ส่งชื่อข้าราชการสพฐ.เอี่ยวซีซีทีวีใต้โดนโทษวินัยถึงนายกฯ



“โกศล” เผย รมว.ศึกษาธิการ ส่งรายชื่อข้าราชการโดนโทษวินัยกรณีทุจริตโครงการซีซีทีวีโรงเรียนพื้นที่ภาคใต้ถึงมือ นายกรัฐมนตรีแล้ว ชี้ มีผู้เกี่ยวข้องในโครงการนี้หลายร้อยคนทั้งข้าราชการสพฐ.และสังกัดอื่น

วันนี้ (11 ต.ค.) พล.ท.โกศล ประทุมชาติ ที่ปรึกษา รมว.ศึกษาธิการ รองประธานคณะกรรมการอำนวยการขับเคลื่อนแก้ไขปัญหาทุจริตของกระทรวงศึกษาธิการ(ศธ.) เปิดเผยว่า ตามที่ ดร.สุภัทร จำปาทอง เลขาธิการคณะกรรมการการอุดมศึกษา (กกอ.) ประธานคณะกรรมการสืบสวนข้อเท็จจริงกรณีการติดตั้งกล้องวงจรปิด (ซีซีทีวี) ในโครงการ Safe Zone School 12 เขตพื้นที่การศึกษาในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ได้สรุปข้อมูลการสืบสวนเสนอ นพ.ธีระเกียรติ เจริญเศรษฐศิลป์ รมว.ศึกษาธิการ พิจารณาพร้อมคณะทำงานฝ่ายกฎหมายของ รมว.ศธ. จนได้ข้อสรุปที่ชัดเจนว่า มีบุคคลระดับใดเกี่ยวข้องบ้าง นั้น เมื่อเร็ว ๆ นี้ นพ.ธีระเกียรติ ได้มีหนังสือถึงพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี แล้วว่า มีผู้เกี่ยวข้องทั้งหมดที่จะต้องโดนตั้งคณะกรรมการสอบวินัยอย่างร้ายแรงกี่คน ขณะเดียวกันในส่วนของผู้ที่โดนโทษวินัยไม่ร้ายแรงก็ได้มีหนังสือไปถึงเลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (กพฐ.) ในฐานะผู้บังคับบัญชาต้นสังกัดให้ดำเนินการแล้วเช่นกัน

“ผู้ที่เกี่ยวข้องในโครงการนี้มีหลายร้อยคน ซึ่งมีทั้งโดนโทษวินัยร้ายแรงและไม่ร้ายแรง การส่งหนังสือให้นายกรัฐมนตรีรับทราบ ก็เพราะมีข้าราชการสังกัดอื่นที่โดนโทษวินัยร้ายแรงด้วย รวมถึงมีพลเรือนเข้ามาเกี่ยวข้องอีก สำหรับผู้ที่โดนโทษวินัยไม่ร้ายแรงนั้น ส่วนใหญ่เป็นกรรมการตรวจรับซึ่งไม่มีความรู้ทางเทคนิค แต่ระเบียบการแต่งตั้งกรรมการผู้ตรวจรับงานกำหนดว่า ต้องตั้งผู้ที่มีความรู้ความเชี่ยวชาญในเรื่องนั้น ๆ เมื่อกรณีนี้ไม่ได้มีการนำผู้เชี่ยวชาญเข้ามาเป็นกรรมการตรวจรับ เราจึงมองว่าไม่ใช่ความผิดที่ร้ายแรง”พล.ท.โกศลกล่าวและว่า ขณะนี้ถือว่าเรื่องได้เข้าสู่กระบวนการทุกอย่างแล้ว ดังนั้นจึงไม่มีอะไรที่น่าห่วงอีก


ขอบคุณที่มาเนื้อหาข่าวจาก เดลินิวส์ วันพุธที่ 11 ตุลาคม 2560 เวลา 17.00 น. 

โพสต์เมื่อ 12 ต.ค. 2560 อ่าน 11090 | 0 ความเห็น

·····

เรื่องอื่นๆ


สพฐ.ซักซ้อมความเข้าใจเกี่ยวกับการจัดทำระเบียนแสดงผลการเรียน (ปพ.1) [อ่าน 193]
ก.ค.ศ.เห็นชอบแก้ไขเพิ่มเติมหลักเกณฑ์และวิธีการประเมินตำแหน่งและวิทยฐานะข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา [อ่าน 2713]
ก.ค.ศ.เห็นชอบปรับปรุงการเข้าสู่ตำแหน่ง สายงานบริหารสถานศึกษาและบริหารการศึกษา ควรต้องผ่านการเป็นรองผู้อำนวยการฯ มาก่อน และควรมีวิทยฐานะไม่ต่ำกว่าชำนาญการพิเศษ [อ่าน 1085]
ผลการประชุมคณะกรรมการข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา (ก.ค.ศ.) ครั้งที่ 9/2567 เมื่อวันที่ 26 กันยายน พ.ศ.2567 [อ่าน 5645]
ประกาศรายชื่อผู้ได้รับการคัดเลือกเพื่อบรรจุและแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่ง ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา สังกัด สพฐ. [อ่าน 2430]

·····

จัดทำเว็บไซต์โดย นายอดิศร ก้อนคำ (ครูโจ้)