"อรรถพล" พร้อมลุยขับเคลื่อนงานสกสค.



#showpic

รมว.ศึกษาธิการ ถก บอร์ด สกสค.พร้อมเปิดตัว "อรรถพล" ปฎิบัติหน้าที่เลขาธิการสกสค.คนใหม่ เร่งเดินหน้าขับเคลื่อนให้เห็นผลภายใน 3 เดือน

วันนี้ (11 ต.ค.) นพ.ธีระเกียรติ เจริญเศรษฐศิลป์ รมว.ศึกษาธิการ เปิดเผยภายหลังการประชุมคณะกรรมการส่งเสริมสวัสดิการและสวัสดิภาพครูและบุคลากรทางการศึกษา (สกสค.) ว่า ที่ประชุมได้มีการหารือถึงประวัติศาสตร์ขององค์การค้าฯ และสกสค.ถือได้ว่าเป็นองค์กรเดียวกัน จะคิดแยกส่วนไม่ได้ นอกจากนี้ยังแจ้งให้ที่ประชุมรับทราบถึงการอนุมัติแต่งตั้งนายอรรถพล ตรึกตรอง ผู้ตรวจราชการ ศธ.ปฏิบัติหน้าที่เลขาธิการ สกสค. และแต่งตั้งรองเลขาธิการสกสค. พร้อมกับที่ปรึกษาสกสค. รวมถึงได้มีการหารือถึงการแก้ร่างข้อบัญญัติต่างๆ โดยนายอรรถพล ได้กล่าวในที่ประชุมว่าจะไม่มีเรื่องทุจริต จะทำงานอย่างไม่ย่อท้อต่ออุปสรรค์ เพื่อนำพาสกสค.เป็นที่พึ่งของครูจะไม่มีเรื่องการเมือง และจะบริหารสกสค.ให้เห็นเป็นรูปธรรมภายใน 3 เดือน ทั้งนี้ตนขอให้ที่ประชุมแก้ไขปัญหาเรื่องหนี้สินองค์การค้าฯที่มีประมาณ 4 พันล้านบาทด้วยว่าจะมีแนวทางแก้ปัญหาดังกล่าวอย่างไรบ้าง เช่น การบริหารการขายขององค์การค้าฯ และข้อตกลงที่องค์การค้าฯร่วมทำกับหน่วยงานอื่นๆ เพราะขณะนี้องค์การค้าได้หนังสือตอบจากกระทรวงการคลังในการรับงานเฉพาะเจาะจงได้ องค์การค้าจะมีช่องทางในการทำธุรกิจมากขึ้น ทั้งนี้ สำหรับการทำธุรกิจนั้น องค์การค้าต้องบริหารจัดการให้มีสภาพคล่อง ซึ่งหากขาดสภาพคล่องก็ต้องดูว่า หาแหล่งเงินกู้ได้จากที่ไหนบ้าง ซึ่งกองทุนในสกสค. ก็ต้องดูว่ากองทุนไหนสามารถกู้ยืมได้หรือไม่ได้ ส่วนเรื่องการซื้อขายที่ดินนั้น คงต้องพิจารณาว่าที่ดินขณะนี้มีส่วนไหนเป็นขององค์การค้า และส่วนไหนเป็นของสกสค. ต้องไปดูรายละเอียด อย่างไรก็ตาม การดำเนินการทุกอย่างต้องเป็นไปตามกฎหมาย

ด้านนายอรรถพล กล่าวว่า สำหรับทิศทางในการทำงานนั้น จะเน้นเรื่องของการทำอย่างรวดเร็ว แรง และเด็ดขาด ซึ่งขณะนี้ได้มีการแต่งตั้งรองเลขาธิการสกสค. จำนวน 4 คน ได้แก่ นายสำเริง กุจิรพันธ์ ,นายเอกศักดิ์ คงตระกูล นางผานิตย์ มีสุนทร และนายวิมล จำนงบุตร และที่ปรึกษาอีก 3 คน ได้แก่ นายพินิจศักดิ์ สุวรรณรังค์ นายสุขุม เฉลยทรัพย์ และนายนิคม สินธุพงษ์


ขอบคุณที่มาเนื้อหาข่าวจาก เดลินิวส์ วันพฤหัสบดีที่ 11 ตุลาคม 2561

 

 

โพสต์เมื่อ 12 ต.ค. 2561 อ่าน 8729 | 0 ความเห็น

·····

เรื่องอื่นๆ


สพฐ.ซักซ้อมความเข้าใจเกี่ยวกับการจัดทำระเบียนแสดงผลการเรียน (ปพ.1) [อ่าน 193]
ก.ค.ศ.เห็นชอบแก้ไขเพิ่มเติมหลักเกณฑ์และวิธีการประเมินตำแหน่งและวิทยฐานะข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา [อ่าน 2727]
ก.ค.ศ.เห็นชอบปรับปรุงการเข้าสู่ตำแหน่ง สายงานบริหารสถานศึกษาและบริหารการศึกษา ควรต้องผ่านการเป็นรองผู้อำนวยการฯ มาก่อน และควรมีวิทยฐานะไม่ต่ำกว่าชำนาญการพิเศษ [อ่าน 1086]
ผลการประชุมคณะกรรมการข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา (ก.ค.ศ.) ครั้งที่ 9/2567 เมื่อวันที่ 26 กันยายน พ.ศ.2567 [อ่าน 5679]
ประกาศรายชื่อผู้ได้รับการคัดเลือกเพื่อบรรจุและแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่ง ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา สังกัด สพฐ. [อ่าน 2436]

·····

จัดทำเว็บไซต์โดย นายอดิศร ก้อนคำ (ครูโจ้)