สพป.ชัยภูมิ เขต 1 พัฒนาเครือข่ายด้านการประชาสัมพันธ์ รับนโยบาย สพฐ.



เมื่อวันที่ 22 กรกฎาคม 2561 ณ หอประชุมรวมใจครูชัยภูมิ สพป.ชัยภูมิ เขต 1 ได้จัดอบรม พัฒนาเครือข่ายประชาสัมพันธ์ โดยมี นายวิไล เบิบชัยภูมิ รอง ผอ.สพป.ชัยภูมิ เขต 1 เป็นประธานเปิดงาน

นายวิไล เบิบชัยภูมิ รอง ผอ.สพป.ชัยภูมิ เขต 1 กล่าวว่า การจัดอบรมพัฒนาครั้งนี้ สืบเนื่องมาจาก นายธนชน มุทาพร ผอ.สพป.ชัยภูมิ เขต 1 ต้องการให้นักประชาสัมพันธ์ในสถานศึกษา ซึ่งเป็นงานที่สร้างสรรค์และก่อให้เกิดความรู้ ความเข้าใจ การสร้างสัมพันธภาพและความรู้สึกนึกคิดที่ดี ทั้งบุคคลภายใน ภายนอกองค์กร และจำเป็นต้องได้รับความร่วมมือจาก “เครือข่ายประชาสัมพันธ์” ในทุกระดับ จึงได้จัดโครงการนี้ขึ้นเพื่อให้บุคลากรผู้ปฏิบัติหน้าที่ด้านการประชาสัมพันธ์ในหน่วยงาน สถานศึกษา ได้รับการพัฒนาศักยภาพ เพิ่มพูนความรู้ ความสามารถ ทักษะ เทคนิค กลยุทธ์ และความคิดสร้างสรรค์ สามารถปฏิบัติหน้าที่ด้านการประชาสัมพันธ์ได้เป็นอย่างดีและมีคุณภาพเพื่อเปิดช่องทางการสื่อสารสองทางระหว่างหน่วยงานทางการศึกษากับประชาชนผ่านสื่อ ต่าง ๆ อาทิ เช่น สื่อวิทยุ สื่อโทรทัศน์ สื่อสิ่งพิมพ์ สื่อ Social Media (Website ,Line,Facebook) เป็นต้น

ด้าน นางยุวดี นาคคำ ผอ.กลุ่มอำนวยการ กล่าวว่า การอบรมครั้งนี้ จัดให้ครูผู้รับผิดชอบงานประชาสัมพันธ์จากโรงเรียน ในสังกัด 237 โรงเรียน ๆ ละ 1 คน รวม 237 คน เจ้าหน้าที่จากกลุ่มต่าง ๆ ในสำนักงานฯ จำนวน 7 คน รวมผู้เข้าร่วมอบรมฯ ทั้งสิ้น 244 คน จึงขอบคุณท่านวิทยากร นายชาตรี ทวีนาท ทีมงานวิทยากรและสื่อมวลชน ที่ได้มาให้ความรู้ด้านเทคนิคการถ่ายภาพ เขียนข่าวเพื่อการประชาสัมพันธ์องค์กร โดยใช้หลักสูตรเร่งรัด 1 วัน โดยผู้เข้ารับการอบรมสามารถใช้มือถือถ่ายภาพข่าวกิจกรรม และทดลองเขียนข่าวได้อย่างถูกต้อง ชัดเจน

ส่วนครูผู้เข้ารับดารอบรม ได้กล่าวว่า กิจกรรมอบรมได้มีการถ่ายภาพ เข้าใจหลักการถ่ายวีดีโอและการตัดต่อ การเขียนข่าวในเบื้องต้น หากมีการฝึกฝนจะสามารถนำไปใช้ปฏิบัติได้จริง รวมทั้งมีการสอนเทคนิคการถ่ายภาพที่เกิดประโยชน์อย่างมากในการประชาสัมพันธ์

พร้อมกันนี้ ยังมีกิจกรรม Best Practice ของทางสำนักงานเขตพื้นที่ฯ ได้ได้นำมาแลกเปลี่ยนเรียนรู้ภายในงานอีกด้วย ได้ทราบถึงการบริหารจัดการโรงเรียนขนาดเล็ก สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาชัยภูมิ เขต 1 โดยการการนำวงจรบริหารงานคุณภาพ PDCA มาใช้ในการบริหารโดยมีขั้นตอนการปฏิบัติงาน กล่าวคือ การวางแผนการบริหารจัดการโรงเรียนขนาดเล็ก โดยคำนึงถึงเป้าหมายในการปฏิบัติเพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุด มีการดำเนินงานตามแผนโดยการแต่งตั้งคณะกรรมการบริหารจัดการโรงเรียนขนาดเล็กระดับเขตพื้นที่การศึกษา คณะกรรมการระดับศูนย์พัฒนาคุณภาพ และมีการจัดประชุม ให้กับผู้บริหารสถานศึกษา ผู้ปกครอง ผู้แทนชุมชน โรงเรียนขนาดเล็ก พร้อมทั้งรับฟังความคิดเห็น และมีการ รวมหรือเลิกสถานศึกษาตามมติที่ประชุม มีการนิเทศติดตาม การดำเนินงานที่เกิดขึ้นว่ามีปัญหาหรือไม่เพื่อนำมาปรับปรุงการบริหารจัดการให้ดียิ่งขึ้นไป มีการพัฒนาการบริหารจัดการโรงเรียนขนาดเล็ก โดยมีการนำผลที่ได้มาพัฒนาการบริหารในต่อๆไป และสุดท้ายเกิดผลการดำเนินงานปรากฏว่า โรงเรียนที่มีนักเรียน 20 คนลงมาในปีการศึกษา 2559 โรงเรียนเป้าหมาย 17 โรงเรียน สามารถเลิกโรงเรียนได้ 11 โรงเรียน และรวมได้ 8 โรงเรียน รวมเป็น 19 โรงเรียน คิดเป็นร้อยละ 112 

โพสต์เมื่อ 22 ก.ค. 2561 อ่าน 9642 | 0 ความเห็น

·····

เรื่องอื่นๆ


รร.วัดถนนกะเพรา จ.ระยอง นำเปลือกหอยมาผสมซีเมนต์ทำกระถางต้นไม้ สร้างการเรียนรู้ต่อยอดถึงชุมชน [อ่าน 95]
สพป.กาฬสินธุ์ เขต 3 ประกาศรับสมัครบุคคลเพื่อสรรหาและเลือกสรรเป็นพนักงานราชการทั่วไป ตำแหน่งครูผู้สอน จำนวน 3 อัตรา [อ่าน 855]
"สหพัฒน์แอดมิชชั่น" ครั้งที่ 27 พร้อมแล้ว "ติวสด" 12 วิชา 6 วันติด 7-12 ตค. นี้ ทั้งแบบออนไซต์และออนไลน์ [อ่าน 408]
สพป.สกลนคร เขต 1 ประกาศรับสมัครบุคคลเพื่อสรรหาพนักงานราชการ ตำแหน่งครูผู้สอน 1 อัตรา 1 วิชาเอก [อ่าน 2480]
หลักสูตรท้องถิ่น กับการปฏิรูปการศึกษาไทย แนวทางกระจายอำนาจให้โรงเรียนได้ออกแบบ และมีส่วนร่วม [อ่าน 486]

·····

จัดทำเว็บไซต์โดย นายอดิศร ก้อนคำ (ครูโจ้)