"หมอธี"ขอเวลาหาคนนั่งสภาการศึกษา



#showpic

เลขาธิการสกศ.คนใหม่ต้องกอปศ. ยอมรับ หมอธีชี้ ยังไม่มีใครในใจ ขณะที่รองเลขากกอ. ที่ว่างกำลังพิจารณาหาตัวบุคคลอยู่

วันนี้(15 ต.ค.) นพ.ธีระเกียรติ เจริญเศรษฐศิลป์ รมว.ศึกษาธิการ เปิดเผยถึงการโยกย้ายผู้บริหารระดับสูงของกระทรวงศึกษาธิการ(ศธ.)ว่า คนที่จะมาดำรงตำแหน่งเลขาธิการสภการศึกษา(สกศ.)ต้องเป็นที่ยอมรับของคณะกรรมการอิสระเพื่อปฎิรูปการศึกษา(กอปศ.)ด้วย แต่ตอนนี้ตนยังไม่มีใครในใจ เพราะเรื่องคนต้องคิดนาน ๆ ซึ่งก็คิดมาได้ครึ่งทางแล้ว และสิ่งที่บอกได้ในตอนนี้ คือ ยังไม่มีการโยกย้ายใครทั้งสิ้น และคิดว่าการคัดเลือกจะไม่ล่าช้าแน่นอน อย่างไรก็ตามขอย้ำอีกครั้งว่าอย่าไปเชื่อกระแสข่าวลือ หรือการแชร์ข้อมูลในโลกออนไลน์ ซึ่งตนพูดอย่างตรงไปตรงมาอยู่แล้วขอให้เชื่อ

รมว.ศึกษาธิการ กล่าวต่อไปว่า ส่วนตำแหน่งรองเลขาธิการคณะกรรมการการอุดมศึกษา(กกอ) ที่ว่างอยู่ 2 ตำแหน่งนั้น เรื่องนี้ตนก็คิดอยู่ เพราะจะให้ ดร.สุภัทร จำปาทอง เลขาธิการ กกอ.ทำงานคนเดียวคงไม่ไหว ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการพิจารณาหาตัวบุคคลอยู่ คาดว่าจะคัดเลือกคนที่มีความรู้ความสามารถจากมหาวิทยาลัย แต่ก็คงหายาก เนื่องจากบางคนมีตำแหน่งทางวิชาการหากให้มานั่งทำงานในตำแหน่งรองเลขาธิการ กกอ. เมื่อเทียบระดับก็ไม่อยากมา ส่วนตำแหน่งเลขาธิการ กกอ.หากมีการจัดตั้งกระทรวงอุดมศึกษาแล้วจะพิจารณากันอย่างไรนั้น คิดว่าเมื่อ ร่างพ.ร.บ.ปรับปรุงกระทรวง ทบวง กรม และ ร่าง พ.ร.บ.บริหารราชการกระทรวงอุดมศึกษา วิจัยและนวัตกรรม มีความชัดเจน ก็คงจะมีการปรับโครงสร้างหน่วยงานใหม่ด้วย ดังนั้น สกอ.จึงไม่น่าที่มีปัญหามาก

ขอบคุณที่มาเนื้อหาข่าวจาก เดลินิวส์ วันจันทร์ที่ 15 ตุลาคม 2561

 

 

โพสต์เมื่อ 17 ต.ค. 2561 อ่าน 7933 | 0 ความเห็น

·····

เรื่องอื่นๆ


จัดสรรงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2568 แผนงานบุคลากรภาครัฐ งบบุคลากร และงบดำเนินงาน เพื่อเป็นค่าตอบแทนการจ้างพนักงานราชการ (ครั้งที่ 1) [อ่าน 1413]
ด่วนที่สุด ที่ ศธ 04009/ว 6450 การจัดสรรงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2568 เพื่อเป็นค่าตอบแทนการจ้างอัตราจ้างครูผู้ทรงคุณค่าแห่งแผ่นดิน ครั้งที่ 1 [อ่าน 879]
แนวทางการดำเนินการให้ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ตำแหน่งผู้บริหารการศึกษา มีวิทยฐานะและเลื่อนวิทยฐานะ [อ่าน 1244]
สพฐ.ข้อมูลเพื่อการบริหารงานบุคคลตำแหน่ง ผอ. สพท. [อ่าน 1493]
ซักซ้อมการย้ายข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ตำแหน่งครู และผู้บริหารสถานศึกษา สังกัด สพฐ. [อ่าน 3711]

·····

จัดทำเว็บไซต์โดย นายอดิศร ก้อนคำ (ครูโจ้)