ขานรับ"บิ๊กตู่"สอนประชาชนรักษาธรรมชาติ



#showpic

ศธ. หนุน นายกรัฐมนตรี สอนประชาชนรักษาธรรมชาติ ชงใส่ในแผนปฏิรูปประเทศด้านการศึกษา

วันนี้ (6 ส.ค.) ดร.ชัยพฤกษ์ เสรีรักษ์ เลขาธิการสภาการศึกษา(สกศ.) เปิดเผยว่า ในการประชุมคณะหัวหน้าส่วนราชการระดับกระทรวงหรือเทียบเท่า ที่กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ซึ่งมี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เป็นประธาน เมื่อเร็วๆนี้ นายกรัฐมนตรีได้มอบนโยบายให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องโดยเฉพาะ กระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.)ดำเนินการสร้างการรับรู้ สร้างความเข้าใจให้แก่ประชาชน นักเรียน นิสิต นักศึกษา ในเรื่องของการอนุรักษ์ พิทักษ์รักษา และพัฒนาทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมอย่างจริงจังและต่อเนื่อง เช่น การให้เรียนรู้ว่ามีสัตว์ป่าและทรัพยากรธรรมชาติต่างๆปริมาณเท่าไร โดยเฉพาะสิ่งที่เป็นตัวบ่งชี้ถึงความสมบูรณ์ทางธรรมชาติ เช่น เสือ ช้างป่า เลียงผา ละมั้ง กระทิง หรือ พืชบางชนิด เป็นต้น นอกจากนี้นายกรัฐมนตรี ให้ทุกหน่วยงานให้ความสำคัญในการใช้ระบบไซเบอร์อย่างปลอดภัย ใช้ระบบดิจิทัลให้เกิดประโยชน์สูงสุด โดยเฉพาะการนำผลการวิจัยจากมหาวิทยาลัยต่างๆมาใช้ประโยชน์จริง ตลอดจนชี้ให้เห็นถึงทิศทางของโลกที่มีการใช้ระบบการจัดการเรียนการสอนอาชีวศึกษาที่มีคุณภาพสูงระดับสากล และความจำเป็นที่ประเทศไทยจะต้องเร่งปฏิรูปรองรับสิ่งดีดีจากประเทศต่างๆ

“สกศ.จะนำนโยบายของนายกรัฐมนตรี มาเป็นส่วนสำคัญในแผนการศึกษาแห่งชาติ มาตรฐานการศึกษา รวมถึงนำเสนอคณะกรรมการอิสระเพื่อการปฏิรูปการศึกษา (กอปศ.)พิจารณากำหนดไว้ในแผนปฏิรูปประเทศด้านการศึกษาต่อไป” ดร.ชัยพฤกษ์ กล่าวและว่า อย่างไรก็ตามในส่วนของการอาชีวศึกษานั้นขณะนี้ นพ.ธีระเกียรติ เจริญเศรษฐศิลป์ รมว.ศึกษาธิการ ได้จัดให้มีคณะกรรมการพัฒนาหลักสูตรอาชีวศึกษานานาชาติขึ้น เพื่อรองรับนโยบายดังกล่าว โดยมีประธานสภาหอการค้าของประเทศต่างๆ และผู้แทนจากภาคเอกชน ภาคอุตสาหกรรมของประเทศไทยร่วม เป็นกรรมการ เพื่อมาให้คำแนะนำ ศธ.ว่าหลักสูตรนานาชาติที่ดีนั้น ถ้าไทยจะพัฒนาควรเป็นอย่างไรบ้าง และประกาศหลักสูตรที่นานาชาติให้การยอมรับ เพื่อให้สถานศึกษาที่สนใจนำไปใช้ ซึ่งจะเป็นประโยชน์ต่อการอาชีวศึกษาของไทยมาก.


ขอบคุณที่มาเนื้อหาข่าวจาก เดลินิวส์ วันจันทร์ที่ 6 สิงหาคม 2561 เวลา 12.32 น.

 

 

โพสต์เมื่อ 7 ส.ค. 2561 อ่าน 5571 | 0 ความเห็น

·····

เรื่องอื่นๆ


สพฐ.ซักซ้อมความเข้าใจเกี่ยวกับการจัดทำระเบียนแสดงผลการเรียน (ปพ.1) [อ่าน 192]
ก.ค.ศ.เห็นชอบแก้ไขเพิ่มเติมหลักเกณฑ์และวิธีการประเมินตำแหน่งและวิทยฐานะข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา [อ่าน 2710]
ก.ค.ศ.เห็นชอบปรับปรุงการเข้าสู่ตำแหน่ง สายงานบริหารสถานศึกษาและบริหารการศึกษา ควรต้องผ่านการเป็นรองผู้อำนวยการฯ มาก่อน และควรมีวิทยฐานะไม่ต่ำกว่าชำนาญการพิเศษ [อ่าน 1082]
ผลการประชุมคณะกรรมการข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา (ก.ค.ศ.) ครั้งที่ 9/2567 เมื่อวันที่ 26 กันยายน พ.ศ.2567 [อ่าน 5631]
ประกาศรายชื่อผู้ได้รับการคัดเลือกเพื่อบรรจุและแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่ง ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา สังกัด สพฐ. [อ่าน 2427]

·····

จัดทำเว็บไซต์โดย นายอดิศร ก้อนคำ (ครูโจ้)