นายกฯเสียใจอุบัติเหตุรถบัสร.ร. สั่งศธ.ควบคุมคนขับ-สภาพรถ



#showpic

โฆษกรัฐบาลเผยนายกฯเสียใจต่อ 2 อุบัติเหตุรถบัสร.ร.-รถรับส่งนร. กำชับศธ.สั่งร.ร.หามาตรการควบคุมคนขับ-สภาพรถ พร้อมช่วยเหลือผู้เคราะห์ร้าย

เมื่อวันที่ 16 พ.ย. พล.ท.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่ชาติ(คสช.)แสดงความเสียใจต่อครอบครัวผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บจากกรณีที่รถบัสทัศนศึกษาของโรงเรียนบ้านหนองแซง อ.ภูเขียว จ.ชัยภูมิ ประสบอุบัติเหตุบริเวณถนนสีคิ้ว-ชัยภูมิ อ.ด่านขุนทด จ.นครราชสีมา ระหว่างเดินทางกลับจากการเข้าชมนิทรรศการพระเมรุมาศ ณ ท้องสนามหลวง รวมทั้งรถรับส่งนักเรียนโรงเรียนหนองกรดพิทยาคม อ.บรรพตพิสัย จ.นครสวรรค์ที่ประสบอุบัติเหตุพุ่งชนต้นไม้ที่จ.พิจิตร และมีผู้บาดเจ็บจำนวนหนึ่ง สำหรับอุบัติเหตุที่จ.นครราชสีมา เลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐานและผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมาได้ไปเยี่ยมผู้บาดเจ็บ และกำชับให้แพทย์พยาบาลช่วยเหลืออย่างสุดความสามารถ พร้อมกับอำนวยความสะดวกให้ผู้ที่ไม่ได้รับบาดเจ็บเดินทางกลับบ้าน

พล.ท.สรรเสริญ กล่าวอีกว่า นอกจากนี้ สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน(สพฐ.) ได้มอบเงิน 300,000 บาท ให้กับสำนักงานเขตพื้นที่การประถมศึกษาชัยภูมิ เขต 2 (สพป.ชัยภูมิ เขต 2) เพื่อนำไปช่วยเหลือครอบครับผู้ประสบอุบัติเหตุ ขณะเดียวกันสพป.ชัยภูมิ เขต 2 จัดตั้งกองทุนช่วยเหลือผู้ประสบอุบัติเหตุ ซึ่งขณะนี้มีผู้ร่วมบริจาคแล้วกว่า 200,000 บาท อย่างไรก็ตาม นายกรัฐมนตรีเป็นห่วงเรื่องการเดินทางของประชาชน โดยเฉพาะอย่างยิ่งรถรับส่งและรถทัศนศึกษาของโรงเรียนที่เกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้ง ซึ่งส่วนใหญ่เกิดจากการขับรถเร็ว จึงกำชับให้กระทรวงศึกษาธิการไปทำความเข้าใจกับโรงเรียนในสังกัด เพื่อหามาตรการควบคุมดูแลคนขับรถและสภาพรถ เพื่อป้องกันอุบัติเหตุให้ได้มากที่สุด ส่วนอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นแล้วนั้น ให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้ความช่วยเหลืออย่างเต็มที่

ขอบคุณที่มาเนื้อหาข่าวจาก หนังสือพิมพ์เดลินิวส์ วันพฤหัสบดีที่ 16 พฤศจิกายน 2560

 

โพสต์เมื่อ 16 พ.ย. 2560 อ่าน 10521 | 0 ความเห็น

·····

เรื่องอื่นๆ


สพฐ.ซักซ้อมความเข้าใจเกี่ยวกับการจัดทำระเบียนแสดงผลการเรียน (ปพ.1) [อ่าน 192]
ก.ค.ศ.เห็นชอบแก้ไขเพิ่มเติมหลักเกณฑ์และวิธีการประเมินตำแหน่งและวิทยฐานะข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา [อ่าน 2710]
ก.ค.ศ.เห็นชอบปรับปรุงการเข้าสู่ตำแหน่ง สายงานบริหารสถานศึกษาและบริหารการศึกษา ควรต้องผ่านการเป็นรองผู้อำนวยการฯ มาก่อน และควรมีวิทยฐานะไม่ต่ำกว่าชำนาญการพิเศษ [อ่าน 1082]
ผลการประชุมคณะกรรมการข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา (ก.ค.ศ.) ครั้งที่ 9/2567 เมื่อวันที่ 26 กันยายน พ.ศ.2567 [อ่าน 5631]
ประกาศรายชื่อผู้ได้รับการคัดเลือกเพื่อบรรจุและแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่ง ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา สังกัด สพฐ. [อ่าน 2427]

·····

จัดทำเว็บไซต์โดย นายอดิศร ก้อนคำ (ครูโจ้)