สพฐ.เตรียมขยายผลต้นแบบจัดการขยะ



#showpic

“บุญรักษ์” เตรียมขยายผลต้นแบบการจัดการขยะ พร้อมสร้างแกนนำด้านพลังงานการจัดการขยะ หวังปลุกจิตสำนึกนักเรียนไทยใส่ใจสิ่งแวดล้อม

วันนี้ (2 ก.ค.) ดร.บุญรักษ์ ยอดเพชร เลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน(กพฐ.) เปิดเผยว่า ที่ผ่านมาสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน(สพฐ.) มีการสนับสนุน ส่งเสริม เพื่อปลูกฝังนักเรียนเรื่องการจัดการขยะ ซึ่งจากการลงพื้นที่ทำให้ได้เห็นสิ่งที่น่าชื่นชม คือ ทุกโรงเรียนมีกระบวนการจัดการขยะอย่างเข้มแข็ง เพียงแต่มีวิธีการแตกต่างกันในรายละเอียด บางโรงเรียนสามารถนำขยะไปจัดการเพื่อให้เกิดรายได้ได้ และยังสามารถทำให้เกิดเป็นจิตสำนึกในใจนักเรียนได้ ซึ่งเป็นสิ่งที่น่าชื่นชมและในไม่ช้านี้ สพฐ.จะมีการรวบรวมรูปแบบวิธีการต่าง ๆ มาเป็นต้นแบบ เพื่อเผยแพร่ไปในโรงเรียนอื่น ๆ เพื่อให้เกิดการขยายผลและต่อยอดต่อไป

“เมื่อเร็ว ๆ นี้ สำนักพัฒนานวัตกรรมการจัดการศึกษา(สนก.) สพฐ. ได้ร่วมกับการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย(กฟผ.) และสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา(สพป.) สมุทรปราการ เขต 1จัด Green School Camp :ห้องเรียนสีเขียวรักพลังงาน รุ่นที่ 3 เพื่อสร้างแกนนำด้านพลังงาน การจัดการขยะและอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม ในนักเรียนมัธยมศึกษาจาก 23 โรงเรียนในเขตภาคกลางและปริมณฑล ที่โรงไฟฟ้าบางปะกง จ.ฉะเชิงเทรา ซึ่งถือเป็นอีกโครงการที่จะสร้างแกนนำเพื่อไปขยายผลสู่เพื่อน โรงเรียน และชุมชน เชื่อว่าเรื่องของการจัดการขยะจะเกิดผลอย่างมีประสิทธิภาพและเป็นรูปธรรมทั้งประเทศในไม่ช้า ที่สำคัญเกิดเป็นจิตสำนึกในใจคนไทยทุกคน”เลขาธิการ กพฐ.กล่าว

ขอบคุณที่มาเนื้อหาข่าวจาก เดลินิวส์ วันจันทร์ที่ 2 กรกฎาคม 2561 เวลา 08.31 น.

 

โพสต์เมื่อ 3 ก.ค. 2561 อ่าน 6238 | 0 ความเห็น

·····

เรื่องอื่นๆ


จัดสรรงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2568 แผนงานบุคลากรภาครัฐ งบบุคลากร และงบดำเนินงาน เพื่อเป็นค่าตอบแทนการจ้างพนักงานราชการ (ครั้งที่ 1) [อ่าน 1383]
ด่วนที่สุด ที่ ศธ 04009/ว 6450 การจัดสรรงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2568 เพื่อเป็นค่าตอบแทนการจ้างอัตราจ้างครูผู้ทรงคุณค่าแห่งแผ่นดิน ครั้งที่ 1 [อ่าน 872]
แนวทางการดำเนินการให้ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ตำแหน่งผู้บริหารการศึกษา มีวิทยฐานะและเลื่อนวิทยฐานะ [อ่าน 1216]
สพฐ.ข้อมูลเพื่อการบริหารงานบุคคลตำแหน่ง ผอ. สพท. [อ่าน 1490]
ซักซ้อมการย้ายข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ตำแหน่งครู และผู้บริหารสถานศึกษา สังกัด สพฐ. [อ่าน 3707]

·····

จัดทำเว็บไซต์โดย นายอดิศร ก้อนคำ (ครูโจ้)