"หมอธี" แย้มโผโยกย้ายผู้บริหารศธ.



#showpic

รมว.ศึกษาธิการ แจง โยกย้ายข้าราชการศธ.เอี่ยวอควาเรียมนั่งสำนักนายกฯเป็นไปตามผลสรุปสำนวนสอบสวน เผย รายชื่อโยกย้ายผู้บริหารศธ.ระดับ 10 และ 11 ยังไม่ได้คิดว่าจะหมุนสลับหรือขยับใครขึ้น ชี้ เรื่องคนต้องคิดนานๆ

ตามมติคณะรัฐมนตรี (ครม.) ที่พิจารณาอนุมัติรับโอนและแต่งตั้งข้าราชการพลเรือนให้ดำรงตำแหน่งประเภทบริหารสูงและประเภทวิชาการระดับทรงคุณวุฒิ คือ ดร.ชัยพฤกษ์ เสรีรักษ์ เลขาธิการสภาการศึกษา (นักบริหารระดับสูง) สำนักงานเลขาธิการสภาการศึกษา (สกศ.) กระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) ดำรงตำแหน่งที่ปรึกษาพิเศษประจำสำนักนายกรัฐมนตรี (นักบริหารระดับสูง) สำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี สำนักนายกรัฐมนตรี นายมงคลชัย สมอุดร ที่ปรึกษาด้านมาตรฐานอาชีวศึกษาเกษตรกรรมและประมง (นักวิชาการศึกษาระดับทรงคุณวุฒิ) สำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา (สอศ.) ดำรงตำแหน่ง นักวิชาการทรงคุณวุฒิพิเศษประจำสำนักนายกรัฐมนตรี (นักวิชาการศึกษาระดับทรงคุณวุฒิ) สำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี สำนักนายกรัฐมนตรี และ 3.นายบุญส่ง จำปาโพธิ์ ข้าราชการพลเรือนสามัญตำแหน่งรองเลขาธิการคณะกรรมการการอาชีวศึกษา (นักบริหารระดับสูง) สอศ. ศธ.และแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่ง ที่ปรึกษาพิเศษประจำสำนักนายกรัฐมนตรี (นักบริหารระดับสูง) สำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี สำนักนายกรัฐมนตรี นั้น นพ.ธีระเกียรติ เจริญเศรษฐศิลป์ รมว.ศึกษาธิการ กล่าวว่า เรื่องนี้ได้ดำเนินการอย่างตรงไปตรงมาไม่มีอะไรเป็นพิเศษ ซึ่งคณะทำงานตรวจสอบข้อเท็จจริงโครงการก่อสร้างศูนย์ศึกษาการเพาะเลี้ยงสัตว์น้ำ หรืออควาเรียม ทะเลสาบสงขลา วิทยาลัยประมงติณสูลานนท์ จ.สงขลา สังกัดสำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา (สอศ.) ได้ดำเนินการสอบสวนเสร็จแล้วในเบื้องต้น ศธ.ก็เสนอไปตามนั้น

ต่อข้อถามว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้ลงนามแต่งตั้งคณะกรรมการสอบสวนทางวินัยแล้วหรือไม่ รมว.ศึกษาธิการ กล่าวว่า เรื่องนี้ตนยังไม่ทราบว่านายกฯลงนามแต่งตั้งหรือยัง แต่ตนได้เสนอรายชื่อคณะกรรมการสอบสวนทางวินัยให้นายกฯพิจารณาไปแล้ว ทั้งนี้เมื่อมีตำแหน่งผู้บริหารระดับ 11 ของศธ.ว่างจะพิจาณาแต่งตั้งใครดำรงตำแหน่งแทนนั้น ตนยังไม่ได้คิดไว้ว่าจะเป็นการหมุนสลับระหว่างระดับ 11 ด้วยกันเองหรือขยับระดับ 10 ขึ้น 11 เพราะเรื่องคนต้องคิดนานๆโดยเฉพาะผู้บริหารระดับ 11 และบุคคลที่ขึ้นมาก็ต้องเป็นที่ยอมรับ และการเสนอรายชื่อบุคคลขึ้นดำรงตำแหน่งระดับ 11 ต้องตรวจสอบประวัติและคุณสมบัติอย่างรอบด้านและต้องมีความรอบคอบ เพราะเรื่องการเมืองสูงหากสุ่มสี่สุ่มห้าตั้งไปก็ไม่ดี ซึ่งตนขอย้ำอีกครั้งว่าอย่าไปเชื่อโผรายชื่อข่าวลือที่ออกมา ส่วนจะนำรายชื่อโยกย้ายข้าราชการระดับสูงของศธ.เข้าพิจารณาในการประชุม ครม.วันที่ 10 ต.ค. หรือไม่ ตนคิดว่าไม่น่าจะทัน แต่ก็จะพิจารณาให้เสร็จสิ้นโดยเร็วที่สุด


ขอบคุณที่มาเนื้อหาข่าวจาก เดลินิวส์ วันจันทร์ที่ 8 ตุลาคม 2561

 

 

โพสต์เมื่อ 8 ต.ค. 2561 อ่าน 13683 | 0 ความเห็น

·····

เรื่องอื่นๆ


สพฐ.ซักซ้อมความเข้าใจเกี่ยวกับการจัดทำระเบียนแสดงผลการเรียน (ปพ.1) [อ่าน 188]
ก.ค.ศ.เห็นชอบแก้ไขเพิ่มเติมหลักเกณฑ์และวิธีการประเมินตำแหน่งและวิทยฐานะข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา [อ่าน 2700]
ก.ค.ศ.เห็นชอบปรับปรุงการเข้าสู่ตำแหน่ง สายงานบริหารสถานศึกษาและบริหารการศึกษา ควรต้องผ่านการเป็นรองผู้อำนวยการฯ มาก่อน และควรมีวิทยฐานะไม่ต่ำกว่าชำนาญการพิเศษ [อ่าน 1076]
ผลการประชุมคณะกรรมการข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา (ก.ค.ศ.) ครั้งที่ 9/2567 เมื่อวันที่ 26 กันยายน พ.ศ.2567 [อ่าน 5557]
ประกาศรายชื่อผู้ได้รับการคัดเลือกเพื่อบรรจุและแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่ง ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา สังกัด สพฐ. [อ่าน 2416]

·····

จัดทำเว็บไซต์โดย นายอดิศร ก้อนคำ (ครูโจ้)