84 ปี อักษร เอ็ดดูเคชั่น ผุดไอเดียเจ๋งแปลงเหงื่อจากกิโลเมตร เป็นเงินช่วยเหลือน้อง กับโครงการ “Aksorn Excellent Health for Charity”



กลุ่มบริษัทอักษร เอ็ดดูเคชั่น จำกัด (มหาชน) ครบรอบอายุ 84 ปี ฉลองด้วยการส่งมอบความสุขให้กับน้องๆ ผ่านการออกกำลังกายภายใต้โครงการ “Aksorn Excellent Health for Charity” แปลงจำนวนกิโลเมตรการออกกำลังกายของพนักงานให้เป็นทุนการศึกษาและสื่อการเรียนรู้ รณรงค์ให้พนักงานมี Work Life Balance สร้างสมดุลในการทำงาน และการดูแลสุขภาพไปพร้อมๆ กัน
 
โดยกิจกรรมนี้ใช้ระยะเวลาจำนวนกว่า 111 วัน ในช่วงปี 2561 ที่ผ่านมา ซึ่งในปี 2562 นี้ จำนวนกิโลเมตรจากการออกกำลังกายของพนักงานอักษรฯ ได้ถูกแปลงเป็นทุนการศึกษา หนังสือสื่อการเรียนรู้ พร้อมทุนอาหารกลางวัน เป็นจำนวนเงินกว่า 100,000 บาท นอกจากนี้ทางกลุ่มบริษัทอักษรฯ ยังมอบพันธุ์แม่ไก่พันธุ์ไข่จำนวน 84 ตัว ให้แก่โรงเรือนเลี้ยงไก่พันธุ์ไข่ พร้อมทั้งร่วมขุดลอกบ่อปลาในชื่อ “อักษรเพื่อการเรียนรู้” และพันธุ์ปลาชนิดต่างๆ จำนวนกว่า 2,000 ตัวเพื่อเป็นทุนอาหารกลางวันให้กับโรงเรียนวัดโคกสำโรง จังหวัดสุพรรณบุรี ซึ่งมีการเรียนการสอนในระดับอนุบาลถึงประถมศึกษา จำนวนนักเรียน 45 คน ครูผู้สอนเพียง 4 คน
 
 
คำขอบคุณจากคุณครู “ครูวันเพ็ญ แก้ววิชิต” คุณครูจากโรงเรียนวัดโคกสำโรง สอนระดับชั้น 4-5 กล่าวว่า “สำหรับโรงเรียนของเราเป็นโรงเรียนขนาดเล็ก มีนักเรียนที่อยู่ในการดูแลไม่มาก แต่ก็ยังขาดแคลนหลายอย่าง ครั้งนี้ต้องขอขอบคุณทาง อจท. ที่เข้ามาสนับสนุนอย่างครบถ้วนไม่ว่าจะเป็นหนังสือเรียน สื่อการเรียนรู้ เครื่องอุปโภคบริโภค รวมไปถึงอุปกรณ์การเกษรตรต่างๆ ที่เป็นปัจจัยสำคัญ เด็กๆ วัดโคกสำโรง ดีใจ และตั้งใจจะเลี้ยงแม่ไก่พันธุ์ไข่และพันธุ์ปลาที่ได้รับมอบมาให้ดีที่สุดค่ะ”

 ###
“Aksorn Education : Shape the FUTURE” 

โพสต์เมื่อ 11 ก.พ. 2562 อ่าน 4160 | 0 ความเห็น

·····

เรื่องอื่นๆ


รร.วัดถนนกะเพรา จ.ระยอง นำเปลือกหอยมาผสมซีเมนต์ทำกระถางต้นไม้ สร้างการเรียนรู้ต่อยอดถึงชุมชน [อ่าน 95]
สพป.กาฬสินธุ์ เขต 3 ประกาศรับสมัครบุคคลเพื่อสรรหาและเลือกสรรเป็นพนักงานราชการทั่วไป ตำแหน่งครูผู้สอน จำนวน 3 อัตรา [อ่าน 855]
"สหพัฒน์แอดมิชชั่น" ครั้งที่ 27 พร้อมแล้ว "ติวสด" 12 วิชา 6 วันติด 7-12 ตค. นี้ ทั้งแบบออนไซต์และออนไลน์ [อ่าน 408]
สพป.สกลนคร เขต 1 ประกาศรับสมัครบุคคลเพื่อสรรหาพนักงานราชการ ตำแหน่งครูผู้สอน 1 อัตรา 1 วิชาเอก [อ่าน 2480]
หลักสูตรท้องถิ่น กับการปฏิรูปการศึกษาไทย แนวทางกระจายอำนาจให้โรงเรียนได้ออกแบบ และมีส่วนร่วม [อ่าน 486]

·····

จัดทำเว็บไซต์โดย นายอดิศร ก้อนคำ (ครูโจ้)