กศจ.ขอนแก่น ดึง กสทช. และตำรวจอีโอดี นำเครื่องตรวจจับสัญญาณคลื่นความถี่และเครื่องตรวจแสกนโลหะ ตรวจเข้มผู้เข้าสอบครูผู้ช่วย ป้องกันการทุจริต



วันที่ 18 สิงหาคม 2561 ที่โรงเรียนขามแก่นนคร ตำบลศิลา อำเภอเมือง จังหวัดขอนแก่น และโรงเรียนเทศบาลวัดกลาง อำเภอเมือง จังหวัดขอนแก่น ซึ่งถูกจัดให้เป็นสนามสอบแข่งขันเพื่อบรรจุแต่งตั้งบุคคลเข้ารับราชการเป็นข้าราชการครูและบุคคลากรทางการศึกษา ตำแหน่งครูผู้ช่วย สังกัด สพฐ. ปี 2561 (จังหวัดขอนแก่น)

 

ดร.เชิดศักดิ์ ศรีสง่าชัย ศึกษาธิการจังหวัดขอนแก่น กล่าวว่าการดำเนินการสอบครูผู้ช่วยครั้งนี้ สำนักงานศึกษาธิการจังหวัดขอนแก่นร่วมกับสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาขอนแก่น เขต 1-5 และสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 25 ดำเนินการจัดสอบร่วมกันโดยใช้โรงเรียนขามแก่นนครและโรงเรียนเทศบาลวัดกลางเป็นสนามสอบแข่งขัน โดยสนามสอบโรงเรียนขามแก่นนครได้ขอความร่วมมือ สพม.25 เป็นประธานหน่วยสอบ โรงเรียนเทศบาลวัดกลางได้ขอความร่วมมือ สพป.ขอนแก่น เขต 1 เป็นประธานหน่วยสอบ และมีผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาทุกเขตเป็นกรรมการกลางร่วมกัน และจากการติดตามพบว่าทั้ง 2 สนามสอบดำเนินการเป็นไปด้วยความเรียบร้อย ส่วนการดำเนินการออกข้อสอบ ส่งข้อสอบเป็นหน้าที่ของส่วนกลาง

ดร.เชิดศักดิ์ ศรีสง่าชัย กล่าวต่อว่า ด้านมาตรการความปลอดภัยและป้องกันการทุจริตในการสอบ มีการนำเครื่องตรวจแสกน ตรวจแสกนร่างกายทุกคนก่อนขึ้นห้องสอบ และมีรถตรวจจับสัญญาณคลื่นความถี่ตรวจจับสัญญาณรอบๆอาคารตลอดเวลา พร้อมนี้ได้ฝากเตือนผู้ปกครองอย่าได้หลงเชื่อผู้แอบอ้างว่าจะช่วยเหลือให้สอบได้ หากพบมีการแอบอ้างขอให้แจ้งได้ที่ตนหรือท่านผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่นหรือผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาขอนแก่นทุกเขต

ข่าวโดย ประภาส วินิจสิริ
18 สิงหาคม 2561

 

โพสต์เมื่อ 18 ส.ค. 2561 อ่าน 9324 | 0 ความเห็น

·····

เรื่องอื่นๆ


จัดสรรงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2568 แผนงานบุคลากรภาครัฐ งบบุคลากร และงบดำเนินงาน เพื่อเป็นค่าตอบแทนการจ้างพนักงานราชการ (ครั้งที่ 1) [อ่าน 1413]
ด่วนที่สุด ที่ ศธ 04009/ว 6450 การจัดสรรงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2568 เพื่อเป็นค่าตอบแทนการจ้างอัตราจ้างครูผู้ทรงคุณค่าแห่งแผ่นดิน ครั้งที่ 1 [อ่าน 879]
แนวทางการดำเนินการให้ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ตำแหน่งผู้บริหารการศึกษา มีวิทยฐานะและเลื่อนวิทยฐานะ [อ่าน 1244]
สพฐ.ข้อมูลเพื่อการบริหารงานบุคคลตำแหน่ง ผอ. สพท. [อ่าน 1493]
ซักซ้อมการย้ายข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ตำแหน่งครู และผู้บริหารสถานศึกษา สังกัด สพฐ. [อ่าน 3711]

·····

จัดทำเว็บไซต์โดย นายอดิศร ก้อนคำ (ครูโจ้)