จังหวัดตรัง พร้อมเป็นเจ้าภาพงานมหกรรมความสามารถทางศิลปหัตถกรรม วิชาการและเทคโนโลยี ของนักเรียน ปีการศึกษา 2561 ระดับชาติ (ภาคใต้)



 
นายศังกร รักชูชื่น ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาตรัง เขต 1 เปิดเผยว่า สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) ได้มอบหมายให้สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาตรัง เขต 1 เขต 2 และสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 13 (ตรัง-กระบี่) ร่วมเป็นเจ้าภาพจัดงานมหกรรมความสามารถทางศิลปหัตถกรรม วิชาการและเทคโนโลยี ของนักเรียน ปีการศึกษา 2561 ระดับชาติ ภายใต้คำขวัญว่า “ หัตถศิลป์สร้างสรรค์ สานสัมพันธ์เด็กใต้ นวัตกรรมก้าวไกล สร้างไทยยั่งยืน “ ระหว่างวันที่ 8-10 มกราคม 2562 เพื่อเป็นเวทีให้นักเรียนใน 14 จังหวัดภาคใต้ ได้แสดงออกถึงความรู้ความสามารถ ซึ่งนับเป็นผลสำเร็จของการจัดการศึกษา และเผยแพร่ผลงานด้านการจัดการศึกษาสู่สายตาสาธารณชน โดยมีกิจกรรมการแข่งขันทักษะทางวิชาการ เทคโนโลยีและศิลปหัตถกรรม จำนวน 8 กลุ่มสาระการเรียนรู้ และ 1 กลุ่มกิจกรรมพัฒนาผู้เรียน นอกจากนี้มีการจัดนิทรรศการแสดงผลงานวิชาการที่เป็นเลิศของครูระดับภาคใต้ ผลิตภัณฑ์จากฝีมือนักเรียน สินค้า OSOP (One School One product) และอื่นๆ อีกมากมาย คาดว่าจะมี ครู และตัวแทนนักเรียนระดับปฐมวัย ประถมศึกษา มัธยมศึกษา และนักเรียนที่มีความต้องการพิเศษ ใน 36 เขตพื้นที่การศึกษา จาก 14 จังหวัดภาคใต้ เข้าร่วมในกิจกรรม กว่า 70,000 คน
 
นายศังกร ยังกล่าวต่อว่า จังหวัดตรังพร้อมเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน โดยในส่วนของสถานที่จัดการแข่งขันในครั้งนี้ ได้กระจายการแข่งขันไปยังโรงเรียนต่างๆ ในจังหวัดตรัง 5 อำเภอ คือ อำเภอเมืองตรัง อำเภอย่านตาขาว อำเภอห้วยยอด อำเภอนาโยง และอำเภอกันตัง ซึ่งจะทำให้การเดินทางเข้าร่วมการแข่งขันของครูและนักเรียนสะดวกรวดเร็ว ไม่มีปัญหาการจราจรติดขัด รวมถึงมีความปลอดภัยด้วย

 สำหรับพิธีเปิดการแข่งขันจะมีขึ้นในวันที่ 9 มกราคม 2562 เวลา 17:00 น. ณ สนามกีฬาเทศบาลนครตรัง (ทุ่งแจ้ง) จึงขอเชิญชวนครู นักเรียน ผู้ปกครอง และประชาชนในจังหวัดตรังและจังหวัดใกล้เคียง ร่วมชื่นชม ร่วมภาคภูมิใจกับกิจกรรมงานมหกรรมความสามารถทางศิลปหัตถกรรม วิชาการและเทคโนโลยี ของนักเรียน ปีการศึกษา 2561 ระดับชาติ

 

โพสต์เมื่อ 16 พ.ย. 2561 อ่าน 7754 | 0 ความเห็น

·····

เรื่องอื่นๆ


รร.วัดถนนกะเพรา จ.ระยอง นำเปลือกหอยมาผสมซีเมนต์ทำกระถางต้นไม้ สร้างการเรียนรู้ต่อยอดถึงชุมชน [อ่าน 95]
สพป.กาฬสินธุ์ เขต 3 ประกาศรับสมัครบุคคลเพื่อสรรหาและเลือกสรรเป็นพนักงานราชการทั่วไป ตำแหน่งครูผู้สอน จำนวน 3 อัตรา [อ่าน 855]
"สหพัฒน์แอดมิชชั่น" ครั้งที่ 27 พร้อมแล้ว "ติวสด" 12 วิชา 6 วันติด 7-12 ตค. นี้ ทั้งแบบออนไซต์และออนไลน์ [อ่าน 408]
สพป.สกลนคร เขต 1 ประกาศรับสมัครบุคคลเพื่อสรรหาพนักงานราชการ ตำแหน่งครูผู้สอน 1 อัตรา 1 วิชาเอก [อ่าน 2480]
หลักสูตรท้องถิ่น กับการปฏิรูปการศึกษาไทย แนวทางกระจายอำนาจให้โรงเรียนได้ออกแบบ และมีส่วนร่วม [อ่าน 486]

·····

จัดทำเว็บไซต์โดย นายอดิศร ก้อนคำ (ครูโจ้)