สพป.ชัยภูมิ เขต 2 เร่งพัฒนาเครือข่าย “พีอาร์” กระตุ้นการจัดกิจกรรมรับนโยบาย สพฐ.



เมื่อวันที่ 10 สิงหาคม 2561 นายมนัส เจียมภูเขียว ผอ.สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาชัยภูมิ เขต2 ได้มอบให้ นายสุดสาคร เรืองวิเศษ รอง ผอ.สพป.ชัยภูมิ เขต 2 เปิดโครงการอบรมเชิงปฏิบัติการพัฒนาเครือข่ายประชาสัมพันธ์องค์กร ซึ่งมี นายมานพ ปัทมปราณี ผอ.กลุ่มอำนวยการ ผู้รับผิดชอบโครงการและกล่าวรายงาน ณ ห้องประชุมภูมิวิทยารวมใจ โรงเรียนภูมิวิทยา หลักสูตรการผลิตสื่อเพื่อการประชาสัมพันธ์องค์กร จำนวน 6 ชั้วโมง โดยมี นายชาตรี ทวีนาท ปฏิบัติหน้าที่ผู้อำนวยการกลุ่มส่งเสริมการศึกษาทางไกล เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร สพม.30 (ชัยภูมิ) พร้อมด้วย นางศุภลักษณ์ ไปนาน นักประชาสัมพันธ์ชำนาญการพิเศษ และนายสานิต ต่ออำนาจ ผู้รับผิดชอบเว็บไซด์ สพป.ชัยภูมิ เขต 2 เป็นวิทยากร

นายสุดสาคร เรืองวิเศษ ประธานพิธีเปิด กล่าวว่า การอบรมเชิงปฏิบัติการพัฒนาเครือข่ายประชาสัมพันธ์องค์กร โดยกลุ่มอำนวยการ สพป.ชัยภูมิ เขต2 ได้ดำเนินการจัดอบรมในครั้งนี้ ให้กับเจ้าหน้าที่ธุรการโรงเรียนและบุคลากรทางการศึกษา ที่ทำหน้าที่ด้านการประชาสัมพันธ์ของแต่ละกลุ่มในสำนักงาน และสถานศึกษาในสังกัด รวม 120 คน ในครั้งนี้ ถือเป็นโอกาสดี ในการเผยแพร่กิจกรรมข้อมูลข่าวสารการจัดกิจกรรมของครูและนักเรียนในสถานศึกษาสู่สาธารณชน เนื่องในปัจจุบันจะต้องมีความรู้ด้านการผลิตสื่อประชาสัมพันธ์อย่างรวดเร็ว ถูกต้อง และทันต่อเทคโนโลยี จึงจำเป็นต้องได้รับการพัฒนาจากผู้ที่มีความรู้และมีประสบการณ์ตรงของการเขียนข่าว รู้เทคนิคการถ่ายภาพด้านการศึกษา

ด้าน นายมานพ ปัทมปราณี ผู้รับผิดชอบโครงการ กล่าวถึงการจัดการอบรม เพื่อเป็นการสร้างเครือข่ายการประชาสัมพันธ์ของสำนักงานเขตพื้นที่ และเป็นการพัฒนานักประชาสัมพันธ์ของเครือข่ายให้มีความรู้ ความสามารถและทักษะในการผลิตสื่อเพื่อการประชาสัมพันธ์ เป็นการสร้างภาพลักษณ์อันดีขององค์กรได้อย่างมีคุณภาพ รวมทั้งส่งเสริมสนับสนุน งานประชาสัมพันธ์ผ่านสื่อต่างๆ เช่น สื่อสิ่งพิมพ์ สื่อเว็บออนไลน์ เฟสบุ๊ค ยูทูป และระบบไลน์ และเว็บไซด์ของสำนักงานเขตพื้นที่ฯ ได้อย่างมีประสิทธิภาพ ซึ่งการอบรมในครั้งนี้ ได้รับความอนุเคราะห์วิทยากรผู้มีประสบการณ์ด้านการประชาสัมพันธ์การศึกษา มาเป็นวิทยากรพร้อมทั้งสาธิตการถ่ายภาพให้กับผู้เข้าร่วมอบรมอย่างสนุกสนาน

พร้อมกันนี้ นายพงศ์ปกรณ์ เจนดง เจ้าหน้าที่ธุรการโรงเรียนบ้านท่าทางเกวียน ซึ่งเป็นผู้เข้าอบรม ได้กล่าวถึงความรู้สึกในการอบรมครั้งนี้ว่า ตนเองได้รับความรู้ด้านเทคนิคในการถ่ายภาพ การเขียนข่าวประชาสัมพันธ์ทางเว็บไซต์ เป็นการประชาสัมพันธ์ข่าว ในการดำเนินกิจกรรมของครู-นักเรียนในสถานศึกษา เขียนเป็นข่าว พร้อมตกแต่งภาพส่งขึ้นบนเว็บไซต์ สพป.ชัยภูมิ เขต 2 และยังสามารถทำเป็นจดหมายข่าวประชาสัมพันธ์ ส่งทางช่องทางระบบไลน์อีกด้วย และจะนำความความรู้ในครั้งนี้ ไปจัดทำข่าวประชาสัมพันธ์ของสถานศึกษาที่รับผิดชอบต่อไป

โพสต์เมื่อ 13 ส.ค. 2561 อ่าน 7043 | 0 ความเห็น

·····

เรื่องอื่นๆ


รร.วัดถนนกะเพรา จ.ระยอง นำเปลือกหอยมาผสมซีเมนต์ทำกระถางต้นไม้ สร้างการเรียนรู้ต่อยอดถึงชุมชน [อ่าน 95]
สพป.กาฬสินธุ์ เขต 3 ประกาศรับสมัครบุคคลเพื่อสรรหาและเลือกสรรเป็นพนักงานราชการทั่วไป ตำแหน่งครูผู้สอน จำนวน 3 อัตรา [อ่าน 855]
"สหพัฒน์แอดมิชชั่น" ครั้งที่ 27 พร้อมแล้ว "ติวสด" 12 วิชา 6 วันติด 7-12 ตค. นี้ ทั้งแบบออนไซต์และออนไลน์ [อ่าน 408]
สพป.สกลนคร เขต 1 ประกาศรับสมัครบุคคลเพื่อสรรหาพนักงานราชการ ตำแหน่งครูผู้สอน 1 อัตรา 1 วิชาเอก [อ่าน 2480]
หลักสูตรท้องถิ่น กับการปฏิรูปการศึกษาไทย แนวทางกระจายอำนาจให้โรงเรียนได้ออกแบบ และมีส่วนร่วม [อ่าน 486]

·····

จัดทำเว็บไซต์โดย นายอดิศร ก้อนคำ (ครูโจ้)