รร.สามเงาวิทยาคม สพม.38 จัดกิจกรรม OPEN HOUSE “เปิดบ้านบานบุรี 47 ปี สามเงาวิทยาคม ”



เมื่อวันที่ 12 พฤศจิกายน 2561 โรงเรียนสามเงาวิทยาคม อำเภอสามเงา จังหวัดตาก สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาเขต 38 (สุโขทัย-ตาก) จัดกิจกรรม Open House “เปิดบ้านบานบุรี 47 ปี สามเงาวิทยาคม” โดยมี นายวรานนท์ ยิ้มมงคล รองผู้ว่าราชการจังหวัดตาก เป็นประธานในพิธี นายสมนึก เอี่ยมใส ผู้อำนวยการโรงเรียนสามเงาวิทยาคมกล่าววัตถุประสงค์การจัดงาน นายอำนวย อภิชาตตรากูล สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาเขต 38 (สุโขทัย-ตาก) หัวหน้าส่วนราชการต่างๆ เข้าร่วมชมและให้กำลังใจนักเรียนในการจัดงานครั้งนี้

 

โรงเรียนสามเงาวิทยาคม เป็นโรงเรียนมัธยมประจำอำเภอสามเงา จังหวัดตาก เริ่มเปิดทำการสอนเมื่อวันที่ 17 พฤษภาคม 2514 จวบจนถึงปัจจุบันครบรอบปีที่ 47 ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา ได้มีการพัฒนาด้านการศึกษามาโดยลำดับอย่างต่อเนื่อง จึงได้จัดงาน open house “เปิดบ้านบานบุรี 47 ปี สามเงาวิทยาคม ” โดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อเปิดโอกาสให้นักเรียน ได้พัฒนาศักยภาพ นำความรู้มาประยุกต์ใช้ในชีวิตจริง เผยแพร่ผลงานนักเรียน และผลงานการพัฒนาด้านต่างๆของโรงเรียน และหน่วยงานอื่นๆ ให้แก่ผู้ปกครองนักเรียนและผู้สนใจทั่วไป สร้างความสัมพันธ์อันดีระหว่างครู นักเรียน ผู้ปกครอง ชุมชน และหน่วยงานทุกภาคส่วน สร้างเครือข่ายการเรียนรู้ระหว่างโรงเรียนและหน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชนเพื่อส่งเสริมการมีงานทำและการศึกษาต่อของนักเรียน

การจัดงาน open house ของโรงเรียนสามเงาวิทยาคม เป็นการยกห้องเรียนออกมาเผยแพร่สู่สาธารณชน เพื่อถอดบทเรียนลงสู่การปฏิบัติ ในรูปแบบกิจกรรมที่มีชีวิต โดยมีองค์กรภาคส่วนต่างๆเห็นความสำคัญ และให้ความร่วมมือการจัดนิทรรศการและนำเสนอผลงานให้ความรู้เสริมหลักสูตรเป็นอย่างดี ได้แก่ พัฒนาชุมชนอำเภอสามเงา ปศุสัตว์อำเภอสามเงา โรงพยาบาลสามเงา สำนักงานส่งเสริมการศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัยอำเภอสามเงา จัดหางานจังหวัดตาก วิทยาลัยชุมชนจังหวัดตาก วิทยาลัยเกษตรและเทคโนโลยีตาก โรงเรียนยกกระบัตรวิทยาคม วิทยาลัยเทคนิคตาก กลุ่มอรุณสวัสดิ์แม่พริก และการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย เขื่อนภูมิพล

นอกจากนี้ทางโรงเรียนได้เชิญประชุมผู้ปกครองนักเรียนโดยมีครูที่ปรึกษาประจำชั้นเรียนพบปะพูดคุย และเปลี่ยนข้อมูลการจัดการเรียนการสอนของนักเรียน (classroom meeting) และผู้ปกครองได้เยี่ยมชมนิทรรศการต่างๆซึ่งเป็นผลงานของบุตรหลานตนเองอีกด้วย

(ภาพ:รัชนก จินตะนา ครู รร.สามเงาวิทยาคม เครือข่าย ปชส.สพม.38/ข่าว:ฤทัยกัญญา ชูทอง ปชส.สพม.38)

 

โพสต์เมื่อ 16 พ.ย. 2561 อ่าน 5605 | 0 ความเห็น

·····

เรื่องอื่นๆ


สพป.กาฬสินธุ์ เขต 3 ประกาศรับสมัครบุคคลเพื่อสรรหาและเลือกสรรเป็นพนักงานราชการทั่วไป ตำแหน่งครูผู้สอน จำนวน 3 อัตรา [อ่าน 528]
"สหพัฒน์แอดมิชชั่น" ครั้งที่ 27 พร้อมแล้ว "ติวสด" 12 วิชา 6 วันติด 7-12 ตค. นี้ ทั้งแบบออนไซต์และออนไลน์ [อ่าน 225]
สพป.สกลนคร เขต 1 ประกาศรับสมัครบุคคลเพื่อสรรหาพนักงานราชการ ตำแหน่งครูผู้สอน 1 อัตรา 1 วิชาเอก [อ่าน 1188]
หลักสูตรท้องถิ่น กับการปฏิรูปการศึกษาไทย แนวทางกระจายอำนาจให้โรงเรียนได้ออกแบบ และมีส่วนร่วม [อ่าน 243]
สพฐ. จับมือ EduPLOYS ลงนาม MOU หนุนจัดแข่งขัน บอร์ดเกมเพื่อการศึกษา ส่งเสริมกีฬาทางปัญญา [อ่าน 597]

·····

จัดทำเว็บไซต์โดย นายอดิศร ก้อนคำ (ครูโจ้)