กรมบัญชีกลางยืนยันไม่มีการโอนเงินเข้าบัญชีให้ผู้รับบำนาญ



#showpic

เมื่อวันที่ 3 กุมภาพันธ์ 2562 เว็บไซต์กรมบัญชีกลาง ได้เผยแพร่ข่าวกรมบัญชีกลาง ฉบับ 27/2562 เรื่อง กรมบัญชีกลางยืนยันไม่มีการโอนเงินเข้าบัญชีให้ผู้รับบำนาญ โดยมีเนื้อหา ดังนี้

นางญาณี แสงศรีจันทร์ ที่ปรึกษาด้านพัฒนาระบบการเงินการคลัง ในฐานะโฆษกกรมบัญชีกลาง เปิดเผยว่า ตามที่มีการเผยแพร่ผ่านสื่อออนไลน์ว่า มีผู้ไม่ประสงค์ดีใช้มือถือโทรไปหาชาวบ้านรายหนึ่งที่มุกดาหารว่าเป็นเจ้าหน้าที่จากกรมบัญชีกลางจะโอนเงินให้ข้าราชการบำนาญ โดยขอเลขบัญชีธนาคารและเลขที่บัตรประชาชน กรมบัญชีกลาง ขอยืนยันว่า ไม่มีนโยบายที่จะดำเนินการโอนเงินเข้าบัญชีให้กับผู้รับบำนาญ คนละ 2,000 บาท ตามที่มีผู้ไม่ประสงค์ดีโทรศัพท์ไปแอบอ้างแต่อย่างใด

โฆษกกรมบัญชีกลาง กล่าวย้ำว่า เรื่องนี้เป็นภัยร้ายแรง ซึ่งก่อให้เกิดความเสียหาย จึงขอเตือนมิให้หลงเชื่อกับข่าวที่มีบุคคลแอบอ้างในทุกกรณี และอย่าให้เลขที่บัญชีธนาคารและเลขบัตรประจำตัวประชาชนแก่ผู้ไม่ประสงค์ดี ดังนั้น จึงขอให้ช่วยประชาสัมพันธ์ข้อมูลนี้ เพื่อช่วยป้องกันการถูกหลอกลวงให้สูญเสียทรัพย์สิน ทั้งนี้ ที่ผ่านมากรมบัญชีกลางได้ประชาสัมพันธ์ความคืบหน้าในเรื่องต่าง ๆ อย่างต่อเนื่อง และขอให้ติดตามข่าวทางการจากกรมบัญชีกลาง หรือสอบถามรายละเอียดได้ที่ Call Center กรมบัญชีกลาง หมายเลขโทรศัพท์ 02-270-6400 ตามวันและเวลาราชการ

 

ที่มา ข่าวกรมบัญชีกลาง วันที่ 3 กุมภาพันธ์ 2562

 

โพสต์เมื่อ 5 ก.พ. 2562 อ่าน 9132 | 0 ความเห็น

·····

เรื่องอื่นๆ


จัดสรรงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2568 แผนงานบุคลากรภาครัฐ งบบุคลากร และงบดำเนินงาน เพื่อเป็นค่าตอบแทนการจ้างพนักงานราชการ (ครั้งที่ 1) [อ่าน 1413]
ด่วนที่สุด ที่ ศธ 04009/ว 6450 การจัดสรรงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2568 เพื่อเป็นค่าตอบแทนการจ้างอัตราจ้างครูผู้ทรงคุณค่าแห่งแผ่นดิน ครั้งที่ 1 [อ่าน 879]
แนวทางการดำเนินการให้ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ตำแหน่งผู้บริหารการศึกษา มีวิทยฐานะและเลื่อนวิทยฐานะ [อ่าน 1244]
สพฐ.ข้อมูลเพื่อการบริหารงานบุคคลตำแหน่ง ผอ. สพท. [อ่าน 1493]
ซักซ้อมการย้ายข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ตำแหน่งครู และผู้บริหารสถานศึกษา สังกัด สพฐ. [อ่าน 3711]

·····

จัดทำเว็บไซต์โดย นายอดิศร ก้อนคำ (ครูโจ้)