จี้คัดบัณฑิตทำงานควรดูความสามารถ



#showpic

ศ.นพ.อุดม คชินทร รมช.ศึกษาธิการ กล่าวถึงกรณีบัณฑิตที่จบจากมหาวิทยาลัยราชภัฏ (มรภ.), มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล (มทร.) และมหาวิทยาลัยเอกชน ได้รับคำปฏิเสธจากสถานประกอบการว่า ส่วนตัวคิดว่าขณะนี้ มรภ.และ มทร.พัฒนาการเรียนการสอนไปในทิศทางที่ดี

และทุกกลุ่มก็มีมาตรฐานกำกับ จึงไม่ควรมีทัศนคติหรือความคิดแบบเหวี่ยงแหว่าเด็กที่จบจาก มรภ.หรือ มทร.ไม่มีคุณภาพ การคัดเลือกคนเข้าทำงานควรพิจารณาจากทักษะ ความสามารถเป็นรายบุคคล เพราะหลายคนที่จบจาก มรภ. หรือ มทร.ทำงานบางอย่างได้ดีกว่าเด็กที่จบมหาวิทยาลัยชื่อดัง

ด้าน รศ.ดร.ประเสริฐ ปิ่นปฐมรัฐ อธิการบดี มทร.ธัญบุรี ในฐานะเลขานุการที่ประชุมอธิการบดี มทร. กล่าวว่า ตนมั่นใจในคุณภาพของเด็กที่จบจาก มทร. ทั้ง 9 แห่ง เพราะมีการปรับปรุง พัฒนาการเรียนการสอน เน้นสมรรถนะผู้เรียนเป็นสำคัญ เป็นที่พอใจของสถานประกอบการทั้งในกรุงเทพฯและต่างจังหวัด เห็นได้จากการสำรวจภาวะการมีงานทำของบัณฑิต อาทิ บัณฑิตจาก มทร.ธัญบุรี พบว่า จบแล้วมีงานทำถึง 87% ในจำนวนนี้ 20% มีงานทำก่อนจบการศึกษา และ 50% ของผู้มีงานทำได้รับเงินเดือนสูงกว่าวุฒิที่จบ และ 3-4% ได้ไปทำงานในต่างประเทศ เป็นต้น การตัดสินใจรับคนเข้าทำงานควรมองที่ความสามารถมากกว่า.


ขอบคุณที่มาเนื้อหาข่าวจาก ไทยรัฐ วันที่ 27 มกราคม 2561

 

โพสต์เมื่อ 27 ม.ค. 2561 อ่าน 8996 | 0 ความเห็น

·····

เรื่องอื่นๆ


จัดสรรงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2568 แผนงานบุคลากรภาครัฐ งบบุคลากร และงบดำเนินงาน เพื่อเป็นค่าตอบแทนการจ้างพนักงานราชการ (ครั้งที่ 1) [อ่าน 1413]
ด่วนที่สุด ที่ ศธ 04009/ว 6450 การจัดสรรงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2568 เพื่อเป็นค่าตอบแทนการจ้างอัตราจ้างครูผู้ทรงคุณค่าแห่งแผ่นดิน ครั้งที่ 1 [อ่าน 879]
แนวทางการดำเนินการให้ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ตำแหน่งผู้บริหารการศึกษา มีวิทยฐานะและเลื่อนวิทยฐานะ [อ่าน 1244]
สพฐ.ข้อมูลเพื่อการบริหารงานบุคคลตำแหน่ง ผอ. สพท. [อ่าน 1493]
ซักซ้อมการย้ายข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ตำแหน่งครู และผู้บริหารสถานศึกษา สังกัด สพฐ. [อ่าน 3711]

·····

จัดทำเว็บไซต์โดย นายอดิศร ก้อนคำ (ครูโจ้)