"หมอธี"ลั่นสางทุจริตครุภัณฑ์มัธยม



#showpic

รมว.ศึกษาธิการ ไล่บี้ สางทุจริตครุภัณฑ์มัธยมของสพฐ. เผย เรื่องนี้ไม่ซับซ้อน พร้อม ลั่น ปิดจ๊อบแน่นอนในรัฐบาลชุดนี้

วันนี้ (16 ต.ค.) นพ.ธีระเกียรติ เจริญเศรษฐศิลป์ รมว.ศึกษาธิการ(ศธ.) เปิดเผยความคืบหน้าการตรวจสอบโครงการจัดซื้อครุภัณฑ์ฝึกทักษะมัธยมศึกษาตอนต้น วงเงิน 279 ล้านบาท ของเขตพื้นที่การศึกษาในพื้นที่ภาคอีสาน ว่า ตนได้เร่งคณะทำงานที่ตรวจสอบเรื่องนี้ให้สรุปข้อมูลได้แล้ว จึงไม่ต้องกังวลเพราะจะดำเนินการให้แล้วเสร็จภายในรัฐบาลชุดนี้อย่างแน่นอน ไม่เช่นนั้นตนคงตอบคำถามสังคมไม่ได้ เนื่องจากเป็นที่เรื่องที่ทุกคนกำลังจับตาไม่แพ้โครงการอควาเรียมเช่นกัน ซึ่งเรื่องนี้ไม่มีอะไรยากหรือซับซ้อนเพียงแต่มีการยัดไส้กันเยอะ และมีโรงเรียนเกี่ยวข้องหลายร้อยแห่งจึงต้องใช้เวลาในการตรวจสอบให้ชัดเจน

ด้าน พล.อ.โกศล ประทุมชาติ ที่ปรึกษา รมว.ศธ. กล่าวว่า ขณะนี้อยู่ระหว่างให้ผู้บริหารของสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) ที่เกี่ยวข้องทำรายงานชี้แจงตามที่คณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงฯที่มี นายอรรถพล ตรึกตรอง ผู้ตรวจราชการศธ. เป็นประธาน กำหนดไม่เกิน 30 ต.ค.นี้ ส่วนคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงของ สพฐ.ที่มี นายสนิท แย้มเกษร ผู้ช่วยเลขาธิการ กพฐ. เป็นประธานนั้น เท่าที่ทราบคณะกรรมการชุดนี้กำลังเค้นข้อมูลจากผู้อำนวยการโรงเรียนที่เกี่ยวข้อง เนื่องจากบางคนอ้างว่าไม่รู้ใครเป็นคนทำในการเพิ่มเติมตัวอย่างของครุภัณฑ์ โดยเป็นการเพิ่มเติมถ้อยคำในเอกสารประมาณ 5-6 บรรทัด ซึ่งตรงจุดนี้ชี้ให้เห็นชัดเจนว่ามีการล็อกสเปกเกิดขึ้น ดังนั้นกำลังสอบเอาข้อมูลจากผอ.โรงเรียนอยู่ เพราะเรื่องไปเกิดที่โรงเรียนเป็นหลัก ดังนั้นผอ.โรงเรียนก็จะต้องมีส่วนรับผิดชอบด้วย อย่างไรก็ตามเรื่องนี้ทีมกฎหมายมองว่าเป็นการทุจริตที่ยังไม่เบ็ดเสร็จเหมือนเป็นการเตรียมการ แต่ทีมกฎหมายบอกว่าสามารถเอาผิดได้เช่นกันคือการทำผิดนโยบายรมว.ศธ.ในเรื่องเงินท็อปดาวน์


ขอบคุณที่มาเนื้อหาข่าวจาก เดลินิวส์ วันอังคารที่ 16 ตุลาคม 2561

 

 

โพสต์เมื่อ 16 ต.ค. 2561 อ่าน 10598 | 0 ความเห็น

·····

เรื่องอื่นๆ


จัดสรรงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2568 แผนงานบุคลากรภาครัฐ งบบุคลากร และงบดำเนินงาน เพื่อเป็นค่าตอบแทนการจ้างพนักงานราชการ (ครั้งที่ 1) [อ่าน 1413]
ด่วนที่สุด ที่ ศธ 04009/ว 6450 การจัดสรรงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2568 เพื่อเป็นค่าตอบแทนการจ้างอัตราจ้างครูผู้ทรงคุณค่าแห่งแผ่นดิน ครั้งที่ 1 [อ่าน 879]
แนวทางการดำเนินการให้ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ตำแหน่งผู้บริหารการศึกษา มีวิทยฐานะและเลื่อนวิทยฐานะ [อ่าน 1244]
สพฐ.ข้อมูลเพื่อการบริหารงานบุคคลตำแหน่ง ผอ. สพท. [อ่าน 1493]
ซักซ้อมการย้ายข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ตำแหน่งครู และผู้บริหารสถานศึกษา สังกัด สพฐ. [อ่าน 3711]

·····

จัดทำเว็บไซต์โดย นายอดิศร ก้อนคำ (ครูโจ้)