2 สัปดาห์รู้ผลปมบรรจุสองครูสาว



#showpic

เลขาธิการ กพฐ. เร่งสรุปข้อมูลกรณีบรรจุครูแอน-ครูวัลย์ มั่นใจ 2 สัปดาห์รู้ผลแน่ เผย ได้คุยกับ ผอ.สพม.38 แล้ว แต่ไม่ขอเปิดเผย

วันนี้ (21 พ.ย.) นายบุญรักษ์ ยอดเพชร เลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (กพฐ.) เปิดเผยถึงความคืบหน้ากรณี 2ครูสาวได้แก่ น.ส.นิราวัลย์ เชื้อบุญมี (ครูวัลย์) และ น.ส.วนาลี ทุนมาก (ครูแอน) ปฏิบัติหน้าที่สอน 5 เดือน แต่ไม่ได้รับเงินเดือนและไม่ได้รับการบรรจุเป็นข้าราชการครู ว่า ขณะนี้คณะกรรมการสืบข้อเท็จจริง กำลังดำเนินการสืบหาข้อมูลและกระบวนการต่างๆอยู่ และได้รายงานการสืบหาข้อมูลมาให้ตนรับทราบบ้างแล้วในเบื้องต้น ซึ่งตนได้สั่งการให้ไปหาประเด็นเพิ่มเติมที่สังคมมีข้อสงสัยว่า ผอ.สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา (สพม.) 38 มีเรื่องการเรียกรับผลประโยชน์หรือไม่ ดังนั้นขอเวลารวบรวมหลักฐานให้ชัดเจนก่อนถึงจะตัดสินใจได้ว่าควรดำเนินการอย่างไรต่อไป ทั้งนี้คาดว่าได้คำตอบภายใน 2 สัปดาห์ตามข้อสั่งการของ นพ.ธีระเกียรติ เจริญเศรษฐศิลป์ รมว.ศึกษาธิการ อย่างแน่นอน

“การดำเนินการของเขตพื้นที่ที่อนุมัติบรรจุแต่งตั้งครูทั้งๆที่คณะกรรมการศึกษาธิการจังหวัด (กศจ.) ไม่ได้อนุมัติให้มีการบรรจุแต่งตั้งนั้น หากมองตามหลักปฎิบัติแล้วก็ถือว่าดำเนินการไม่ถูกต้อง แต่มีมูลเหตุใดถึงทำแบบนั้นก็ต้องรอรายละเอียดจากการสืบข้อเท็จจริงก่อน ดังนั้นขณะนี้อยู่ระหว่างสืบข้อเท็จจริงตามกระบวนการอยู่ สำหรับการรายงานเบื้องต้นว่ามีการเรียกรับผลประโยชน์หรือไม่นั้น จากการลงพื้นที่ของเราที่ได้พบพ่อกับแม่ของครูสาวก็ไม่ได้บอกว่ามีการจ่ายเงินจ่ายทอง แต่ผู้บังคับบัญชาอาจได้ข้อมูลทางลับเราหรือไม่เราก็ต้องไปหาข้อเท็จจริงเพิ่มเติม ซึ่งผมเองก็ได้มีการพูดคุยกับ ผอ.สพม.38 แล้วแต่ไม่ขอเปิดเผย เพราะอาจไปกระทบกับคณะกรรมการสืบข้อเท็จจริงที่กำลังทำงานสืบหาข้อมูลอยู่ อย่างไรก็ตามขอให้ทุกคนรอการสรุปจากคณะกรรมการฯ” เลขาธิการ กพฐ.กล่าว

ขอบคุณที่มาเนื้อหาข่าวจาก หนังสือพิมพ์เดลินิวส์ วันอังคารที่ 21 พฤศจิกายน 2560

 

โพสต์เมื่อ 21 พ.ย. 2560 อ่าน 9548 | 0 ความเห็น

·····

เรื่องอื่นๆ


สพฐ.ซักซ้อมความเข้าใจเกี่ยวกับการจัดทำระเบียนแสดงผลการเรียน (ปพ.1) [อ่าน 189]
ก.ค.ศ.เห็นชอบแก้ไขเพิ่มเติมหลักเกณฑ์และวิธีการประเมินตำแหน่งและวิทยฐานะข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา [อ่าน 2700]
ก.ค.ศ.เห็นชอบปรับปรุงการเข้าสู่ตำแหน่ง สายงานบริหารสถานศึกษาและบริหารการศึกษา ควรต้องผ่านการเป็นรองผู้อำนวยการฯ มาก่อน และควรมีวิทยฐานะไม่ต่ำกว่าชำนาญการพิเศษ [อ่าน 1078]
ผลการประชุมคณะกรรมการข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา (ก.ค.ศ.) ครั้งที่ 9/2567 เมื่อวันที่ 26 กันยายน พ.ศ.2567 [อ่าน 5585]
ประกาศรายชื่อผู้ได้รับการคัดเลือกเพื่อบรรจุและแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่ง ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา สังกัด สพฐ. [อ่าน 2421]

·····

จัดทำเว็บไซต์โดย นายอดิศร ก้อนคำ (ครูโจ้)