นักเรียนสังกัด สพป.กระบี่ กว่า 200 โรงเรียน แข่งขันทักษะงานมหกรรมความสามารถทางศิลปหัตถกรรมวิชาการ และเทคโนโลยีของนักเรียน ระดับจังหวัด ประจำปี2561



สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษากระบี่ จัดการแข่งขันทักษะทางวิชาการ งานมหกรรมความสามารถทางศิลปหัตถกรรมวิชาการ และเทคโนโลยีของนักเรียน ระดับจังหวัด ประจำปีการศึกษา 2561 ระหว่างวันที่ 5-9 ตุลาคม 2561 มีโรงเรียนในสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษากระบี่ จำนวนกว่า 200 โรงเรียน ส่งนักเรียนระดับปฐมวัย ประถมศึกษาและมัธยมศึกษาตอนต้น (ขยายโอกาสทางการศึกษา) ทั้งเด็กปกติและเด็กพิเศษ เข้าร่วมการแข่งขันจำนวน 5,756 คน ครูผู้ควบคุม จำนวน 4,243 คน และกรรมการจำนวน 1,112 คน ซึ่งในปีนี้ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษากระบี่ ได้แบ่งการแข่งขันเป็น 3 กลุ่ม คือ วิชาการ เทคโนโลยี และศิลปหัตถกรรม เพื่อให้ครู นักเรียน ได้รับการพัฒนาทักษะทั้ง 3 ด้าน เห็นคุณค่าและเกิดความภาคภูมิใจในความเป็นไทย และเป็นการเปิดเวทีให้เด็กได้กล้าแสดงออกตามความสามารถของตนเองอย่างอิสระและสร้างสรรค์ ใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ รวมทั้งการใช้กิจกรรมเป็นสื่อเพื่อการพัฒนาคุณธรรม จริยธรรม เสริมสร้างวิถีไทย คุณลักษณะอันพึงประสงค์ตามหลักสูตร การสร้างภูมิคุ้มกันภัยจากยาเสพติด
 

 ทั้งนี้ ได้ใช้สถานที่แข่งขันแต่ละกลุ่มสาระที่โรงเรียนต่าง ๆ เป็นศูนย์การแข่งขัน แยกเป็น 4 อำเภอ ประกอบด้วย อำเภอเมืองกระบี่ แข่งขันกลุ่มสาระปฐมวัย ภาษาไทย ภาษาต่างประเทศ คอมพิวเตอร์และหุ่นยนต์ ที่โรงเรียนอนุบาลกระบี่ กลุ่มสาระสุขศึกษาและพลศึกษา และการงานอาชีพ ที่โรงเรียนอุตรกิจ การศึกษาพิเศษ (โรงเรียนเรียนรวม) ที่โรงเรียนชุมชนบ้านทุ่ง กิจกรรมพัฒนาผู้เรียน ที่ค่ายลูกเสือจังหวัดกระบี่ อำเภอเหนือคลอง แข่งขันกลุ่มสาระคณิตศาสตร์ ที่โรงเรียนราชประชานุเคราะห์ 2 วิทยาศาสตร์และนักบินน้อย สพฐ. ที่โรงเรียนราชประชานุเคราะห์ 1 อำเภออ่าวลึก แข่งขันกลุ่มสาระสังคมศึกษา ศาสนา และวัฒนธรรม ที่โรงเรียนชุมชนบ้านอ่าวลึกเหนือ อำเภอคลองท่อม แข่งขันกลุ่มสาระศิลปะ (ทัศนศิลป์ ดนตรี นาฏศิลป์) ที่โรงเรียนอนุบาลคลองท่อม เพื่อคัดเลือกผู้ชนะเลิศแต่ละกิจกรรมเป็นตัวแทนเขตพื้นที่การศึกษาเข้าแข่งขันในงานมหกรรมฯ ระดับภาค ที่จังหวัดตรัง ระหว่างวันที่ 8-10 มกราคม 2562 และถือเป็นระดับชาติอีกด้วย

 

โพสต์เมื่อ 11 ต.ค. 2561 อ่าน 10394 | 0 ความเห็น

·····

เรื่องอื่นๆ


รร.วัดถนนกะเพรา จ.ระยอง นำเปลือกหอยมาผสมซีเมนต์ทำกระถางต้นไม้ สร้างการเรียนรู้ต่อยอดถึงชุมชน [อ่าน 95]
สพป.กาฬสินธุ์ เขต 3 ประกาศรับสมัครบุคคลเพื่อสรรหาและเลือกสรรเป็นพนักงานราชการทั่วไป ตำแหน่งครูผู้สอน จำนวน 3 อัตรา [อ่าน 855]
"สหพัฒน์แอดมิชชั่น" ครั้งที่ 27 พร้อมแล้ว "ติวสด" 12 วิชา 6 วันติด 7-12 ตค. นี้ ทั้งแบบออนไซต์และออนไลน์ [อ่าน 408]
สพป.สกลนคร เขต 1 ประกาศรับสมัครบุคคลเพื่อสรรหาพนักงานราชการ ตำแหน่งครูผู้สอน 1 อัตรา 1 วิชาเอก [อ่าน 2480]
หลักสูตรท้องถิ่น กับการปฏิรูปการศึกษาไทย แนวทางกระจายอำนาจให้โรงเรียนได้ออกแบบ และมีส่วนร่วม [อ่าน 486]

·····

จัดทำเว็บไซต์โดย นายอดิศร ก้อนคำ (ครูโจ้)