เลขา กพฐ. ลงพื้นที่เยียวยา ครูไม่ได้รับการบรรจุหลังจากไปสอนได้ 5 เดือน



ดร.บุญรักษ์ ยอดเพชร เลขา กพฐ. ลงพื้นที่เยียวยา ครูไม่ได้รับการบรรจุหลังจากไปสอนได้ 5 เดือน

วันนี้ 4 พฤศจิกายน 2560 เวลา 14.00 น ดร.บุญรักษ์ ยอดเพชร เลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน พร้อมด้วยนายโกวิท ทรงคุณ สมาชิกสภานิติบัญญัติแห่งชาติ ดร.พยอม วงษ์พูล ประธานเขตตรวจราชการที่ 17 นายวรินทร์ ชำนาญผา รองผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา มัธยมศึกษา เขต 38 นายอำนวย อภิชาตตรากูล ว่าที่ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 38 ได้ลงพื้นที่ไปติดตามและมอบเงินเยียวยา น.ส.วนาลี ทุนมาก (ครูแอน) และนางสาวนิราวัลย์ เชื้อบุญมี (ครูวัลย์) กรณีข่าวไม่ได้รับการบรรจุหลังจากไปสอนได้ 5 เดือน ที่โรงเรียนอุ้มผางวิทยาคม อ.อุ้มผาง จ.ตาก

ดร.บุญรักษ์ ยอดเพชร กล่าวว่า ได้หาแนวทางในการช่วยเหลือกรณีดังกล่าว 2 แนวทาง คือ 1.ช่วยเหลือเยียวยาในเบื้องต้น โดยมอบเงินจากกองทุนสวัสดิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐานจำนวนหนึ่ง และเงินสมทบจากสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาอีกจำนวนหนึ่ง เพื่อให้เป็นค่าใช้จ่ายในชีวิตประจำวัน ไม่เกี่ยวข้องกับเงินเดือนที่ยังไม่ได้รับห้าเดือนแต่อย่างใด 2.ในสัปดาห์หน้า ทาง สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) จะดำเนินการตั้งคณะกรรมการสืบหาข้อเท็จจริง ทั้งนี้เพื่อหาแนวทางร่วมกัน กับสำนักปลัดศึกษาธิการ เพื่อหาทางออกที่ดีร่วมกัน

น.ส.วนาลี ทุนมาก (ครูแอน) กล่าวว่า รู้สึกขอบคุณที่ ท่านเลขา ลงพื้นที่มาให้ความดูแล และฝากความหวังให้ช่วยดูแล และอยากบรรจุเข้ารับราชการครูเหมือนเดิม

นางสาวนิราวัลย์ เชื้อบุญมี (ครูวัลย์) กล่าวว่า อยากให้ความยุติธรรมยังมีอยู่ เพราะตนเองเรียนครูมา อยากทำงานเป็นครู ตลอดเวลาก็สอนด้วยจิตวิญญาณความเป็นครู

ดร.บุญรักษ์ ยอดเพชร กล่าวว่าในที่สุด จากกระแสสังคมทุกฝ่ายต่างเห็นใจ ครูทั้งสองท่านนี้ เพราะตลอดระยะเวลา ครุได้ตั้งใจปฏิบัติหน้าที่อย่างดี และไม่ได้มีความผิดอะไรเลย เราจึงต้อพยายามช่วยกันหาทางช่วยเหลือที่ดีที่สุดให้กับครูทั้ง 2 ท่าน


ขอบคุณภาพและเนื้อข่าวจาก ปชส สพม.38

 

โพสต์เมื่อ 4 พ.ย. 2560 อ่าน 56969 | 0 ความเห็น

·····

เรื่องอื่นๆ


สพฐ.ซักซ้อมความเข้าใจเกี่ยวกับการจัดทำระเบียนแสดงผลการเรียน (ปพ.1) [อ่าน 188]
ก.ค.ศ.เห็นชอบแก้ไขเพิ่มเติมหลักเกณฑ์และวิธีการประเมินตำแหน่งและวิทยฐานะข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา [อ่าน 2700]
ก.ค.ศ.เห็นชอบปรับปรุงการเข้าสู่ตำแหน่ง สายงานบริหารสถานศึกษาและบริหารการศึกษา ควรต้องผ่านการเป็นรองผู้อำนวยการฯ มาก่อน และควรมีวิทยฐานะไม่ต่ำกว่าชำนาญการพิเศษ [อ่าน 1077]
ผลการประชุมคณะกรรมการข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา (ก.ค.ศ.) ครั้งที่ 9/2567 เมื่อวันที่ 26 กันยายน พ.ศ.2567 [อ่าน 5564]
ประกาศรายชื่อผู้ได้รับการคัดเลือกเพื่อบรรจุและแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่ง ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา สังกัด สพฐ. [อ่าน 2416]

·····

จัดทำเว็บไซต์โดย นายอดิศร ก้อนคำ (ครูโจ้)