สพฐ.คลอดปฏิทินเฟ้น40ผอ.เขตพื้นที่



#showpic

“บุญรักษ์”ลงนามประกาศปฏิทินสอบคัดเลือก 31 ผอ.สพป. และ 9 ผอ.สพม.เปิดรับสมัคร วันที่ 24-30 ธ.ค.นี้ เผยเตรียมคิดเกณฑ์ใหม่เฟ้น รองผอ.โรงเรียน ให้ผู้อำนวยการโรงเรียนและครู มีส่วนร่วมเลือกคน

วันนี้ (3 ธ.ค.) ดร.บุญรักษ์ ยอดเพชร เลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน(กพฐ.) เปิดเผยว่า ตนได้ลงนามในปฏิทินการสอบคัดเลือกบุคคลเพื่อบรรจุและแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา (ผอ.สพท.)จำนวน 40 ตำแหน่ง แบ่งเป็นสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา (สพป.) 31 ตำแหน่ง สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา(สพม.) 9 ตำแหน่ง ดังนี้ ประกาศสอบคัดเลือกภายในวันที่ 7 ธ.ค.2561 รับสมัคร วันที่ 24-30 ธ.ค.ประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิสอบคัดเลือก วันที่ 9 ม.ค.2562 ภาค ก.ประเมินประวัติ ประสบการณ์ทางการทำงาน และประเมินผลงาน และภาค ข ความเหมาะสมกับการปฏิบัติหน้าที่โดยการประเมินศักยภาพ วันที่ 12-26 ม.ค.2562 จากนั้นสอบข้อเขียน ภาค ก ความรู้ความสามารถด้านการบริหารงาน ความรู้ความสามารถด้านการวิเคราะห์ ระเบียบที่เกี่ยวข้องกับการปฏิบัติงานและการนำไปใช้โดยการสอบปรนัย วันที่ 27ม.ค.ประกาศรายชื่อผู้สอบผ่านภาค ก และภาค ข จำนวน 2 เท่าของตำแหน่งว่าง ประเมินภาค ค ความเหมาะสมกับตำแหน่ง ประเมินวิศัยทัศน์ วันที่ 6-10 ก.พ. และสัมภาษณ์ 10 ก.พ. ประกาศผล วันที่ 15 ก.พ.2562 ทั้งนี้ เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมาได้ดำเนินการสอบคัดเลือก ผอ.สพท.ในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้จำนวน 11 ตำแหน่ง สาเหตุที่สอบก่อนเพราะหลักเกณฑ์การสอบแยกต่างหากและอยากมีตัวเลือกไปสอบมากขึ้น ให้ได้ผู้ที่เต็มใจไปอยู่ในพื้นที่จริงๆ และเมื่อสอบคัดเลือก ผอ.สพท. เรียบร้อยแล้ว จะดำเนินการสอบรองผอ.สพท.ซึ่งว่างอยู่กว่า 100 ตำแหน่ง และขณะนี้บางสพท.ไม่มีรองผอ.สพท.แล้ว

เลขาธิการ กพฐ. กล่าวต่อไปว่า ในส่วนของตำแหน่ง รองผอ.สถานศึกษา นั้น จะต้องมีการปรับปรุงหลักเกณฑ์การคัดเลือกก่อน ซึ่งแนวคิดของสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน(สพฐ.) อยากให้มีการคัดเลือกรูปแบบใหม่ โดยให้ผู้อำนวยการโรงเรียนและครูเข้าไปมีส่วนในการคัดเลือกผู้ช่วยผู้อำนวยการโรงเรียน และรองผู้อำนวยการโรงเรียน เพราะเป็นผู้ที่รู้จักคนในโรงเรียนดี และผู้บริหารในโรงเรียนระดับกลาง ๆ เช่น หัวหน้าสายชั้น หัวหน้าหมวด น่าจะมีโอกาสได้รับการคัดเลือกมากขึ้น เน้นคนมีประสบการณ์ที่ได้รับการยอมรับ ไม่เน้นการสอบ เน้นประสบการณ์ ซึ่งจากนี้ สพฐ.จะต้องหารือกับสำนักงานคณะกรรมการข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา (ก.ค.ศ.) ให้ใกล้ชิดขึ้น เพื่อจัดทำหลักเกณฑ์ที่เหมาะสม

ขอบคุณที่มาเนื้อหาข่าวจาก เดลินิวส์ วันจันทร์ที่ 3 ธันวาคม 2561

ข่าวที่เกี่ยวข้อง
ด่วนที่สุด ประกาศรับสมัครคัดเลือกบุคคลเพื่อบรรจุและแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่ง ผอ.สพท.สังกัด สพฐ.

 

โพสต์เมื่อ 3 ธ.ค. 2561 อ่าน 12199 | 0 ความเห็น

·····

เรื่องอื่นๆ


จัดสรรงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2568 แผนงานบุคลากรภาครัฐ งบบุคลากร และงบดำเนินงาน เพื่อเป็นค่าตอบแทนการจ้างพนักงานราชการ (ครั้งที่ 1) [อ่าน 1413]
ด่วนที่สุด ที่ ศธ 04009/ว 6450 การจัดสรรงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2568 เพื่อเป็นค่าตอบแทนการจ้างอัตราจ้างครูผู้ทรงคุณค่าแห่งแผ่นดิน ครั้งที่ 1 [อ่าน 879]
แนวทางการดำเนินการให้ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ตำแหน่งผู้บริหารการศึกษา มีวิทยฐานะและเลื่อนวิทยฐานะ [อ่าน 1244]
สพฐ.ข้อมูลเพื่อการบริหารงานบุคคลตำแหน่ง ผอ. สพท. [อ่าน 1493]
ซักซ้อมการย้ายข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ตำแหน่งครู และผู้บริหารสถานศึกษา สังกัด สพฐ. [อ่าน 3711]

·····

จัดทำเว็บไซต์โดย นายอดิศร ก้อนคำ (ครูโจ้)