ลุยสร้าง "บ้านพักครู"! แยกครอบครัว แฟลตชาย-หญิง น้ำ-ไฟ-เน็ตพร้อม



#showpic

เลขาธิการ กพฐ.สั่งเขตพื้นที่สำรวจทำเลสร้างบ้านพักครู เน้นจุดที่มีสิ่งอำนวยความสะดวก ทั้งไฟฟ้า-ประปา-อินเตอร์เน็ต

24 ต.ค.61 นายบุญรักษ์ ยอดเพชร เลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน(เลขาธิการ กพฐ.) เปิดเผยว่า ตนได้ให้นโยบายและย้ำเป็นกรณีพิเศษให้ผู้อำนวยการเขตพื้นที่การศึกษาทุกเขตพื้นที่ สำรวจพื้นที่รับผิดชอบของตัวเอง โดยเฉพาะเรื่องการอำนวยความสะดวกของการใช้ไฟฟ้า ซึ่งมีการใช้เพิ่มขึ้นทุกวัน รวมถึงบ้านพักครู โดยให้ลงพื้นที่สำรวจจุดที่เหมาะสมเพื่อที่จะให้ครูมาพักอยู่รวมกัน เพราะขณะนี้โรงเรียนมีการยุบเลิก เปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลา หากบ้านพักครูก่อสร้างอยู่ในบริเวณโรงเรียน อนาคตถ้าไม่มีนักเรียนมาเรียนแล้ว บ้านพักครูก็อาจจะถูกปล่อยร้างไป ตนจึงมอบหมายให้เขตพื้นที่ฯไปสำรวจพื้นที่ที่เหมาะสมเพื่อสร้างบ้านพักครู เช่น สร้างในชุมชนที่มีการเดินทาง มีไฟฟ้า น้ำประปาสะดวกแก่ครู เพราะปีนี้สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน(สพฐ.) บรรจุครูในสังกัด จำนวนมากกว่า 20,000 คน ซึ่งต้องระมัดระวังเรื่องความปลอดภัยของครูด้วย

“ผมได้มอบให้เขตพื้นที่ และประชาคมครูสำรวจว่าถ้าจะสร้างบ้านพักครู ตรงไหนจะสะดวกที่สุด ถ้าให้ผมเลือก คงเลือกจุดที่มีโรงเรียนชุมชนใหญ่ๆ สามารถอยู่รวมกัน แต่ให้แยกเป็นแฟลตครูชาย ครูหญิง และที่เป็นครอบครัวก็จัดให้เหมาะสม และมีสิ่งอำนวยความสะดวกอยู่แล้ว ทั้งการเดินทาง น้ำประปา ไฟฟ้า สัญญาณอินเตอร์เน็ต เพราะขณะนี้นโยบายของ รมว.ศึกษาธิการ ที่นอกจากจะสนับสนุนให้ใช้อินเตอร์เน็ตจัดการเรียนการสอนในช่วงเวลาปกติแล้ว เวลากลางคืนก็น่าจะมีการปล่อยสัญญาณอินเตอร์เน็ตให้ครูได้ใช้ค้นคว้าหาข้อมูล และทำงานอื่นๆ หรือเตรียมการเรียนการสอนในวันถัดไปได้” เลขาธิการ กพฐ.กล่าว


ขอบคุณที่มาเนื้อหาข่าวจาก แนวหน้า วันพุธ ที่ 24 ตุลาคม พ.ศ. 2561

 

 

โพสต์เมื่อ 25 ต.ค. 2561 อ่าน 11973 | 0 ความเห็น

·····

เรื่องอื่นๆ


จัดสรรงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2568 แผนงานบุคลากรภาครัฐ งบบุคลากร และงบดำเนินงาน เพื่อเป็นค่าตอบแทนการจ้างพนักงานราชการ (ครั้งที่ 1) [อ่าน 1413]
ด่วนที่สุด ที่ ศธ 04009/ว 6450 การจัดสรรงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2568 เพื่อเป็นค่าตอบแทนการจ้างอัตราจ้างครูผู้ทรงคุณค่าแห่งแผ่นดิน ครั้งที่ 1 [อ่าน 879]
แนวทางการดำเนินการให้ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ตำแหน่งผู้บริหารการศึกษา มีวิทยฐานะและเลื่อนวิทยฐานะ [อ่าน 1243]
สพฐ.ข้อมูลเพื่อการบริหารงานบุคคลตำแหน่ง ผอ. สพท. [อ่าน 1493]
ซักซ้อมการย้ายข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ตำแหน่งครู และผู้บริหารสถานศึกษา สังกัด สพฐ. [อ่าน 3711]

·····

จัดทำเว็บไซต์โดย นายอดิศร ก้อนคำ (ครูโจ้)