คุรุสภาปลดล็อคตั๋วผู้บริหาร ไม่จำกัดเวลาขอขึ้นทะเบียน



#showpic

บอร์ดคุรุสภา ปลดล็อค ใบอนุญาตประกอบวิชาชีพผู้บริหารไม่จำกัดเวลาขอขึ้นทะเบียน โดยมีมติเห็นชอบแก้ไขเพิ่มเติมข้อบังคับคุรุสภาว่าด้วยมาตรฐานวิชาชีพ

วันนี้ (30 ต.ค.) นพ.ธีระเกียรติ เจริญเศรษฐศิลป์ รมว.ศึกษาธิการ เปิดเผยภายหลังการประชุมคณะกรรมการคุรุสภา ว่า ที่ประชุมได้พิจารณากรณีที่มีข้อร้องเรียน เรื่องการประกาศใช้ข้อบังคับของคุรุสภาว่าด้วยมาตรฐานวิชาชีพ ฉบับที่ 2 พ.ศ.2561 ซึ่งมีสาระสำคัญให้ยกเลิกความในข้อ 17 แห่งข้อบังคับคุรุสภาว่าด้วยมาตรฐานวิชาชีพ พ.ศ.2556 และกำหนดเป็นสาระใหม่ว่าผู้มีคุณวุฒิไม่ต่ำกว่าปริญญาตรีทางการบริหารการศึกษา หรือเทียบเท่า หรือ คุณวุฒิอื่นที่คุรุสภาให้การรับรอง สามารถใช้เป็นคุณวุฒิในการขอรับใบอนุญาตประกอบวิชาชีพผู้บริหารสถานศึกษาและผู้บริหารการศึกษาได้ภายใน 5 ปี นับแต่วันที่ข้อบังคับคุรุสภาว่าด้วยมาตรฐานวิชาชีพ พ.ศ.2556 ใช้บังคับ ซึ่งข้อบังคับฉบับล่าสุดนี้ ส่งผลให้ผู้ที่สำเร็จการศึกษาระดับไม่ต่ำกว่าปริญญาตรีทางการบริหารการศึกษาหรือเทียบเท่า ก่อนปี 2556 ไม่สามารถนำวุฒิการบริหารการศึกษาหรือเทียบเท่ามายื่นขอรับใบอนุญาตประกอบวิชาชีพผู้บริหารสถานศึกษา หรือ ผู้บริหารการศึกษาได้ ซึ่งหลักเกณฑ์ดังกล่าวทำให้ครูที่ไปศึกษาต่อจนสำเร็จการศึกษาด้านการบริหารการศึกษาได้รับความเดือดร้อน นั้น ที่ประชุมคุรุสภาได้มีมติปลดล็อคเรื่องดังกล่าวแล้ว โดยให้มีการแก้ไขข้อบังคับคุรุสภาว่าด้วยมาตรฐานวิชาชีพใหม่ ดังนั้น ขอให้ทุกคนสบายใจได้

ด้าน นายบูรพาทิศ พลอยสุวรรณ์ รองเลขาธิการคุรุสภา กล่าวว่า ที่ประชุมได้มีมติเห็นชอบให้แก้ไขเพิ่มเติมข้อบังคับคุรุสภาว่าด้วยมาตรฐานวิชาชีพ จากเดิมกำหนดไว้ว่าผู้สำเร็จการศึกษาก่อนวันที่ 4 ต.ค.2561 โดยจบวุฒิการศึกษา หรือ คุณวุฒิอื่นที่คุรุสภารับรองจะต้องมาขอขึ้นทะเบียนภายในวันที่ 3 ต.ค.2561 ซึ่งอาจทำให้ผู้ที่เรียนจบก่อนวันที่ 4 ต.ค.2556 มาขอขึ้นทะเบียนไม่ได้ ดังนั้น ที่ประชุมจึงมีมติไม่จำกัดเวลาการขึ้นทะเบียนอีกต่อไป ซึ่งจะส่งผลให้ผู้ที่สำเร็จการศึกษาวุฒิปริญญาทางการศึกษาก่อนวันที่ 4 ต.ค.2556 สามารถมาขอขึ้นทะเบียนรับใบอนุญาตประกอบวิชาชีพได้ ทั้งนี้ คุรุสภาจะเร่งดำเนินการปรับแก้ข้อบังคับเรื่องดังกล่าวใหม่โดยเร็ว เพื่อเสนอ รมว.ศึกษาธิการ ลงนามเห็นชอบและประกาศในราชกิจจานุเบกษาต่อไป.


ขอบคุณที่มาเนื้อหาข่าวจาก เดลินิวส์ วันอังคารที่ 30 ตุลาคม 2561

 

 

โพสต์เมื่อ 31 ต.ค. 2561 อ่าน 8815 | 0 ความเห็น

·····

เรื่องอื่นๆ


จัดสรรงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2568 แผนงานบุคลากรภาครัฐ งบบุคลากร และงบดำเนินงาน เพื่อเป็นค่าตอบแทนการจ้างพนักงานราชการ (ครั้งที่ 1) [อ่าน 1413]
ด่วนที่สุด ที่ ศธ 04009/ว 6450 การจัดสรรงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2568 เพื่อเป็นค่าตอบแทนการจ้างอัตราจ้างครูผู้ทรงคุณค่าแห่งแผ่นดิน ครั้งที่ 1 [อ่าน 879]
แนวทางการดำเนินการให้ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ตำแหน่งผู้บริหารการศึกษา มีวิทยฐานะและเลื่อนวิทยฐานะ [อ่าน 1243]
สพฐ.ข้อมูลเพื่อการบริหารงานบุคคลตำแหน่ง ผอ. สพท. [อ่าน 1493]
ซักซ้อมการย้ายข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ตำแหน่งครู และผู้บริหารสถานศึกษา สังกัด สพฐ. [อ่าน 3711]

·····

จัดทำเว็บไซต์โดย นายอดิศร ก้อนคำ (ครูโจ้)