"หมอธี" ถกตั้งหน่วยงานดีเอสไอศธ.



#showpic

รมว.ศึกษาธิการ ถก ตั้งหน่วยงานดีเอสไอ ศธ. จัดกรอบอัตรากำลังพนักงาน 8 อัตรา วางเส้นทางอนาคตถึงซี 10 พร้อมเร่งสางคดีทุจริต

วันนี้ (10 ม.ค.) นพ.ธีระเกียรติ เจริญเศรษฐศิลป์ รมว.ศึกษาธิการ เปิดเผยว่า ตนจะประชุมคณะอนุกรรมการข้าราชการพลเรือน (อ.ก.พ.) กระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) เพื่อขออนุมัติกรอบอัตรากำลังพนักงานของหน่วยงานสำนักงานคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) จำนวน 8 อัตรา ซึ่งหน่วยงานดังกล่าวจะอยู่ภายใต้สำนักงานปลัด ศธ. ทั้งนี้หาก อ.ก.พ.ศธ.อนุมัติกรอบอัตรากำลังดังกล่าวเรียบร้อยแล้วก็จะมีการประกาศรับสมัครต่อไป ขณะเดียวยังกันได้วางแผนเส้นทางความก้าวหน้าระยะยาวให้แก่กลุ่มคนเหล่านี้ให้มีตำแหน่งเป็นผู้ทรงคุณวุฒิระดับ 10 ด้วย

"หน่วยงานดีเอสไอศธ.ไม่ใช่หน่วยงานใหม่ แต่เป็นหน่วยงานในสังกัดนิติการสำนักงานปลัด ศธ. ตั้งขึ้นเพื่อดูแลคดีพิเศษสำคัญและเป็นที่น่าจับตาของสังคม ซึ่งเจ้าหน้าที่ที่มาทำงานกับหน่วยงานนี้จะเป็นกลุ่มคนเลือดใหม่ที่มีความเชี่ยวชาญด้านกฎหมาย หรือหากจะมีการตัดโอนกำลังคนมาก็ต้องเป็นบุคคลที่ไว้ใจได้และมีความเป็นกลางด้วย ทั้งนี้เมื่อได้องค์ประกอบของหน่วยงานเสร็จเรียบร้อยก็จะเดินหน้าสะสางคดีที่คั่งค้างอยู่ทันที เช่น โครงการจัดซื้อครุภัณฑ์ฝึกทักษะมัธยมศึกษาตอนต้น งบประมาณ 6 แสนบาทต่อโรงเรียน วงเงิน 279 ล้านบาท ของเขตพื้นที่การศึกษาในภาคอีสาน การตรวจสอบข้อเท็จจริงกระบวนการเช่าสัญญาณอินเทอร์ของระบบโมเน็ต (MoeNet ) ซึ่งทั้งสองคดีนี้ยังไม่มีความคืบหน้าและไม่รู้ว่าติดปัญหาตรงไหนถึงยังไม่ได้ข้อสรุป" รมว.ศึกษาธิการ กล่าว


ขอบคุณที่มาเนื้อหาข่าวจาก เดลินิวส์ วันพฤหัสบดีที่ 10 มกราคม 2562

 

 

โพสต์เมื่อ 11 ม.ค. 2562 อ่าน 7273 | 0 ความเห็น

·····

เรื่องอื่นๆ


จัดสรรงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2568 แผนงานบุคลากรภาครัฐ งบบุคลากร และงบดำเนินงาน เพื่อเป็นค่าตอบแทนการจ้างพนักงานราชการ (ครั้งที่ 1) [อ่าน 1413]
ด่วนที่สุด ที่ ศธ 04009/ว 6450 การจัดสรรงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2568 เพื่อเป็นค่าตอบแทนการจ้างอัตราจ้างครูผู้ทรงคุณค่าแห่งแผ่นดิน ครั้งที่ 1 [อ่าน 879]
แนวทางการดำเนินการให้ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ตำแหน่งผู้บริหารการศึกษา มีวิทยฐานะและเลื่อนวิทยฐานะ [อ่าน 1244]
สพฐ.ข้อมูลเพื่อการบริหารงานบุคคลตำแหน่ง ผอ. สพท. [อ่าน 1493]
ซักซ้อมการย้ายข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ตำแหน่งครู และผู้บริหารสถานศึกษา สังกัด สพฐ. [อ่าน 3711]

·····

จัดทำเว็บไซต์โดย นายอดิศร ก้อนคำ (ครูโจ้)