ศธ.ปั้นเด็กไทยโตไปไม่โกง



#showpic

ศธ.เดินหน้าปลูกฝังคุณธรรมเด็กไทยโตไปไม่โกง ขับเคลื่อนการปราบปรามและป้องกันทุจริต ทุกรูปแบบ

วันนี้(28 พ.ค.)นายการุณ สกุลประดิษฐ์ ปลัดกระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) เปิดเผยว่า เมื่อเร็ว ๆ นี้ ผู้บริหาร ศธ. ได้ประชุมร่วมกับคณะกรรมการปฏิรูปประเทศด้านการป้องกันและปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ ถึงประเด็นการดำเนินการขับเคลื่อนการปลูกฝังคุณธรรม จริยธรรมเด็กเรื่องทุจริต ซึ่งสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) ได้รายงานว่า ขณะนี้ สพฐ.ได้ดำเนินโครงการโรงเรียนสุจริต โรงเรียนคุณธรรม และโครงการโตไปไม่โกง ซึ่งคณะกรรมการปฎิรูประเทศด้านการป้องกันและปราบปรามการทุจริตฯเสนอให้การขับเคลื่อนเรื่องการปลูกฝังการปราบปรามทุจริต มีการบูรณาการจากทุกภาคส่วน และจัดทำกรอบดำเนินการให้ชัดเจน พร้อมทั้งกำหนดเป็นนโยบายที่จะต้องทำให้เกิดขึ้นอย่างเป็นรูปธรรม โดยจะต้องปลูกฝังเรื่องนี้ตั้งแต่เด็กเล็กๆ มีหลักสูตรเนื้อหาที่เหมาะสม และเชื่อมโยงกับการเรียนการสอนในทุกกลุ่มสาระการเรียนรู้วิชาหลัก แต่ต้องไม่ทำซ้ำซ้อนหากโครงการไหนน่าจะเป็นเนื้องานเดียวกันก็ให้เชื่อมโยงการทำงานเข้าด้วยกัน เพื่อจะได้ไม่เป็นภาระของครู และ โรงเรียนมากจนเกินไป

“องค์กรหลักของ ศธ.ที่มีสถานศึกษาในสังกัด จะไปวางแผนว่า จะขับเคลื่อนการปลูกฝังเรื่องการปราบปรามทุจริตให้แก่เด็กและเยาวชนได้อย่างไรบ้าง ซึ่งคณะกรรมการปฎิรูปประเทศด้านการป้องกันและปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ ย้ำว่าต้องมีการดำเนินการเรื่องนี้จริงจัง โดยยึดหลักการมั่นคงในความดี เพราะเราจะต้องสร้างเด็กให้โตไปไม่โกงเกิดขึ้นในอนาคตให้ได้” ปลัด ศธ.กล่าว

ขอบคุณที่มาเนื้อหาข่าวจาก เดลินิวส์ วันจันทร์ที่ 28 พฤษภาคม 2561

 

โพสต์เมื่อ 28 พ.ค. 2561 อ่าน 7623 | 0 ความเห็น

·····

เรื่องอื่นๆ


สพฐ.ซักซ้อมความเข้าใจเกี่ยวกับการจัดทำระเบียนแสดงผลการเรียน (ปพ.1) [อ่าน 193]
ก.ค.ศ.เห็นชอบแก้ไขเพิ่มเติมหลักเกณฑ์และวิธีการประเมินตำแหน่งและวิทยฐานะข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา [อ่าน 2715]
ก.ค.ศ.เห็นชอบปรับปรุงการเข้าสู่ตำแหน่ง สายงานบริหารสถานศึกษาและบริหารการศึกษา ควรต้องผ่านการเป็นรองผู้อำนวยการฯ มาก่อน และควรมีวิทยฐานะไม่ต่ำกว่าชำนาญการพิเศษ [อ่าน 1085]
ผลการประชุมคณะกรรมการข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา (ก.ค.ศ.) ครั้งที่ 9/2567 เมื่อวันที่ 26 กันยายน พ.ศ.2567 [อ่าน 5652]
ประกาศรายชื่อผู้ได้รับการคัดเลือกเพื่อบรรจุและแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่ง ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา สังกัด สพฐ. [อ่าน 2432]

·····

จัดทำเว็บไซต์โดย นายอดิศร ก้อนคำ (ครูโจ้)