สพฐ. แจ้งความกลุ่มแอบอ้างวิ่งเต้นจัดงบประมาณให้สถานศึกษา



#showpic

เลขาธิการ กพฐ. ร่อนหนังสือถึง สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา ทั่วประเทศ แจ้งมาตรการป้องกันการทุจริตงบประมาณ งบลงทุน ตามนโยบาย รมว.ศึกษาธิการ หากพบบุคคลแอบอ้างสามารถวิ่งเต้นขอรับการสนับสนุนงบประมาณให้สถานศึกษาได้ให้แจ้งความทันที

วันนี้ (11 มิ.ย.) นายบุญรักษ์ ยอดเพชร เลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (กพฐ.) เปิดเผยว่า เมื่อเร็วๆนี้ได้มีหนังสือสั่งการให้ถึงผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา (สพท.) ทั่วประเทศ เรื่อง การแจ้งมาตรการป้องกันการทุจริตงบประมาณ งบลงทุน ตามที่ นพ.ธีระเกียรติ เจริญเศรษฐศิลป์ รมว.ศึกษาธิการ มีนโยบายเรื่องการจัดงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ งบลงทุน ค่าครุภัณฑ์ ที่ดินและสิ่งก่อสร้าง รายการค่าก่อสร้าง ปรับปรุง ซ่อมแซมอาคารเรียนอาคารประกอบและสิ่งสร้างอื่นๆที่ชำรุดทรุดโทรม และประสบอุบัติภัยให้ถือปฎิบัติตามความต้องการจำเป็นของสถานศึกษา ทั้งนี้สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) ได้ดำเนินการจากคำขอตั้งงบประมาณตามความต้องการของสถานศึกษาโดยผ่านการกรั่นกรองจากเขตพื้นที่นั้น ขณะนี้ในบางพื้นที่ได้มีบุคคลแอบอ้างว่าเป็นผู้สามารถวิ่งเต้นขอรับการสนับสนุนงบประมาณให้กับสถานศึกษาได้ โดยมีพฤติกรรมในการจะเสนอผลประโยชน์ที่มิชอบ และแสดงออกเชิงข่มขู่ และมีเงื่อนไขว่า เมื่อได้รับการสนับสนุนงบประมาณแล้วทางสถานศึกษา และสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาจะต้องดำเนินการจัดซื้อจัดจ้างแก่บุคคลดังกล่าว


เลขาธิการ กพฐ.กล่าวต่อไปว่า สพฐ.พิจารณาแล้วเห็นสมควรให้สำนักงานเขตพื้นที่แจ้งมาตรการเพื่อเป็นการป้องกันการทุจริตงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ งบลงทุน ค่าครุภัณฑ์ ที่ดินและสิ่งก่อสร้าง รายการค่าก่อสร้าง ปรับปรุง ซ่อมแซมอาคารเรียนอาคารประกอบและสิ่งสร้างอื่นๆที่ชำรุดทรุดโทรม และประสบอุบัติภัย ดังนี้ 1.ระดับสถานศึกษา ให้ดำเนินการรายงานต่อผู้อำนวยการเขตพื้นที่ และแจ้งความเพื่อบันทึกประจำวันไว้ ณ สถานีตำรวจภูธร 2.ระดับสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา ให้ผู้อำนวยการเขตฯรายงานต่อเลขาธิการ กพฐ.และแจ้งความเพื่อบันทึกประจำวันไว้ ณ สถานีตำรวจภูธรในพื้นที่ และ 3.ให้ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา กำชับผู้บริหารสถานศึกษา และบุคลากรในสังกัดสำนักงานเขตให้ดำเนินการจัดตั้ง จัดสรรงบประมาณและการดำเนินการจัดซื้อจัดจ้างทุกรายการด้วยความโปร่งใส มีส่วนร่วมในยึดประโยชน์ของทางราชการเป็นสำคัญ

ขอบคุณที่มาเนื้อหาข่าวจาก เดลินิวส์ วันจันทร์ที่ 11 มิถุนายน 2561

 

โพสต์เมื่อ 11 มิ.ย. 2561 อ่าน 8641 | 0 ความเห็น

·····

เรื่องอื่นๆ


สพฐ.ซักซ้อมความเข้าใจเกี่ยวกับการจัดทำระเบียนแสดงผลการเรียน (ปพ.1) [อ่าน 188]
ก.ค.ศ.เห็นชอบแก้ไขเพิ่มเติมหลักเกณฑ์และวิธีการประเมินตำแหน่งและวิทยฐานะข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา [อ่าน 2699]
ก.ค.ศ.เห็นชอบปรับปรุงการเข้าสู่ตำแหน่ง สายงานบริหารสถานศึกษาและบริหารการศึกษา ควรต้องผ่านการเป็นรองผู้อำนวยการฯ มาก่อน และควรมีวิทยฐานะไม่ต่ำกว่าชำนาญการพิเศษ [อ่าน 1076]
ผลการประชุมคณะกรรมการข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา (ก.ค.ศ.) ครั้งที่ 9/2567 เมื่อวันที่ 26 กันยายน พ.ศ.2567 [อ่าน 5553]
ประกาศรายชื่อผู้ได้รับการคัดเลือกเพื่อบรรจุและแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่ง ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา สังกัด สพฐ. [อ่าน 2416]

·····

จัดทำเว็บไซต์โดย นายอดิศร ก้อนคำ (ครูโจ้)