จี้สกอ.ทำหน้าที่เจรจาสำนักงบฯเพิ่มเงินพนักงานมหาลัย



#showpic

CHES -ทปสท.เร่งทำหนังสือถึงนายกฯช่วยทบทวนเพิ่มเงินเดือนพนักงานมหาวิทยาลัยเท่ากับข้าราชากร และขอเจรจาสำนักงบฯ จี้สกอ.ทำหน้าที่หลักช่วยชี้แจง ไม่โบ้ยให้ทปอ.

วันนี้(7ธ.ค.)ผศ.ดร.พัทธนันท์ หรรษาภิรมย์โชค รองเลขาธิการศูนย์ประสานงานสถาบันอุดมศึกษาของรัฐหรือ CHES เปิดเผยว่า ตามที่ CHES ที่ประชุมประธานสภาคณาจารย์และข้าราชการแห่งประเทศไทย(ทปสท.)และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้เรียกร้องให้สำนักงบประมาณทบทวนการปรับเพิ่มเงินเดือนหนักงานมหาวิทยาลัยจาก 4 % ในสัดส่วนเท่ากับข้าราชการที่ได้ 6 % นั้นขณะนี้ตนอยู่ระหว่างทำหนังสือถึงพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายรัฐมนตรี เพื่อขอให้ช่วยทบทวนเรื่องนี้ และก็จะทำหนังสือถึงทางสำนักงาบประมาณ เพื่อขอไปเจรจาเรื่องดังกล่าว

“กรณีที่ดร.สุภัทร จำปาทอง เลขาธิการคณะกรรมการการอุดมศึกษา(กกอ.) เสนอแนะให้องค์กรต่าง ๆที่ออกมาเคลื่อนไหวเพื่อให้มีการทบทวนการปรับเพิ่มเงินเดือนหนักงานมหาวิทยาลัยในสัดส่วนเท่ากับข้าราชการนั้น โดยให้ไปขอที่ประชุมอธิการบดีแห่งประเทศไทย(ทปอ.) ช่วยเจรจากับสำนักงาบประมาณในการปรับเพิ่มเงินเดือนนั้น จริง ๆแล้วเรื่องนี้ไม่ได้เกี่ยวกับทปอ.เลย แต่หน่วยงานที่เกี่ยวข้องโดยตรงคือสำนักงานคณะกรรมการการอุดมศึกษา(สกอ.) เพราะเป็นหน่วยงานต้นสังกัดของสถาบันอุดมศึกษา แม้ว่าจะไม่มีหน่วยงานใดทำเรื่องขอให้ สกอ.ช่วยเหลือ แต่เมื่อมีเหตุการณ์เกิดขึ้น หรือมีความเดือนร้อนกับคนในสังกัดของตนเอง สกอ.ก็จำเป็นที่จะต้องเป็นหน่วยงานหลักที่จะเข้ามาช่วยเจราจากับทางสำนักงบประมาณให้” ผศ.ดร.พัทธนันท์ กล่าว.

ขอบคุณที่มาเนื้อหาข่าวจาก เดลินิวส์ วันพฤหัสบดีที่ 7 ธันวาคม 2560 เวลา 17.33 น.

 

โพสต์เมื่อ 8 ธ.ค. 2560 อ่าน 4582 | 0 ความเห็น

·····

เรื่องอื่นๆ


สพฐ.ซักซ้อมความเข้าใจเกี่ยวกับการจัดทำระเบียนแสดงผลการเรียน (ปพ.1) [อ่าน 193]
ก.ค.ศ.เห็นชอบแก้ไขเพิ่มเติมหลักเกณฑ์และวิธีการประเมินตำแหน่งและวิทยฐานะข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา [อ่าน 2713]
ก.ค.ศ.เห็นชอบปรับปรุงการเข้าสู่ตำแหน่ง สายงานบริหารสถานศึกษาและบริหารการศึกษา ควรต้องผ่านการเป็นรองผู้อำนวยการฯ มาก่อน และควรมีวิทยฐานะไม่ต่ำกว่าชำนาญการพิเศษ [อ่าน 1085]
ผลการประชุมคณะกรรมการข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา (ก.ค.ศ.) ครั้งที่ 9/2567 เมื่อวันที่ 26 กันยายน พ.ศ.2567 [อ่าน 5645]
ประกาศรายชื่อผู้ได้รับการคัดเลือกเพื่อบรรจุและแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่ง ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา สังกัด สพฐ. [อ่าน 2430]

·····

จัดทำเว็บไซต์โดย นายอดิศร ก้อนคำ (ครูโจ้)