"ธีระเกียรติ" แบ่งงานใหม่ หลัง "หมออุดม"นั่งเก้าอี้ รมช.ศธ.



#showpic

รมว.ศธ.แจง แบ่งงานใหม่ หลัง “หมออุดม” นั่งตำแหน่ง รมช.ศธ.มอบให้ดูแล สกอ.-สทศ.และการปฎิรูปอุดมศึกษา

วันนี้ (28 พ.ย.) นพ.ธีระเกียรติ เจริญเศรษฐศิลป์ รมว.ศึกษาธิการ เปิดเผยว่า หลังมีพระราชโองการแต่งตั้งคณะรัฐมนตรี(ครม.)ชุดใหม่ โดยศ.คลินิก นพ.อุดม คชินทร เป็นรมช.ศึกษาธิการนั้น ศธ.จะมีการแบ่งงานใหม่ โดยเบื้องต้นได้หารือศ.คลินิก นพ.อุดม แล้วว่าให้ดูแลสำนักงานคณะกรรมการการอุดมศึกษา (สกอ.) สำนักทดสอบทางการศึกษาแห่งชาติ (สทศ.) โรงเรียนมหิดลวิทยานุสรณ์ ส่วนเรื่องร่าง พ.ร.บ.การอุดมศึกษา พ.ศ... ที่ศ.คลินิก นพ.อุดม ดำเนินการมาก่อนนี้ก็ยังคงดูแลอยู่ และเวลานี้ร่างดังกล่าวอยู่ที่คณะกรรมการอิสระเพื่อการปฏิรูปการศึกษาอยู่แล้ว เพียงแต่เราจะปรับมุมมองใหม่คือเริ่มจากการปฏิรูปอุดมศึกษา ตามที่คณะกรรมการอิสระฯ แนะนำ และค่อยไล่ไปถึงเรื่องดังกล่าว ซึ่งส่วนตัวเห็นว่าเป็นเรื่องที่ดี ซึ่งศ.คลินิก นพ.อุดม จะได้เข้ามาช่วยดูเรื่องเหล่านี้ เพราะมีประสบการณ์ทางการศึกษา ถือเป็นโอกาสที่ดีต้องขอบคุณนายกรัฐมนตรี และส่วนตัวก็รู้จักท่านอยู่แล้วเชื่อว่าทำงานเข้าขากันได้ดี
รมว.ศึกษาธิการ กล่าวต่อไปว่า ทั้งนี้ในส่วนของตนยังดูหน่วยงานหลัก เช่น สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) สำนักงานคณะกรรมการข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา (ก.ค.ศ.) สำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมสวัสดิการสวัสดิภาพครูและบุคลากรทางการศึกษา (สกสค.) องค์การค้าของ สกสค.สำนักงานเลขาธิการคุรุสภา สำนักงานลูกเสือแห่งชาติ ตามเดิม แต่จะดึงสำนักงานเลขาธิการสภาการศึกษา (สกศ.) มาดูเองเพราะจะได้เชื่อมโยงกับคณะกรรมการอิสระเพื่อการปฏิรูปการศึกษา รวมถึงงานการปฏิรูป ศธ.ในภูมิภาค ทั้งคณะกรรมการการศึกษาธิการจังหวัด (กศจ.) ศึกษาธิการจังหวัด (ศธจ.) ศึกษาธิการภาค (ศธภ.) เพราะที่ผ่านมามีปัญหาเข้ามามากก็จะมาดูใหม่เองจะได้แก้ไขปัญหาได้

รมว. ศึกษาธิการ กล่าวอีกว่า สำหรับการสรรหาเลขาธิการสกสค.เลขาธิการสำนักงานคุรุสภา และ ผู้อำนวยการองค์การค้า ของ สกสค. ตัวจริง นั้น ขณะนี้นายพินิจศักดิ์ สุวรรณรังค์ เลขาธิการคณะกรรมการข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา(ก.ค.ศ.) ยังทำหน้าที่ได้ดีอยู่ และตอนนี้ก็ยังไม่มีความจำเป็นที่จะต้องดำเนินการแต่งตั้ง เพราะยังมีอีกหลายเรื่องที่กำลังเข้าไปแก้ไขปัญหาและกำลังจะเข้าที่เข้าทาง ซึ่งตนเองก็ยังยึดตามคำสั่งของหัวหน้ารักษาความสงบและแห่งชาติ ที่ให้อำนาจรัฐมนตรีพิจารณาตามความเหมาะสมและความจำเป็น

ขอบคุณที่มาเนื้อหาข่าวจาก หนังสือพิมพ์เดลินิวส์ วันอังคารที่ 28 พฤศจิกายน 2560 เวลา 16.22 น.
 

 

โพสต์เมื่อ 28 พ.ย. 2560 อ่าน 13135 | 0 ความเห็น

·····

เรื่องอื่นๆ


จัดสรรงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2568 แผนงานบุคลากรภาครัฐ งบบุคลากร และงบดำเนินงาน เพื่อเป็นค่าตอบแทนการจ้างพนักงานราชการ (ครั้งที่ 1) [อ่าน 1413]
ด่วนที่สุด ที่ ศธ 04009/ว 6450 การจัดสรรงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2568 เพื่อเป็นค่าตอบแทนการจ้างอัตราจ้างครูผู้ทรงคุณค่าแห่งแผ่นดิน ครั้งที่ 1 [อ่าน 879]
แนวทางการดำเนินการให้ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ตำแหน่งผู้บริหารการศึกษา มีวิทยฐานะและเลื่อนวิทยฐานะ [อ่าน 1244]
สพฐ.ข้อมูลเพื่อการบริหารงานบุคคลตำแหน่ง ผอ. สพท. [อ่าน 1493]
ซักซ้อมการย้ายข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ตำแหน่งครู และผู้บริหารสถานศึกษา สังกัด สพฐ. [อ่าน 3711]

·····

จัดทำเว็บไซต์โดย นายอดิศร ก้อนคำ (ครูโจ้)