สพฐ. เร่งแก้ปัญหาการกรอก Logbook ครู



#showpic

สพฐ.เร่งแก้ไขการบันทึก Logbook

“หมอธี” สั่งด่วนแก้ปัญหาบันทึกlogbook หลังครูโวย สร้างภาระ ยุ่งยาก สับสน

วันนี้(20 พ.ย.) ดร.บุญรักษ์ ยอดเพชร เลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน(กพฐ.)เปิดเผยว่า ตามที่ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ได้สะท้อนความเห็นเกี่ยวกับการทำ Logbook ผ่านโปรแกรม ในรูปแบบและวิธีการที่กำหนด ที่จะต้องบันทึกประกอบการขอเลื่อนวิทยฐานะ ซึ่งครูบางส่วนมีความกังวลว่าจะทำอย่างไร ขณะเดียวกันยังพบว่ามีหน่วยงานภายนอกจัดอบรมเรื่องการทำเอกสารในการทำชุมชนแห่งการเรียนรู้ทางวิชาชีพ หรือ PLC ซึ่งสร้างความยุ่งยาก สับสน เพิ่มภาระให้แก่ครูและไม่สอดคล้องกับวิธีปฎิบัติปกติตามภาระงานของครูด้วย ซึ่งเรื่องนี้ นพ.ธีระเกียรติ เจริญเศรษฐศิลป์ รมว.ศึกษาธิการ รับทราบปัญหาที่เกิดขึ้นแล้ว จึงได้สั่งการให้เร่งแก้ไขโดยด่วน

“ขณะนี้ผมได้ส่งหนังสือไปยังผู้อำนวยการสถานศึกษา ครู อาจารย์ และบุคลากรทางการศึกษา เพื่อแจ้งให้ทราบว่า สพฐ.รับทราบปัญหาแล้ว ไม่ได้นิ่งนอนใจกับเรื่องนี้ และอยู่ระหว่างเชิญผู้ออกแบบเรื่องดังกล่าวมาหาทางออกร่วมกัน เพื่อไม่ให้ครูเกิดความยุ่งยาก และเป็นกังวลใจเรื่องการบันทึก Logbook” เลขาธิการ กพฐ.กล่าว

ขอบคุณที่มาเนื้อหาข่าวจาก เดลินิวส์ วันพฤหัสบดีที่ 20 ธันวาคม 2561

นอกจากนี้ สพฐ. ยังได้มีการส่งข้อความถึงผู้บริหาร ครูและบุคลากรทางการศึกษาโดยตรงผ่าน OBECLINE 2018 ดังนี้

 

 

ที่มา OBECLINE 2018 วันที่ 20 ธ.ค.2561 

โพสต์เมื่อ 20 ธ.ค. 2561 อ่าน 18093 | 0 ความเห็น

·····

เรื่องอื่นๆ


จัดสรรงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2568 แผนงานบุคลากรภาครัฐ งบบุคลากร และงบดำเนินงาน เพื่อเป็นค่าตอบแทนการจ้างพนักงานราชการ (ครั้งที่ 1) [อ่าน 1413]
ด่วนที่สุด ที่ ศธ 04009/ว 6450 การจัดสรรงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2568 เพื่อเป็นค่าตอบแทนการจ้างอัตราจ้างครูผู้ทรงคุณค่าแห่งแผ่นดิน ครั้งที่ 1 [อ่าน 879]
แนวทางการดำเนินการให้ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ตำแหน่งผู้บริหารการศึกษา มีวิทยฐานะและเลื่อนวิทยฐานะ [อ่าน 1244]
สพฐ.ข้อมูลเพื่อการบริหารงานบุคคลตำแหน่ง ผอ. สพท. [อ่าน 1493]
ซักซ้อมการย้ายข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ตำแหน่งครู และผู้บริหารสถานศึกษา สังกัด สพฐ. [อ่าน 3711]

·····

จัดทำเว็บไซต์โดย นายอดิศร ก้อนคำ (ครูโจ้)