู้ด้วยตนเองและพัฒนาศักยภาพในการคิดแก้ปัญหาได้อย่างถูกต้อง ต่อไป 

 

โพสต์เมื่อ 14 ก.พ. 2562 อ่าน 3043 | 0 ความเห็น

·····

เรื่องอื่นๆ


สพป.กาฬสินธุ์ เขต 3 ประกาศรับสมัครบุคคลเพื่อสรรหาและเลือกสรรเป็นพนักงานราชการทั่วไป ตำแหน่งครูผู้สอน จำนวน 3 อัตรา [อ่าน 528]
"สหพัฒน์แอดมิชชั่น" ครั้งที่ 27 พร้อมแล้ว "ติวสด" 12 วิชา 6 วันติด 7-12 ตค. นี้ ทั้งแบบออนไซต์และออนไลน์ [อ่าน 225]
สพป.สกลนคร เขต 1 ประกาศรับสมัครบุคคลเพื่อสรรหาพนักงานราชการ ตำแหน่งครูผู้สอน 1 อัตรา 1 วิชาเอก [อ่าน 1188]
หลักสูตรท้องถิ่น กับการปฏิรูปการศึกษาไทย แนวทางกระจายอำนาจให้โรงเรียนได้ออกแบบ และมีส่วนร่วม [อ่าน 243]
สพฐ. จับมือ EduPLOYS ลงนาม MOU หนุนจัดแข่งขัน บอร์ดเกมเพื่อการศึกษา ส่งเสริมกีฬาทางปัญญา [อ่าน 597]

·····

จัดทำเว็บไซต์โดย นายอดิศร ก้อนคำ (ครูโจ้)