"หมอธี"เผยครม.ไฟเขียวร่างกม.การศึกษา สรุปชื่อกระทรวงอุดมฯแล้ว



#showpic

24 ต.ค.61 นพ.ธีระเกียรติ เจริญเศรษฐศิลป์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ (รมว.ศธ.) กล่าวภายหลังประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ว่า ที่ประชุม ครม.มีมติเห็นชอบร่างกฎหมายที่เกี่ยวข้องกับกระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) 3 ฉบับ ได้แก่ ร่าง พ.ร.บ.การพัฒนาเด็กปฐมวัย พ.ศ... ร่าง พ.ร.บ.การศึกษาแห่งชาติ พ.ศ... และร่าง พ.ร.บ.ปรับปรุงกระทรวง ทบวง กรม ที่เกี่ยวกับการจัดตั้งกระทรวงอุดมศึกษา ซึ่งสาระสำคัญของ ร่างพ.ร.บ.ปรับปรุงกระทรวงฯ จะกำหนดโครงสร้างของหน่วยงาน ที่จะมาอยู่ในกระทรวง โดยรวมหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เช่น กระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี (วท.) สำนักงานคณะกรรมการการอุดมศึกษา (สกอ.) สำนักงานคณะกรรมการวิจัยแห่งชาติ (วช.) สำนักงานกองทุนสนับสนุนการวิจัย (สกว.) ฯลฯ

ทั้งนี้ จะมีคณะกรรมการ ซุปเปอร์บอร์ด ทำหน้าที่ในการกำกับดูแลและบูรณาการทำงานร่วมกัน เนื่องจาก วช.จะต้องดูแลงานวิจัยต่างๆของหน่วยงานอื่นๆด้วย สำหรับชื่อได้ข้อสรุป คือ “กระทรวงอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม”

“เรื่องร่างพ.ร.บ.ปรับปรุงกระทรวงฯ ก็เป็นสาระที่พูดคุยกันในที่ประชุม ครม.ว่า นี่ไม่ใช่การตั้งกระทรวงใหม่ แต่เป็นการบูรณาการหลายกระทรวงมารวมกัน และตั้งเป้าหมายขึ้นมาเป็นกระทรวง ซึ่งนายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี ก็บอกว่า นี่เป็นตัวอย่างของการทำงานร่วมกัน อย่างไรก็ตาม ในส่วนข้อห่วงใยของกลุ่มสภาวิชาชีพก็ได้มีการแก้ไขไปให้ก่อนหน้านี้แล้ว ในส่วนของร่าง พ.ร.บ.การอุดมศึกษา พ.ศ..ที่ผ่าน ครม.ไปก่อนหน้านี้ ส่วนกระบวนการจากนี้ไป ก็จะเสนอเข้าสู่การพิจารณาในที่ประชุมสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.)” รมว.ศธ. กล่าว

ขอบคุณที่มาเนื้อหาข่าวจาก แนวหน้า วันพุธ ที่ 24 ตุลาคม พ.ศ. 2561

 

 

โพสต์เมื่อ 25 ต.ค. 2561 อ่าน 6178 | 0 ความเห็น

·····

เรื่องอื่นๆ


จัดสรรงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2568 แผนงานบุคลากรภาครัฐ งบบุคลากร และงบดำเนินงาน เพื่อเป็นค่าตอบแทนการจ้างพนักงานราชการ (ครั้งที่ 1) [อ่าน 1413]
ด่วนที่สุด ที่ ศธ 04009/ว 6450 การจัดสรรงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2568 เพื่อเป็นค่าตอบแทนการจ้างอัตราจ้างครูผู้ทรงคุณค่าแห่งแผ่นดิน ครั้งที่ 1 [อ่าน 879]
แนวทางการดำเนินการให้ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ตำแหน่งผู้บริหารการศึกษา มีวิทยฐานะและเลื่อนวิทยฐานะ [อ่าน 1244]
สพฐ.ข้อมูลเพื่อการบริหารงานบุคคลตำแหน่ง ผอ. สพท. [อ่าน 1493]
ซักซ้อมการย้ายข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ตำแหน่งครู และผู้บริหารสถานศึกษา สังกัด สพฐ. [อ่าน 3711]

·····

จัดทำเว็บไซต์โดย นายอดิศร ก้อนคำ (ครูโจ้)