"หมออุดม"วอนอย่ากดดันเพิ่มเงิน8%



#showpic

“หมออุดม”รับปากเสนอ 2แนวทางเพิ่มเงินอาจารย์ 8% วอนอย่ากดดันทุกอย่างอยูในกระบวนการ ขณะที่ ทปศท.ยันให้ใช้ม.44 แก้ปัญหา

วันนี้( 26 ก.พ.)ศ.นพ.อุดม คชินทร รมช.ศึกษาธิการ กล่าวถึงกรณีที่มีกระแสข่าวว่าที่ประชุมประธานสภาคณาจารย์และข้าราชการแห่งประเทศไทย (ทปสท.) จะออกมาเคลื่อนไหว เพื่อทวงถามเกี่ยวกับการเยียวยาและลดความเหลื่อมล้ำเรื่องเงินเดือนระหว่างครูกับอาจารย์มหาวิทยาลัย โดยอาจารย์มหาวิทยาลัยได้รับเงินเดือนน้อยกว่าครูในสังกัดสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน(สพฐ.) ร้อยละ 8 ว่า ขณะนี้สำนักงานคณะกรรมการการอุดมศึกษา (สกอ.) กำลังเร่งดำเนินการผลักดันให้มีการแก้ไข พ.ร.บ.ระเบียบคณะกรรมการข้าราชการพลเรือนในสถาบันอุดมศึกษา (ก.พ.อ.) เพื่อให้ ก.พ.อ. มีอำนาจปรับเพิ่มเงินเดือนข้าราชการในสถาบันอุดมศึกษา เช่นเดียวกับคณะกรรมการข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา (ก.ค.ศ.) ตามข้อเสนอของ ทปสท.

ศ.นพ.อุดม กล่าวต่อไปว่า ขณะเดียวกัน ทปสท.ยังได้ทำหนังสือขอให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทรโอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.)ใช้อำนาจตามมาตรา 44 ของรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย พ.ศ. 2557 (ฉบับชั่วคราว) เพื่อให้ ก.พ.อ.มีอำนาจในการแก้ไขเยียวปรับเพิ่มเงินเดือนข้าราชการในสถาบันอุดมศึกษาได้ ซึ่งตนก็จะเสนอทั้ง 2 แนวทางตามที่ ทปสท.เสนอมาและดำเนินการให้เร็วที่สุด ดังนั้นจึงไม่อยากให้ ทปสท.มีการออกมาเคลื่อนไหวหรือกดดันกันอีก เพราะทุกคนตั้งใจจะช่วยเหลือเรื่องนี้เต็มที่อยู่แล้ว

ด้าน ผศ.ดร.รัฐกรณ์ คิดการ ที่ปรึกษา ทปสท. กล่าวว่า การปรับแก้กฎหมายคาดว่าต้องใช้เวลามากกว่า 3 เดือน แต่การใช้อำนาจ คสช.ตามมาตรา 44 จะทำให้สามารถเยียวยาปัญหานี้ได้ทันที จึงอยากให้ คสช.เห็นใจอาจารย์มหาวิทยาลัยด้วย เพราะสิ่งที่เกิดขึ้นสร้างความเหลื่อมล้ำระหว่างข้าราชการครูด้วยกัน อีกทั้งปัญหานี้ก็ยืดเยื้อมายาวนานแล้ว.

ขอบคุณที่มาเนื้อหาข่าวจาก เดลินิวส์ วันจันทร์ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2561

 

โพสต์เมื่อ 26 ก.พ. 2561 อ่าน 9895 | 0 ความเห็น

·····

เรื่องอื่นๆ


จัดสรรงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2568 แผนงานบุคลากรภาครัฐ งบบุคลากร และงบดำเนินงาน เพื่อเป็นค่าตอบแทนการจ้างพนักงานราชการ (ครั้งที่ 1) [อ่าน 1413]
ด่วนที่สุด ที่ ศธ 04009/ว 6450 การจัดสรรงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2568 เพื่อเป็นค่าตอบแทนการจ้างอัตราจ้างครูผู้ทรงคุณค่าแห่งแผ่นดิน ครั้งที่ 1 [อ่าน 879]
แนวทางการดำเนินการให้ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ตำแหน่งผู้บริหารการศึกษา มีวิทยฐานะและเลื่อนวิทยฐานะ [อ่าน 1244]
สพฐ.ข้อมูลเพื่อการบริหารงานบุคคลตำแหน่ง ผอ. สพท. [อ่าน 1493]
ซักซ้อมการย้ายข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ตำแหน่งครู และผู้บริหารสถานศึกษา สังกัด สพฐ. [อ่าน 3711]

·····

จัดทำเว็บไซต์โดย นายอดิศร ก้อนคำ (ครูโจ้)