ฮือฮา!! นักเรียนโรงเรียนภูเขียว สพม.30 (ชัยภูมิ) ลายมือสวยสุดระดับประเทศ



#showpic 

เมื่อวันที่ 24 กรฏาคม 2561 ดร. ศิริวรรณ อาจศรี ผู้อำนวยการโรงเรียนภูเขียว อ.ภูเขียว จ.ชัยภูมิ สังกัด สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 30 (สพม.30) จ.ชัยภูมิ เผยว่า ทางคณะผู้บริหาร ครู-นักเรียนโรงเรียนภูเขียว รู้สึกดีใจมากที่มีนักเรียนซึ่งเป็นเยาวชนรุ่นใหม่ ใส่ใจด้านภาษาไทยทั้งการพูด การอ่านและการเขียน จนได้รับรางวัลอย่างภาคภูมิใจ อย่างเช่น ด.ญ.เพ็ญนภา เรียงสารจอด นักเรียนชั้น ม.2 โรงเรียนภูเขียว ที่ได้รับรางวัลชนะเลิศคัดลายมือ ม.1-3 ระดับประเทศ ในงานการประชุมและการแข่งขันความสามารถด้านภาษาไทยระดับประเทศ ตามโครงการรักษ์ภาษาไทย เนื่องในสัปดาห์วันภาษาไทยแห่งชาติ ปี 2561 จาก นางสาวนิจสุดา อภินันทาภรณ์ ผอ.สำนักวิชาการและมาตรฐานการศึกษา สพฐ. ณ โรงแรมเอเชีย แอร์พอร์ต จ.ปทุมธานี ระหว่างวันที่ 22-24 กรกฎาคม 2561 ซึ่งมีคุณครูเดือนฉาย เหล่าเสนา และคุณครูจุฑามาศ เจริญศิริ เป็นครูผู้ฝึกสอน

ดร.อุดมชัย ชัยจุฑาภัค ผอ.สพม.30 (ชัยภูมิ) กล่าวว่า ที่ผ่านมา สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 30 ได้มอบหมายให้คณะศึกษานิเทศก์ จัดกิจกรรมส่งเสริมสนับสนุนและดำเนินการแข่งขันทักษะภาษาไทย มาโดยตลอด อย่างเช่น โครงการรักษ์ภาษาไทย เนื่องในวันภาษาไทยแห่งชาติ มีทั้งการคัดไทย ย่อความ การแต่งกลอนสุภาพ เรียงความ พินิจวรรณคดีไทย พร้อมกันนี้ ได้มีการคัดเลือกผลงานนักเรียน ส่งไปยังสถาบันภาษาไทย สำนักวิชาการและมาตรฐานการศึกษา และประกวดแข่งขันจนกระทั้งนักเรียนได้รับรางวัลอย่างภาคภูมิใจ และที่สำคัญเป็นรางวัลด้านภาษาไทย

ด.ญ.เพ็ญนภา เรียงสารจอด เจ้าของรางวัลชนะเลิศ คัดลายมือ ม.1-2 ระดับประเทศ เล่าว่า ตนเองได้ฝึกฝนตามแบบอักษรที่ถูกต้องทุกวัน และเทคนิคที่สำคัญก็คือ การนั่งตัวตรงๆ มีสมาธิและตั้งใจ เข้าใจและอดทนสูง จึงอยากฝากให้เพื่อนๆฝึกฝน ตั้งใจเขียนตัวหนังสือ ให้สวย รับรองมีเสน่ห์มากคะ

ด้าน คุณครูจุฑามาศ เจริญศิริ ครูผู้ฝึกสอน กล่าวว่า ตนเองต้องการให้นักเรียนมีลายมือที่สวย ซึ่งปัจจุบันต้องยอมรับว่าหานักเรียนที่มีลายมือสวยได้น้อยมาก จึงอยากที่จะอนุรักษ์และสืบสานตัวหนังสือที่มีรูปแบบกระทรวงศึกษาธิการ ถูกต้องตามโครงสร้างการคัดลายมือนี้หายากมาก จึงอยากจะให้มีการอนุรักษ์และสืบทอดต่อๆไป ส่วนเทคนิคการฝึกสอนก็จะออกแบบตัวคัดลายมือต้นฉบับ แล้วให้นักเรียนฝึกเอง ถือว่านักเรียนเขามีความสามารถด้วยตนเองมาก

 

โพสต์เมื่อ 24 ก.ค. 2561 อ่าน 32654 | 0 ความเห็น

·····

เรื่องอื่นๆ


จัดสรรงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2568 แผนงานบุคลากรภาครัฐ งบบุคลากร และงบดำเนินงาน เพื่อเป็นค่าตอบแทนการจ้างพนักงานราชการ (ครั้งที่ 1) [อ่าน 1413]
ด่วนที่สุด ที่ ศธ 04009/ว 6450 การจัดสรรงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2568 เพื่อเป็นค่าตอบแทนการจ้างอัตราจ้างครูผู้ทรงคุณค่าแห่งแผ่นดิน ครั้งที่ 1 [อ่าน 879]
แนวทางการดำเนินการให้ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ตำแหน่งผู้บริหารการศึกษา มีวิทยฐานะและเลื่อนวิทยฐานะ [อ่าน 1243]
สพฐ.ข้อมูลเพื่อการบริหารงานบุคคลตำแหน่ง ผอ. สพท. [อ่าน 1493]
ซักซ้อมการย้ายข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ตำแหน่งครู และผู้บริหารสถานศึกษา สังกัด สพฐ. [อ่าน 3711]

·····

จัดทำเว็บไซต์โดย นายอดิศร ก้อนคำ (ครูโจ้)