ชงยืดอายุขรก.เกษียณ63ปี อ้างสร้างศักยภาพผู้สูงอายุ



#showpic

“สศช.”ชง 4 ปม คาใจ แผนปฏิรูปประเทศ ขยายอายุขรก.เกษียณ ถึง 63 ปี เผย เตรียมส่งแผนปฏิรูป ตร.ให้กรรมการยุทธศาสตร์ชาติ 20 เม.ย.นี้

เมื่อวันที่ 9 เม.ย.ผู้สื่อข่าวรายงานจากทำเนียบรัฐบาล ว่า สำนักงานคณะกรรมการพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ (สศช.) ในฐานะสำนักงานเลขานุการของคณะกรรมการยุทธศาสตร์ชาติ และสำนักงานเลขานุการของคณะกรรมการปฏิรูปประเทศ ได้ส่งเอกสารชี้แจงแผนการปฏิรูปประเทศจำนวน 4 ประเด็น ประกอบด้วย 1.ประเด็นการขยายอายุเกษียณจาก 60 ปี เป็น 63 ปี จึงขอชี้แจงว่า เนื่องจากสำนักงานคณะกรรมการข้าราชการพลเรือน (กพ. )และสำนักงานคณะกรรมการพัฒนาระบบราชการ(กพร.) ศึกษาความเหมาะสมตำแหน่งที่จะมีการขยายเกษียณ และพิจารณาปรับปรุงกฎหมายและระเบียบที่เกี่ยวข้องแล้ว รวมถึงเพื่อเสริมสร้างศักยภาพผู้สูงอายุในการทำงาน 2.ประเด็นการมีส่วนร่วมของประชาชนในการจัดทำแผนการปฏิรูปประเทศ ขอชี้แจงว่า คณะกรรมการปฏิรูปประเทศ ทั้ง 11 คณะ ได้ดำเนินการทบทวนรายงานผลการศึกษาและข้อเสนอแนะเกี่ยวกับการปฏิรูปประเทศ รวมถึงรับฟังความคิดเห็นจากหน่วยงานต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้อง แล้ว

ทั้งนี้ 3.ประเด็นการขาดความยืดหยุ่นในการปรับเปลี่ยนแผนการปฏิรูปประเทศ ขอชี้แจงว่า แผนการปฏิรูปประเทศสามารถปรับเปลี่ยนแก้ไขให้สอดคล้องกับสถานการณ์ในการดำเนินงานได้ และ4.ประเด็นความชัดเจนในเรื่องแผนปฏิรูปด้าน กระบวนการยุติธรรม (ตำรวจ) ขอชี้แจงว่า ร่างแผนดังกล่าวได้ดำเนินการแล้วเสร็จและจะเสนอคณะกรรมการยุทธศาสตร์ชาติพิจารณาในวันที่ 20 เม.ย.นี้

ขอบคุณที่มาเนื้อหาข่าวจาก เดลินิวส์ วันจันทร์ที่ 9 เมษายน 2561

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ปัดยืดอายุขรก.เกษียณ แค่ให้จ้างพิเศษสาขาขาดแคลน
อ่านเพิ่มเติมได้ที่ : https://www.kroobannok.com/84129

 

 

โพสต์เมื่อ 10 เม.ย. 2561 อ่าน 25181 | 0 ความเห็น

·····

เรื่องอื่นๆ


สพฐ.ซักซ้อมความเข้าใจเกี่ยวกับการจัดทำระเบียนแสดงผลการเรียน (ปพ.1) [อ่าน 192]
ก.ค.ศ.เห็นชอบแก้ไขเพิ่มเติมหลักเกณฑ์และวิธีการประเมินตำแหน่งและวิทยฐานะข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา [อ่าน 2712]
ก.ค.ศ.เห็นชอบปรับปรุงการเข้าสู่ตำแหน่ง สายงานบริหารสถานศึกษาและบริหารการศึกษา ควรต้องผ่านการเป็นรองผู้อำนวยการฯ มาก่อน และควรมีวิทยฐานะไม่ต่ำกว่าชำนาญการพิเศษ [อ่าน 1083]
ผลการประชุมคณะกรรมการข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา (ก.ค.ศ.) ครั้งที่ 9/2567 เมื่อวันที่ 26 กันยายน พ.ศ.2567 [อ่าน 5633]
ประกาศรายชื่อผู้ได้รับการคัดเลือกเพื่อบรรจุและแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่ง ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา สังกัด สพฐ. [อ่าน 2427]

·····

จัดทำเว็บไซต์โดย นายอดิศร ก้อนคำ (ครูโจ้)