เชื่อมือเลขาธิการ ก.ค.ศ.คนใหม่



#showpic

"พินิจศักดิ์" เชื่อมือ "อุษณีย์" สานต่องาน ก.ค.ศ.ได้ดี ชี้การปฎิรูปกระทรวงศึกษาธิการในภูมิภาคมีประเด็นต้องทบทวน

วันนี้ (24 ก.ย.) นายพินิจศักดิ์ สุวรรณรังค์ เลขาธิการคณะกรรมการข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา (ก.ค.ศ.) เปิดเผยว่า ตามที่คณะรัฐมนตรี (ครม.) มีมติโยกสลับข้าราชการระดับ 10 ของกระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) โดยให้น.ส.อุษณีย์ ธโนศวรรย์ รองเลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นที่ฐาน (กพฐ.) ดำรงตำแหน่งเลขาธิการคณะกรรมการข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา (ก.ค.ศ.) แทนตนที่จะเกษียณอายุราชการในวันที่30 กันยายนนั้น ตนคงไม่ฝากงานอะไรมาก เพราะ น.ส.อุษณีย์ ถือเป็นลูกหม้อของ ก.ค.ศ.อยู่แล้ว ดังนั้นภาระงานต่างๆของสำนักงาน ก.ค.ศ.เชื่อว่า น.ส.อุษณีย์ จะทำหน้าที่ได้อย่างดี ซึ่งตนจะมอบหมายงานอย่างเป็นทางการในวันที่ 28 ก.ย.นี้ ส่วนภาระงานของ ก.ค.ศ.ที่ยังคั่งค้างอยู่และเป็นเรื่องสำคัญก็คือ เรื่องการปฎิรูปกระทรวงศึกษาธิการในภูมิภาค ประเด็นการพิจารณากรอบอัตรากำลังระหว่างสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาและศึกษาธิการจังหวัด (ศธจ.) ซึ่ง นพ.ธีระเกียรติ เจริญเศรษฐศิลป์ รมว.ศึกษาธิการ มอบนโยบายไว้ว่าเมื่อมีการปฎิรูปกระทรวงศึกษาธิการในภูมิภาคครบ 1 ปีให้มีการพิจารณากรอบอัตรากำลังระหว่างสองหน่วยงานนี้อีกครั้ง

"ขณะนี้การจัดสรรกรอบอัตรากำลังทั้งในส่วนของสำนักงาน ศธจ. และสพท.ได้ครบ 1 ปีแล้ว ซึ่งจะต้องมีการทบทวนดูว่า ตลอดระยะ 1 ปีที่ผ่านมาภาระงานของทั้งสองหน่วยงานนั้นมีหน้าที่อะไรที่ซ้ำซ้อนหรือรับผิดชอบงานต่างๆในส่วนไหนอย่างไรบ้าง เพื่อจะปรับให้มีความเหมาะสมตามสภาพการบริหารงานให้มีประสิทธิภาพและตามสภาพความเป็นจริงของเนื้องานมากยิ่งขึ้นต่อไป ส่วนภาระงานอื่นๆไม่ว่าจะเป็นงานกฎหมายครู วินัยครู ไม่มีอะไรน่าห่วงเชื่อมั่นน.ส.อุษณีย์ จะสานงานต่อได้เป็นอย่างดี" เลขาธิการ ก.ค.ศ.กล่าว


ขอบคุณที่มาเนื้อหาข่าวจาก เดลินิวส์ วันจันทร์ที่ 24 กันยายน 2561

 

 

โพสต์เมื่อ 24 ก.ย. 2561 อ่าน 9470 | 0 ความเห็น

·····

เรื่องอื่นๆ


สพฐ.ซักซ้อมความเข้าใจเกี่ยวกับการจัดทำระเบียนแสดงผลการเรียน (ปพ.1) [อ่าน 190]
ก.ค.ศ.เห็นชอบแก้ไขเพิ่มเติมหลักเกณฑ์และวิธีการประเมินตำแหน่งและวิทยฐานะข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา [อ่าน 2705]
ก.ค.ศ.เห็นชอบปรับปรุงการเข้าสู่ตำแหน่ง สายงานบริหารสถานศึกษาและบริหารการศึกษา ควรต้องผ่านการเป็นรองผู้อำนวยการฯ มาก่อน และควรมีวิทยฐานะไม่ต่ำกว่าชำนาญการพิเศษ [อ่าน 1079]
ผลการประชุมคณะกรรมการข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา (ก.ค.ศ.) ครั้งที่ 9/2567 เมื่อวันที่ 26 กันยายน พ.ศ.2567 [อ่าน 5597]
ประกาศรายชื่อผู้ได้รับการคัดเลือกเพื่อบรรจุและแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่ง ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา สังกัด สพฐ. [อ่าน 2422]

·····

จัดทำเว็บไซต์โดย นายอดิศร ก้อนคำ (ครูโจ้)