รร.บ้านสวนวิทยาคม สพม.38 จัดงาน “ชมจักสาน อนุรักษ์วัฒนธรรมไทย”



วันที่ 7 กุมภาพันธ์ 2562 โรงเรียนบ้านสวนวิทยาคม อำเภอเมือง จังหวัดสุโขทัย สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 38 จัดกิจกรรมเปิดบ้านวิชาการ Open House ประจำปีการศึกษา 2561 “ชมจักสาน อนุรักษ์วัฒนธรรมไทย” โดยมีนายอำนวย อภิชาตตรากูล ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาเขต 38 เป็นประธาน ดร.ศราวุฒิ คำแก้ว ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านสวนวิทยาคม กล่าวรายงาน
 
 
 ในปีการศึกษา 2561โรงเรียนบ้านสวนวิทยาคม ได้ร่วมกันทำ ชุมชนการเรียนรู้ทางวิชาชีพ หรือ PLC ( Professional Learning Community) การทำงานเป็นทีมของครู ผู้บริหาร นักการศึกษา เพื่อพัฒนาผู้เรียน โดยนำวัตถุดิบในท้องถิ่นที่มีอยู่จำนวนมาก คือ ต้นไผ่ มาจัดการเรียนรู้ การจักสาน โดยบูรณาการกับการเรียนรู้ในด้านอื่นๆของนักเรียน ให้นักเรียนได้เกิดกระบวนการเรียนรู้ แบบรอบด้าน ฝึกให้ผู้เรียนได้นำความรู้ความสามารถไปใช้เพื่อพัฒนาตนเองด้านวิชาการและด้านอาชีพ และ การจักสาน เป็นศิลปหัตถกรรม มีคุณค่า ที่สะท้อนให้เห็นภูมิปัญญาพื้นบ้าน ที่มีคุณค่ายิ่งอย่างหนึ่งของไทยที่ควรอนุรักษ์ไว้ สืบไป

 

โพสต์เมื่อ 8 ก.พ. 2562 อ่าน 4936 | 0 ความเห็น

·····

เรื่องอื่นๆ


สพป.กาฬสินธุ์ เขต 3 ประกาศรับสมัครบุคคลเพื่อสรรหาและเลือกสรรเป็นพนักงานราชการทั่วไป ตำแหน่งครูผู้สอน จำนวน 3 อัตรา [อ่าน 528]
"สหพัฒน์แอดมิชชั่น" ครั้งที่ 27 พร้อมแล้ว "ติวสด" 12 วิชา 6 วันติด 7-12 ตค. นี้ ทั้งแบบออนไซต์และออนไลน์ [อ่าน 225]
สพป.สกลนคร เขต 1 ประกาศรับสมัครบุคคลเพื่อสรรหาพนักงานราชการ ตำแหน่งครูผู้สอน 1 อัตรา 1 วิชาเอก [อ่าน 1188]
หลักสูตรท้องถิ่น กับการปฏิรูปการศึกษาไทย แนวทางกระจายอำนาจให้โรงเรียนได้ออกแบบ และมีส่วนร่วม [อ่าน 243]
สพฐ. จับมือ EduPLOYS ลงนาม MOU หนุนจัดแข่งขัน บอร์ดเกมเพื่อการศึกษา ส่งเสริมกีฬาทางปัญญา [อ่าน 597]

·····

จัดทำเว็บไซต์โดย นายอดิศร ก้อนคำ (ครูโจ้)